Adsota Creative Agency Blog

10-cong-cu-marketing-mien-phi-doanh-nghiep-starup-nen-dung-1

10 công cụ marketing miễn phí doanh nghiệp starup nên dùng

Giữa hàng trăm nghìn công cụ marketing hiện nay, đâu mới là giải pháp tối ưu cho hiệu quả và túi tiền của doanh nghiệp. Dưới đây Adsota Blog sẽ tổng hợp 12 công cụ marketing miễn phí mà cực hiệu quả, bạn đọc cùng tham khảo qua nhé:

1. Buffer hoặc Hootsuite – Quản lý các kênh truyền thông xã hội

Để quản lý hiệu quả các kênh truyền thông như Facebook, Twitter, Instagram,… thì Buffer là sự lựa chọn nhất định không nên bỏ qua. Buffer có khả năng kết nối nhiều tài khoản mạng xã hội vào một bảng điều khiển duy nhất, giúp bạn không phải chật vật đăng bài khắp nơi nữa.

Với bản miễn phí của Buffer còn có khá nhiều tính năng hữu dụng như: schedule (lên lịch trước) hoặc tạo các chiến dịch cũng như phân tích độ hiệu quả các post của bạn. Nếu cần các tình năng chuyên sâu hơn bạn có thể tham khảo qua bản Premier.

10-cong-cu-marketing-mien-phi-doanh-nghiep-starup-nen-dung-2

Bảng điều khiển của Buffer

Hootsuite là một công cụ tương tự Buffer. Điểm nổi bật của Hootsuite là cho phép bạn nhanh chóng đăng tải các bài viết cũng như phản hồi trên các tài khoản MXH khác nhau ngay trên một bảng điều khiển duy nhất.

2. Thiết kế logo với Spaces

 10-cong-cu-marketing-mien-phi-doanh-nghiep-starup-nen-dung-3

Branding và logo là 2 trong số những yếu tố tối quan trọng trong việc định vị thương hiệu. Với Spaces, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn hình dáng và các icon xuất hiện trong logo từ kho hình miễn phí.

Chỉ với vài click chuột bạn đã có thể tiết kiệm được không ít ngân quỹ cho việc thuê một designer chuyển thể các ý tưởng của bạn thành hình vẽ nữa.

3. Canva – Thiết kế ấn phẩm truyền thông dễ dàng

10-cong-cu-marketing-mien-phi-doanh-nghiep-starup-nen-dung-4

Ấn phẩm truyền thông đẹp mắt đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong các chiến dịch marketing.

Những hình ảnh minh họa, những infographic nâng cao ý thức người dùng, những catalogue sản phẩm hay các poster quảng bá đều cần tới bàn tay của những người biết thiết kế. Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn chưa có 1 designer riêng thì đây là vấn đề khá đau đầu.

Hiện tại có rất nhiều công cụ design miễn phí trên thị trường, thế nhưng nếu bàn về khía cạnh tốt và dễ sử dụng thì Canva có lẽ xếp ở vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng. Với kho hình ảnh mẫu phong phú cực nhiều poster, ảnh minh họa, banner Facebook hay brochure cho phép người dùng sử dụng kiểu kéo thả chữ đơn giản.

4. Tạo infographic nhanh chóng với Piktochart

Infographic đang dần trở thành xu hướng content marketing hiện đại. Tuy nhiên điều cản trở các marketer nhiều nhất từ trước đến nay chính là thiếu người có khả năng thiết kế. Với Piktochart thì bạn sẽ chẳng còn lo lắng về vấn đề này nữa.

10-cong-cu-marketing-mien-phi-doanh-nghiep-starup-nen-dung-5

Kho infographic mẫu của Piktochart có rất nhiều infographic các loại cho bạn sự lựa chọn cực kì đa dạng. Bạn chỉ cần kéo thả thêm các yếu tố mình cần rồi save ảnh về máy là xong. Công cụ Maketing miễn phí này nhất định các startup không nên bỏ qua khi tối ưu các chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình nhé.

