Adsota Creative Agency Blog

5 tuyệt chiêu tiếp thị đa kênh cần thiết cho năm 2018

Nhiều nhà marketing chỉ tập trung vào những kênh quảng cáo mà họ biết chắc chắn sẽ mang lại ROI tích cực, nhưng lại bỏ quên mất các kênh tưởng như không quan trong khác và đánh mất rất nhiều khách hàng tiềm năng. Và theo Adobe thì chỉ có 14% các tổ chức đang chạy các chiến dịch marketing phối hợp trên tất cả các kênh.

Năm 2018, tiếp thị đa kênh sẽ quan trọng hơn bao giờ hết, vì vậy đây sẽ là năm chiến thuật để đưa vào chiến lược tiếp thị đa kênh của bạn và chiến lược trải nghiệm khách hàng trong năm nay.

multichanel-marketing

1. Mục tiêu, Nội dung được Cá nhân hóa

Cá nhân hoá phải có mặt trên tất cả các điểm tiếp xúc với khách hàng của trải nghiệm mua, bao gồm cả nội dung của bạn.

Hãy tưởng tượng bạn đến thăm một người bạn thân và được họ mời cà phê hoặc rượu vang. Nếu bạn không uống cà phê hoặc rượu, bạn sẽ nghĩ rằng người bạn này không hiểu mình.

Khi truy cập vào Amazon, bạn không thấy cùng một trang như những người khác. Bạn thấy một trang phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu Amazon phục vụ bạn những sản phẩm bạn quan tâm nhất, bạn sẽ có ấn tượng tốt hơn và Amazon có nhiều khả năng thu hút bạn hơn.

Nội dung được cá nhân hóa là gì?

Những người khác nhau có những mục tiêu khác nhau khi truy cập vào trang web của bạn. Nhiệm vụ của bạn là hiểu những ý định (ý muốn) của khách hàng và cung cấp trải nghiệm đúng cho người dùng cụ thể.

Hiển thị các trang đích khác nhau, đề xuất giá trị và gọi hành động dựa trên biến người dùng, bao gồm vị trí của khách truy cập, từ khoá được sử dụng để tìm kiếm nội dung, thời gian trong ngày, lịch sử khách hàng, thiết bị được sử dụng và hơn thế nữa… để hiển thị cho họ đúng thông điệp bất kể họ ở đâu.

Cách sử dụng nội dung được cá nhân hóa

Thực hiện chiến lược cá nhân hóa nội dung tốt bằng cách sử dụng đúng công cụ. Bắt đầu bằng cách xác định những yếu tố nào sẽ thông báo cho mỗi cá nhân. Kiểm tra lưu lượng truy cập hiện tại của bạn và ghi lại hành vi của khách hàng trên các kênh khác nhau.

Sử dụng công cụ của bạn được lựa chọn, tạo ra một số các phân đoạn khác nhau dựa trên các điều kiện này. Hãy thực hiện việc này bằng cách bắt đầu với số lượng nhỏ và mở rộng quy mô khi bạn thấy kết quả.

Phân tích kết quả, và thực hiện tối ưu hóa liên tục. Tiếp tục kiểm tra lưu lượng truy cập của bạn và tạo nhiều phân đoạn hơn. Nội dung của bạn được cá nhân hóa nhiều hơn, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ cao hơn.

Multichannel Marketing

2. Thông báo

Khi các email quảng cáo gửi đến khách hàng ngày càng nhiều, các nhà tiếp thị đã phải tìm cách khác để tiếp cận khán giả, đó là sử dụng notification (thông báo đẩy)

Thông báo đẩy trên web

Bằng cách thuyết phục mọi người đăng ký nhận thông báo của trình duyệt, bạn sẽ tăng khả năng họ sẽ quay lại trang web của bạn. Gửi những tin nhắn này chỉ khi nào có một cái gì đó thực sự đáng để bạn gửi tới, chẳng hạn như một bài đăng blog đặc biệt hữu ích hoặc bản phát hành tính năng, để tránh spam người dùng của bạn.

Thông báo ĐTDĐ là gì?

Thông báo trên điện thoại di động hoạt động như tin nhắn SMS, nhưng chúng chỉ được gửi khi người dùng tải ứng dụng của bạn. Không có bộ lọc spam cho thông báo và tỷ lệ nhấp có thể cao hơn email.

Ví dụ: ứng dụng tin tức có thể gửi thông báo đẩy khi có tin mới. Hoặc ứng dụng mạng xã hội có thể cảnh báo người dùng khi họ được đề cập hoặc được gắn thẻ trong bản cập nhật.

