Adsota Creative Agency Blog

Facebook soán ngôi vị “độc tôn” của Youtube cho phép nhà sản xuất kiếm tiền từ video

Youtube giờ đây sẽ không còn là nơi duy nhất để các nhà sản xuất video thu được lợi nhuận từ quảng cáo nữa.

Youtube không còn là nơi duy nhất bbanj có thể kiếm tiền từ quảng cáo trên video.
            Youtube không còn là nơi duy nhất bạn có thể kiếm tiền từ quảng cáo trên video.

Sau khi chạy thử nghiệm chạy quảng cáo giữa video live vào năm trước thì động thái gần đây của CEO Facebok ông Mark Zuckerberg hứa hẹn một thay đổi lớn, chưa từng xảy ra trước đó.

Theo nguồn tin cho biết, đứng trước sự phàn nàn của các nhà sản xuất video về việc họ không thu được khoản lợi nhuận nào từ video khiến Facebook đi đến quyết định sẽ thử nghiệm một định dạng quảng cáo mới. Loại quảng cáo này không xuất hiện ở đầu video như Youtube, sẽ hiển thị sau ít nhất 20 giây video được chiếu, và chỉ video có độ dài trên 90 giây mới được gắn quảng cáo.

Ngoài ra  sẽ không chèn quảng cáo đối với clip do người dùng thông thường đăng tải lên mà chỉ dành cho các nhà sản xuất video. Doanh thu quảng cáo sẽ chia theo tỉ lệ giống với Youtube, nhà sản xuất 55% và Facebook nhận về mình 45%.

Quảng cáo Facebook sẽ không gây phiền phức như Youtube.
Quảng cáo Facebook sẽ không gây phiền phức như Youtube.

Lần đầu tiên các nhà sản xuất sẽ thực sự kiếm được lợi nhuận thực sự từ việc up video của họ lên Facebook. Điều này chắc chắn sẽ là động lực thúc đẩy họ có nhiều video đầu tư chất lượng hơn. Vào năm ngoái Facebook công bố mỗi ngày người dùng có tổng cộng 100 triệu giờ xem video, con số này chắc chắn sẽ còn tăng thêm nữa khi mà thuật toán mới sẽ tính toán khi nào hiển thị quảng cáo dựa vào thời gian xem video của người dùng.

                                                                                                                                                                   (Theo Recode)

Comments

comments

Leave a Comment