Adsota Creative Agency Blog

MMA – Điểm mặt những chủ đề sẽ định hình Tiếp thị trên nền tảng Di động trong 2018

Mới đây, Mobile Marketing AssociationMMA (Hiệp hội Tiếp thị trên nền tảng di động) đã xuất bản một tài liệu tổng hợp nhiều ý kiến, nhận định có chiều sâu từ những người có tầm ảnh hưởng, các chuyên gia có tiếng tăm trong ngành nhằm đánh giá, phân tích các xu hướng chính sẽ thúc đẩy lĩnh vực mobile marketing trong năm nay.

Bản tài liệu cũng đưa ra các thảo luận về lợi ích cũng như thách thức của nhiều chủ đề đang hứa hẹn sẽ là điểm nhấn và tạo ra sức hút với các advertiser hay marketer. Hãy cùng Adsota điểm qua những chủ đề nổi bật nhất sẽ định hình Tiếp thị trên nền tảng Di động trong 2018 dưới đây.

Trí tuệ nhân tạo được áp dụng vào tiếp thị trên nền tảng di động

Trong năm nay, với tốc độ phát triển đang gia tăng nhanh chóng, ứng dụng của Artificial IntelligenceAI (trí tuệ nhân tạo) được dự đoán sẽ ngày càng có tác động mạnh và mang tính chiến lược hơn trong cả lĩnh vực Sales, CRM, lẫn Marketing.

Image result for AI

Theo ông Stephen Upstone – CEO và đồng sáng lập của Loop Me: “Đây là năm mà AI sẽ có mặt ở khắp mọi nơi!”.

Được thành lập từ năm 2012, Loop Me đã tận dụng Trí tuệ nhân tạo và nền tảng Big Data (dữ liệu lớn) vào việc tối ưu hóa các khoản đầu tư quảng cáo cho một vài thương hiệu hàng đầu Thế giới. Stephen cũng nhận định thêm rằng: Trí tuệ nhân tạo có thể biến đổi bất kỳ việc kinh doanh nào“.

Blockchain: Vượt xa ngoài trao đổi tiền tệ 

Crypto currency (Tiền tệ thuật toán) là chủ đề có thể nói là nóng nhất trong năm 2017 vừa qua, với việc Bitcoin – đồng tiền điện tử có sức thống trị lớn nhất trên cả thị trường này – đạt mốc trị giá 19.000$ và tuột dốc xuống 6.000$, gây ra cơn chấn động cho hàng trăm triệu nhà đầu tư trên Thế giới. Tuy nhiên, điều được thảo luận trong bản tài liệu của MMA không phải là Bitcoin, mà là công nghệ đằng sau nó: Blockchain. 

Image result for blockchain

Fulvio Xavier, đồng sáng lập của Smartchains nhận định: “Blockchain là những mạng lưới kinh doanh lớn và đã vượt ra xa ngoài việc trao đổi tiền tệ thông thường. Bitcoin chỉ là một trong những triển khai thành công của công nghệ này mà thôi”.

2018 được coi là năm mà Blockchain sẽ tiếp tục làm Thế giới phải điên đảo, khi mà hàng loạt các cường quốc trên Thế giới, điển hình là Dubai, đang dành nguồn tài lực khổng lồ trong việc phát triển công nghệ này và đưa nó vào thêm nhiều ứng dụng trong cuộc sống, bao gồm cả mobile marketing.

Sức mạnh của giọng nói: Quảng cáo âm thanh tiếp tục bùng nổ

Podcast, âm nhạc được phát trực tuyến, radio trực tuyến, loa thông minh sử dụng ở phạm vi trong nước, v.v. Năm 2017 đã chứng kiến một sự bùng nổ với Digital audio (âm thanh số), và điều này cũng chính là cơ sở cho việc nó trở thành hình thức quảng cáo trẻ nhất và nóng nhất trên nền tảng tiếp thị di động.

Related image

Câu nhận định của ông Marco Bertozzi, phó chủ tịch của Spotify đã làm nổi bật lên một lí do đơn giản cho thành công trong tương lai của audio advertising (quảng cáo âm thanh): “Những lỗ hổng sai sót trên hầu hết các định dạng quảng cáo khác, ví dụ như khả năng hiển thị và được nhìn thấy, đều không phải là vấn đề với quảng cáo âm thanh”.

Thực tế ảo  và thực tế tăng cường sẽ thúc đẩy và quảng bá nội dung mang tính tương tác

 

Image result for vr and ar

Ông Ignacio Zuccarino, giám đốc sáng tạo của Google Zoo cho biết Virtual Reality – VR (Thực tế ảo) và Augmented Reality – AR (thực tế tăng cường) đã có sẵn những điều kiện cần và đủ để trở thành một công nghệ khổng lồ trong năm 2018 này. Pokemon’ GOThấu kính Snapchat là những điểm nhấn khó phai của AR, trích lời Ignacio.

Thanh toán và bảo mật trên nền tảng di động: Chiếc ví mới cho người dùng

Image result for mobile payment

Đi từ nhu cầu gia tăng bảo mật cho các giao dịch trực tuyến, tính năng thanh toán trên nền tảng di động giờ đây đã có đầy đủ mọi thứ để làm bệ phóng cho việc bùng nổ trong năm nay. Chúng ta đang chứng kiến sự kết hợp giữa những tính năng bảo mật cao như Xác nhận sinh học (khuôn mặt, vân tay, …) được tích hợp sẵn trong smartphone, cùng với những đề xuất tăng cường hệ thống quản lí gian lận trên nền tảng di động từ các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thanh toán.

Và nhiều những chủ đề khác nữa … 

Còn nhiều chủ đề khác nữa trong bản tài liệu mà MMA công bố như Vận dụng nhắn tin như một nền tảng marketing, Phân bổ đa cảm ứng, Sử dụng dữ liệu một cách minh bạch, v.v. Bạn đọc có thể truy cập, đăng kí thông tin và tải về bản tài liệu tại đây.

Nhìn chung, 2018 sẽ là một bức tranh đáng chiêm ngưỡng của nền tảng di động mà những xu hướng nổi  bật bên trên chính là điểm nhấn. Hy vọng các advertiser và marketer sẽ có thể nắm bắt được những xu hướng đó và xây dựng những chiến dịch quảng cáo thành công cho tương lai trong năm nay.


Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của Adsota để cập nhật những thông tin mới nhất về Thế giới số cũng như thị trường Quảng cáo và Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment