Adsota Creative Agency Blog

google-maps-se-la-nen-tang-tiep-thi-lon-trong-tuong-lai-3

Google Maps sẽ là nền tảng tiếp thị lớn trong tương lai?

Hãy chắc chắn một điều là doanh nghiệp của bạn đã có mặt “trên bản đồ”

Những nỗ lực cải thiện từ phía Google Maps

Tầm quan trọng ngày càng tăng của các bản đồ như một phương tiện tiếp thị đã được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng trong việc sử dụng điện thoại di động, nơi mà bản đồ đóng một vai trò định hướng quan trọng. Hơn một tỷ người đang sử dụng bản đồ mỗi ngày và Google đã rất bận rộn trong việc đưa sản phẩm Maps của mình đến với một môi trường tiếp thị thân thiện hơn bằng nhiều cách quan trọng, bao gồm:

  1. Cho phép nhà quảng cáo đặt quảng cáo tìm kiếm địa phương trên Google Maps. Nó vô cùng hữu ích cho người tìm kiếm với mục đích thương mại và tốt cho cả Google, các nhà phân tích tin rằng có thể nhận ra một tỷ đô la doanh thu trên Maps trong năm tiếp theo.
  1. Giúp cho người dùng Google Maps đề nghị cập nhật và sửa đổi dễ dàng hơn, do đó cải thiện tính chính xác của nền tảng này.

google-maps-se-la-nen-tang-tiep-thi-lon-trong-tuong-lai-1

  1. Thêm một chế độ Wi-Fi để Maps, làm cho nó dễ dàng hơn cho người dùng sử dụng các sản phẩm khi mà kết nối điện thoại di động không có sẵn.
  1. Bổ sung thêm traffic và vận tải cập nhật Maps, do đó làm cho Maps trở thành một ứng dụng “phải xem” trước khi bắt đầu một chuyến đi hoặc khi đi trên đường.
  1. Tiếp tục phát triển một loạt các Maps API cho người dùng doanh nghiệp. Ví dụ, các nhà bán lẻ có thể nối trực tiếp vào các API Maps cung cấp định vị cửa hàng, phân tích hành vi mua sắm theo địa lý, phối hợp nhân viên phục vụ / hỗ trợ.

Những điều bạn cần làm để có mặt “trên bản đồ”

Tất cả những bước phát triển đều cho thấy Google rất nghiêm túc về việc biến Maps trở thành cốt lõi của một thị trường thương mại mới. Nếu bạn nghiêm túc về việc xuất hiện trong thị trường này thì dưới đây là những gì bạn cần làm:

  1. Kích hoạt tính năng mở rộng Vị trí trong Adwords

Nếu bạn đã không làm điều này, ngừng đọc bài và ngay lập tức bật Vị trí mở rộng cho các chiến dịch AdWords của bạn. Phần mở rộng vị trí cho phép bạn nhập vào giờ làm việc, Google đánh giá, và số điện thoại vào danh sách của bạn. Đây sẽ là điều rất quan trọng khi một quảng cáo được hiển thị trong Google Maps. (Bạn sẽ cần bật Tiện ích vị trí ở cấp tài khoản cũng như đặt giá thầu mặt vị trí.)

  1. Hoàn thành doanh nghiệp của bạn ‘Google My Business’

Việc làm này thiết lập sự tồn tại chính thức cho doanh nghiệp của bạn và tính công khai với Google. Thậm chí nếu bạn là một “doanh nghiệp ảo” không có địa chỉ cụ thể, bạn nên thiết lập một sự hiện diện ở đây; Trong trường hợp bạn không có một vị trí địa lý, hoặc nhiều địa điểm vật lý, Google sẽ cung cấp một “bảng điều khiển” giúp cho bạn có thể chỉnh sửa và thêm nội dung rất dễ dàng.

google-maps-se-la-nen-tang-tiep-thi-lon-trong-tuong-lai-2

  1. Thêm một số nội dung danh sách doanh nghiệp của bạn

Nếu bạn không điều chỉnh, người dùng Google Maps tìm kiếm cho doanh nghiệp của bạn sẽ thấy một hình ảnh “mặc định” – thường có nguồn gốc từ Google Street View – điều đó không phải lúc nào cũng vẽ một bức tranh đáng hãnh diện. Nắm bắt cơ hội để cung cấp những hình ảnh mà đưa khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn, chứ không phải đuổi họ đi.

Có được lợi thế người đi đầu tiên

Các nhà tiếp thị hiểu biết sẽ muốn có được một sự hiện diện mạnh mẽ trên Maps càng sớm càng tốt. Trên thực tế Google coi Maps như một phần cốt lõi của bộ phần mềm các công cụ quảng cáo. Minh chứng cho điều này là hàng loạt những thông báo gần đây đã cho thấy Google đang áp dụng nhiều sức mạnh phát triển cho nền tảng tiếp thị này. Việc tiếp cận người dùng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp chưa tận dụng tối đa tiềm năng của nền tảng này. Đừng bao giờ tự biến mình trở thành những người lạc hậu, bởi vì lợi thế này chỉ dành cho những người sử dụng đầu tiên mà thôi.

Comments

comments

Leave a Comment