Adsota Creative Agency Blog

Sứ mệnh mới của Facebook: Con người đưa con người đến gần nhau hơn

Mạng xã hội lớn nhất thế giới lần đầu tiên thay đổi sứ mệnh sau 13 năm hoạt động của mình, không đơn thuần chỉ là kết nối mà muốn đem mọi người thực sự đến gần nhau hơn.

Với mong muốn xây dựng một hình ảnh mới trước nhiều làn sóng chỉ trích vì lan truyền những thông tin giả mạo, cùng nội dung tiêu cực. Facebook quyết định thay đổi sứ mệnh, đồng thời cũng là để đưa mình tới sự cân bằng, hài hòa, tránh bị chia rẽ bởi sự cực đoan và dối trá. Bên cạnh đó, sứ mệnh trước đây “Cung cấp cho mọi người sức mạnh để chia sẻ và làm cho thế giới cởi mở và kết nối hơn” bị cho là kích thích tính tò mò, khuyến khích người dùng săm soi vào đời tư của người khác.

Nhân sự kiện Facebook đạt 2 tỷ người dùng mỗi tháng, CEO Mark Zuckerberg đã cho công bố thông điệp và sứ mệnh mới của mạng xã hội này: “Trao quyền để con người xây dựng cộng đồng và đem thế giới lại gần nhau hơn”. Zuckerberg cho rằng thế giới chỉ thực sự trở nên tốt đẹp hơn nếu con người có quyền lên tiếng, và trách nghiệm của Facebook là đem con người trong thế giới mở ấy thực sự cởi mở và đến được với nhau.

Với sứ mệnh lý tưởng này, các công cụ giao tiếp và nôi dung thuật toán của Facebook sẽ tốt hơn rất nhiều, tới mức gần như vô hình, để mọi người ngày càng gần nhau hơn mà không gặp trở ngại gì với chúng.

Thay đổi sứ mệnh là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Facebook. Đây cũng nền móng để xây dựng một cộng đồng lành mạnh và thúc đẩy quá trình đó. Trong khi thế giới ngày càng kết nối như một xu hướng tích cực, vẫn có vô số người bị bỏ lại sau và phản đối mạnh mẽ sự toàn cầu hóa đó. Facebook đang hoạt động ở một quy mô lớn với một trách nghiệm cũng vô cùng lớn lao, biến truyền thông xã hội thành lực lượng mạnh mẽ và đấu tranh cho những giá trị tốt đẹp – Chris Cox, giám đốc sản phẩm của Facebook cho hay.  

Vẫn chưa biết sứ mệnh mới liệu có phải câu trả lời cho những vẫn đề Facebook đang phải đối mặt, nhưng Mark Zuckerberg vẫn khẳng định Facebook có thể tạo ra những công cụ, sức mạnh để xây dựng các cộng đồng đoàn kết và thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

(Theo TechCrunch)

Comments

comments

Leave a Comment