Các doanh nghiệp bất kỳ ngành nào cũng có thể sử dụng thông báo đẩy trên thiết bị di động. Nếu ứng dụng có định vị, bạn có thể gửi thông báo đẩy khi người dùng ở gần, cung cấp cho họ thông tin để họ đến cửa hàng hoặc địa điểm gần nhất.

Nếu bạn dựa vào thời gian trong ứng dụng làm thước đo thành công, bạn có thể sử dụng thông báo đẩy để tăng mức lưu giữ. Cung cấp cho người dùng một lý do đủ tốt để trở lại và giữ ứng dụng của bạn sẽ cải thiện theo thời gian.

Gửi thông báo khi khách hàng rời ứng dụng vào giữa quy trình hoặc trong thời gian bị từ chối mua hàng. Cho họ mã giảm giá hoặc nhắc nhở rằng họ chưa hoàn thành đơn hàng của họ.

Để tăng cường lưu giữ, nhắc nhở khách hàng về chính sách giao hàng tiếp theo trong ngày làm việc của họ, đảm bảo rằng họ sẽ nhận hàng đúng thời hạn:

Duy trì là một cuộc đấu tranh liên tục bất kể doanh nghiệp của bạn là gì. Tiếp thị qua điện thoại di động bây giờ là một cách hiệu quả để khuyến khích khách hàng quay lại ứng dụng hoặc trang web của bạn.

3. Tiếp cận lại Truyền thông xã hội

Bất kể kênh (các trang web thương mại điện tử hoặc truyền thông xã hội), nhắm mục tiêu lại thường là phương pháp tương đối tốn kém của việc mua lại khách hàng trả tiền.

Một cách hay để bắt đầu là nhắm mục tiêu đối tượng hiện tại của bạn bằng cách sử dụng quảng cáo trên Facebook. Khi bạn thiết lập chiến dịch thông qua tính năng đối tượng tùy chỉnh của Facebook, bạn sẽ được cung cấp một đoạn mã để áp dụng cho trang web của bạn. Sau khi người dùng ghé thăm trang web của bạn, và sau đó ghé thăm Facebook, họ sẽ thấy quảng cáo cụ thể trên mạng xã hội.

Ví dụ: nếu ai đó dành thời gian trên trang sản phẩm nhưng không mua, bạn có thể giảm giá cho sản phẩm cụ thể đó.

omnichannel-Marketin

4. SMS

Tiếp cận đối tượng qua SMS không phải là mới. Tuy nhiên, đối với một nền tảng hiệu quả như vậy, nó vẫn còn rất ít được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp.

SMS vốn là 1 hình thức marketing, và do đó không phải là spam. Hơn nữa, hầu hết mọi người đều đọc tin nhắn bất kể ai gửi chúng.

Khi gửi tin nhắn SMS, quy tắc đầu tiên là đưa một URL (hoặc thậm chí là số điện thoại) làm lời gọi hành động. Trang web của bạn đã sẵn sàng đáp ứng cho điện thoại di động. Bạn không thể sử dụng các nút nhấp nháy, vì vậy URL là cách tốt nhất để nhận người nhận hành động.

Như với hầu hết các tiếp thị, thời gian là chìa khóa. Gửi tin nhắn SMS khi khách hàng sắp quyết định mua. Chúng cũng có thể được sử dụng để kích hoạt lại khách hàng bị mất.

5. Messenger Bots

Hiện nay trí tuệ nhân tạo AI đang được Facebook áp dụng cho ứng dụng Messenger của họ. Amazon của Alexa cũng dẫn đầu trong lĩnh vực AI, đóng vai trò trợ lý ảo cho doanh nghiệp.

Kênh này hoạt động tương tự như tổng đài điện thoại tự động

Có hai cách để bắt đầu với chương trình Messenger: thuê một nhà phát triển xây dựng chatbot riêng hoặc hoặc sử dụng phần mềm có sẵn như Flow XO hoặc Chatfuel. Cả hai phần mềm này đều dễ sử dụng và chúng tích hợp nhiều nhiều chức năng.

Phần kết luận

Tiếp thị đa kênh có nghĩa là tiếp cận khách hàng của bạn bất cứ nơi nào để gây sự chú ý của họ. Các tổ chức làm như vậy đang tạo ra những kết quả tuyệt vời. Bằng cách đầu tư vào các công nghệ này ngay bây giờ, bạn đang đặt mình lên cho sự thành công lớn hơn trong năm 2018 và hơn thế nữa.

Comments

comments

Leave a Comment