Adsota Creative Agency Blog

Công cụ mới của Facebook giúp ứng dụng tiếp cận các khách hàng chịu chi

Các nhà phát triển vẫn luôn đau đầu tìm cách kiếm được nhiều lợi nhuận nhất từ ứng dụng. Đối với những ứng dụng miễn phí, quảng cáo luôn là lựa chọn số một. Nhưng, với các ứng dụng mất phí, hoặc có trả phí trong ứng dụng, lựa chọn dành cho các nhà phát triển đa dạng hơn, nhưng cũng phát sinh những đòi hỏi khắt khe hơn cho những người làm mobile marketing. Làm thế nào để tìm kiếm những khách hàng hiểu giá trị của ứng dụng, cần ứng dụng, và sẵn sàng chi tiền cho nó trong ngân sách giới hạn. Chính vì vậy, bằng việc ra mắt công cụ mới, Facebook đã phần nào giảm bớt gánh nặng trên vai những người làm marketing.

Từ trước đến nay, thông qua pixel trên website, các nhà quảng cáo có thể chia sẻ dữ liệu từ web sang Facebook, cho chạy quảng cáo với các Facebooker đã ghé thăm website, và đo lường hiệu quả mạng xã hội đối với lợi nhuận thu về. Công cụ mới ra mắt đầu tuần qua được xác định sẽ nâng cao hiệu quả quảng cáo, tối ưu hiệu quả các chiến dịch dựa trên thông tin từ những người dùng chi tiêu nhiều nhất trong ứng dụng.

Sự lãng phí trong phân bổ ngân sách quảng cáo Facebook khá phổ biến. Và, quảng cáo nhầm đối tượng là một trong những nguyên nhân cho sự lãng phí này. Facebook hy vọng, thuật toán mới sẽ tận dụng được data từ 1.9 tỷ người dùng, và hỗ trợ các công ty tối ưu các chiến dịch quảng cáo, đem về tối đa lợi nhuận.

Công cụ thứ nhất –  Value Optimization (có thể hiểu là Tối ưu Giá trị) sẽ dựa vào các data sẵn có, ước lượng chi tiêu của một người dùng cụ thể trên kho ứng dụng trong thời gian 7 ngày. Từ đó, công cụ sẽ điều chỉnh sao cho quảng cáo xuất hiện trước những người dùng tiêu nhiều tiền nhất.

Công cụ thứ hai là Value-based Lookalike. Lookalike Audience được Facebook ra mắt từ năm 2013, cho phép quảng cáo chạy trên nhóm đối tượng có những đặc điểm tương đồng với nhóm người dùng sẵn có. Value-based Lookalikes sẽ hỗ trợ tìm kiếm người dùng có đặc tính tương tự được nên trên – những user sẵn sàng móc hầu bao để sử dụng một app giá trị.

Quý I-2017, doanh thu quảng cáo của Facebook đạt 7.9 tỷ Dollar Mỹ, tăng 51% so với quý IV năm ngoái. Nhưng với dự báo tăng trưởng doanh thu chậm trong thời gian tới, thay đổi như trên là điều cần thiết. Giúp các marketer tập trung và dồn ngân sách quảng cáo vào những người dùng đem về nhiều giá trị nhất, Facebook lại tiến thêm một bước nữa trên con đường chinh phục các khách hàng trung thành của mình.

(Theo Wall Street Journal)

Comments

comments

Leave a Comment