Adsota Creative Agency Blog

Điểm mặt 4 phương thức tiếp thị với người ảnh hưởng

Với mỗi chiến dịch Influencer Marketing khác nhau, nhãn hàng sẽ đề ra các yêu cầu riêng biệt đối với từng lĩnh vực, mục tiêu, nền tảng làm việc, nội dung, sản phẩm, … Để tìm hiểu thêm về cách mà chiến dịch này hình thành và hoàn thành các mục tiêu khác nhau ra sao, dưới đây là 4 phương thức mà các thương hiệu, nhãn hàng áp dụng để tiếp thị với người ảnh hưởng:

Tài trợ Nội dung 

Những nội dung được tài trợ từ nhãn hàng mà ta nói đến ở đây không nhất thiết phải gắn liền với nhãn hàng hay một sản phẩm cụ thể mà có thể được truyền cảm hứng từ thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải.

ảnh 1
ViruSs cùng thử thách “Ăn 100 gói bimbim X sẽ được cưới em gái Ngân Sát Thủ”

Các nội dung như thế này sẽ truyền tải thông điệp của nhãn hàng mà không tạo cảm giác mất tự nhiên gây khó chịu cho người xem, hơn nữa còn là một cơ hội tuyệt vời để bổ sung tính đa dạng cho kênh của bạn nữa.

Như vậy, hình thức tài trợ là vô cùng đa dạng, không chỉ là sản phẩm, dịch vụ mà còn là tài trợ nội dung – một cách tuyệt vời để định vị thương hiệu nhãn hàng trong lòng người tiêu dùng.

Nội dung tập trung vào sản phẩm

Trong những nội dung như thế này, sản phẩm và quá trình trải nghiệm sản phẩm sẽ đóng vai trò chính. Bạn có thể làm những nội dung như: sử dụng sản phẩm, review sản phẩm, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, unboxing hoặc bất cứ trải nghiệm nào khác miễn là sản phẩm được tài trợ đóng vai trò chính. Các nội dung tài trợ sẽ làm tăng nhận diện thương hiệu nhưng các nội dung tập trung vào sản phẩm lại đưa sản phẩm trở nên nổi bật hơn.

ảnh 2
Streamer Snake Nidalee review sản phẩm Card đồ họa MSI GTX 1060

Người xem sẽ có cơ hội thấy rõ tác dụng, chức năng cũng như các điểm đặc biệt của sản phẩm thông qua người ảnh hưởng.

Tiếp thị qua sự kiện (Event Marketing)

Quảng cáo qua sự kiện là hình thức tập trung vào trải nghiệm của người ảnh hưởng hoặc “ký sự” khi tham gia vào một sự kiện nhất định nào đó. Các sự kiện sẽ đem lại cho khán giả cảm giác như thể họ là một phần của một thứ gì đó, và việc sử dụng tiếng nói của một người ảnh hưởng đáng tin cậy có thể khuếch đại thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải vượt ra ngoài phạm vi của chính sự kiện.

ảnh 3
Streamer Thùy Dung tại sự kiện Facebook Gaming Creator Summit tổ chức tại Thái Lan
Related image
Các streamer Việt hàng đầu trong buổi sự kiện ra mắt Fifa Online 4

Vậy nên, tận dụng các sự kiện để tối ưu hiệu quả của Influencer Marketing là một cách tuyệt vời để gia tăng nhận diện thương hiệu và xây dựng nhận thức thương hiệu theo hướng tích cực. 

Trao quyền các tài khoản mạng xã hội và truyền thông cho Influencer

Rất nhiều chiến dịch Influencer Marketing tập trung chủ yếu vào các kênh truyền thông xã hội của người có ảnh hưởng, nhưng bên cạnh đó cũng có một số thương hiệu, nhãn hàng áp dụng thành công việc trao quyền các tài khoản mạng xã hội và truyền thông của họ cho Influencer. Phổ biến nhất trên Snapchat, Instagram, và đôi lúc là Twitter, việc tiếp quản tài khoản này mang đến cho các thương hiệu cơ hội thu hút khán giả đến các kênh của thương hiệu một cách dễ dàng hơn thông qua người có ảnh hưởng.

Image result for brand takeover marketing

Việc tiếp quản phương tiện truyền thông xã hội đặc biệt hiệu quả cho các mục tiêu như tăng mức độ tương tác, xây dựng cộng đồng người theo dõi lớn, thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web, quảng bá quà tặng hoặc chuẩn bị cho một thông báo lớn trên các kênh truyền thông.


Nguồn: Tổng hợp

Comments

comments

Leave a Comment