5. Tổ chức thông tin bằng Evernote và Mindmeister

Ý tưởng thường đến bất ngờ và cũng ra đi nhanh chóng. Bạn cần cả một công cụ chuyên nghiệp để lưu, tổ chức và sắp xếp thông tin cho các chiến dịch marketing của mình.

Ứng dụng ghi chú Evernote là công cụ ghi chú đã quá phổ biến, cho phép bạn không chỉ ghi chép, scan từ notebook mà còn cho save cả những bài báo, thư mục quan tâm về đọc offline.

10-cong-cu-marketing-mien-phi-doanh-nghiep-starup-nen-dung-6

Trong khi đó, Mindmeister là công cụ vẽ bản đồ tư duy hữu ích cho phép bạn chia sẻ cả với các cộng sự nữa. Việc cùng nhau brainstorm ý tưởng cho các chiến dịch marketing sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

6. SurveyMonkey – Thu thập phản hồi khách hàng

10-cong-cu-marketing-mien-phi-doanh-nghiep-starup-nen-dung-7

SurveyMonkey là một trong số các công cụ khảo sát online miễn phí bậc nhất.

Bên cạnh việc marketing thì chăm sóc khách hàng là yếu tố không thể coi nhẹ đối với mọi doanh nghiệp. Công cụ SurveyMonkey sẽ giúp bạn tạo mẫu khảo sát chuyên nghiệp chỉ với vài cú click chuột. SurveyMonkey cũng cho phép bạn phân tích kết quả một cách chi tiết.

7. Email marketing qua Mailchimp

10-cong-cu-marketing-mien-phi-doanh-nghiep-starup-nen-dung-8

Theo dõi hiệu quả các chiến dịch email marketing qua MailChimp

Việc xây dựng hình ảnh trên các trang MXH như Facebook, Youtube, Instagram,… là quan trọng nhưng cũng đi kèm với những hạn chế của các nền tảng này là khó đưa khách hàng vào “sales funnel” và theo dõi quá trình mua sắm của họ.

Với ứng dụng MailChimp bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chặt chẽ hơn sự tương tác giữa thương hiệu và khách hàng cũng như “nuôi” khách hàng từ giai đoạn bắt đầu tiếp cận thương hiệu cho đến khi quyết định mua sản phẩm.

Mailchimp là công cụ email marketing miễn phí cho phép người dùng dễ dàng đo lường các chiến dịch truyền thông qua mail của mình.

8. Growth hacking bằng Sniply

Là một marketer có lẽ bạn không còn quá xa lạ với thuật ngữ “growth hacking” – các chiến lược gia tăng người dùng tức thì một cách sáng tạo và ít tốn kém.

Sniply cho phép người dùng gắn nút kêu gọi hành động (Call to action) – cụ thể là quay lại website của bạn trên bất cứ nội dung chia sẻ nào.

10-cong-cu-marketing-mien-phi-doanh-nghiep-starup-nen-dung-9

Ví dụ về sử dụng Sniply để kêu gọi khách hàng quay lại trang

9. Lấy nội dung từ các website bằng Scraper

Scraper (Data Miner) là một tiện ích Chrome cho phép người dùng lấy toàn bộ dữ liệu trên một website baatf kì, sau đó xuất nó ra file Excel để tiện theo dõi.

10-cong-cu-marketing-mien-phi-doanh-nghiep-starup-nen-dung-10

Đây là một cách tuyệt vời để lấy thông tin khách hàng từ các đối thủ. Một khi đã có được những danh sách khách hàng đáng giá này, bạn có thể sử dụng cold email hay cold call để thu phục họ.

10. Rapportive giúp tìm kiếm thông tin chính xác

10-cong-cu-marketing-mien-phi-doanh-nghiep-starup-nen-dung-11

Sẽ thế nào nếu bạn nhận được email từ một khách hàng tiềm năng và muốn biết thêm thông tin chi tiết của họ? Rapportive sẽ giúp bạn dựa vào email để tra ra ngay ảnh chân dung, nơi sống, nghề nghiệp, công ty, hồ sơ cá nhân trên các trang MXH như LinkedIn,…và hiển thị tất cả ngay trên giao diện Gmail.

Comments

comments

Leave a Comment