Adsota Creative Agency Blog

Facebook sẽ mạnh tay hơn với các chiêu trò câu like, react, share và tag người dùng

Trước đây Facebook cũng đã từng mở nhiều “chiến dịch truy quét” các chiêu trò câu tương tác của các fan page. Ngày 18/12 vừa qua, mạng xã hội lớn nhất thế giới một lần nữa thể hiện quyết tâm, mang lại một môi trường kết nối “sạch” hơn cho người dùng của mình.

Nhiều báo cáo và thống kê cho biết người dùng Facebook không mấy dễ chịu khi hàng ngày đọc phải những news feed nhàm chán, chiêu trò câu tương tác vớ vẩn, phiền toái khiểu như “Click Like nếu bạn …”, “Hãy tag bạn thân của bạn…”, …. Đại diện của hãng cho biết, những thông điệp này muốn lợi dụng thuật toán News Feed để tăng tương tác, tiếp cận nhiều người dùng hơn, nhưng lại chia sẻ những tin tức rác, không đem lại giá trị cho người dùng.

Bắt đầu từ tuần đưa ra thông báo, Facebook sẽ tiến hành sàng lọc, và hạ điểm, giảm tương tác của các cá nhân và fan page vi phạm chính sách trên.

Câu Voting, tương tác, share. Nguồn: Facebook
Câu Voting, tương tác, share. Nguồn: Facebook
Câu Tag và bình luận. Nguồn: Facebook
Câu Tag và bình luận. Nguồn: Facebook

Facebook đã đánh giá, phân loại hàng trăm nghìn bài đăng và đưa dữ liệu tới machine learning. Các machine learning này tiếp xúc với dữ liệu được cung cấp, sẽ tự động nhận biết và phân loại được các bài post vi phạm và giảm lượng tương tác của các bài đăng này. Những bài đăng kêu gọi hỗ trợ, tìm người mất tích, gây quỹ từ thiện, xin lời khuyên sẽ không bị ảnh hưởng.

Điều này đồng thời cũng khuyến khích quản trị của các fan page chia sẻ những nội dung giá trị và thông tin hữu ích, tạo ra một môi trường thân thiện với người dùng. Các nhà quảng cáo, doanh nghiệp, phát hành nội dung cần tập trung vào 3 tiêu chí của Facebook – (1) thông tin hữu ích, nội dung giá trị; (2) chính xác; (3) an toàn – để có thể tiếp tục cuộc chơi trên đấu trường mạng xã hội lớn nhất thế giới này [Chi tiết]

Nguồn: Facebook

Comments

comments

Leave a Comment