Adsota Creative Agency Blog

Livestream kết hợp Influencer Marketing – “Phao cứu sinh” cho việc quảng cáo và tiếp thị game di động

Hầu hết các nhà phát hành game di động vẫn chủ yếu sử dụng phương thức quảng cáo online để quảng bá cho sản phẩm của mình, nhưng thời gian đang dần cho thấy hình thức này không còn đem lại hiệu quả như ban đầu nữa. May mắn thay, sự xuất hiện của tính năng Livestream và xu hướng Influencer Marketing đã kết lại thành một chiếc “phao cứu sinh” cho việc quảng cáo và tiếp thị game di động vốn đang gặp phải vô vàn những khó khăn.

Trở ngại mà các nhà phát hành và tiếp thị game đang phải đối mặt

Image result for game di động
Nguồn: GameK

Các hình thức quảng cáo online phổ biến như Banner ads hay Pop-up đang trở nên lỗi thời và kém hiệu quả bởi những Pop-up blocker được tạo ra để chặn quảng cáo. Chi phí quảng cáo trên Google và Facebook thì ngày càng bị đẩy lên cao trong khi đối tượng tiếp cận lại tràn lan, khó tập trung dẫn đến việc không đạt được hiệu quả quảng cáo như mong muốn. 

Image result for mobile ads blocked
Nguồn: Youtube

Thêm vào đó, cũng bởi phải tiếp xúc với quá nhiều quảng cáo mỗi ngày, người tiêu dùng đang dần cảm thấy khó chịu và mất lòng tin vào những thông tin tiếp thị cứ xuất hiện nhan nhản trên các kênh truyền thông hay mạng xã hội hiện giờ.

Lợi ích mà Livestream kết hợp Influencer Marketing mang lại

Image result for livestream and influencer marketing
Nguồn: The Dubs

Trong bối cảnh khó khăn, Livestream kết hợp với Influencer Marketing đã và đang trở thành một giải pháp hiệu quả cho việc quảng bá và tiếp thị sản phẩm. Hình thức livestream tạo điều kiện giúp thương hiệu thực hiện hoạt động truyền thông một cách đa dạng trên social media, trong đó nổi bật nhất là dùng KOL (Key Opinion Leader) và hashtag. Trong khi đó, việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng (influencer) phù hợp với cộng đồng người dùng mục tiêu để giới thiệu và quảng bá sản phẩm thông qua video livestream sẽ tạo ra một lượng tương tác khủng từ phía người xem, thể hiện từ lượt like, lượt bình luận cho đến chia sẻ.

Đối với lĩnh vực game …

Trong lĩnh vực game, các đối tượng KOL hay influencer của cộng đồng game thủ Việt chính là những game streamer, caster nổi tiếng như ViruSs, Snake Nidalee, Tuấn Tiền Tỉ, Chimsedinang, Trâu Cày Thuê, Đức Mạnh Melody,… So với những ca sĩ , diễn viên nổi tiếng hay những hot girl với hàng triệu lượt follow, hình thức sử dụng các game streamer để quảng bá tựa game của mình thông qua livestream của họ sẽ trở thành một sự lựa chọn tiết kiệm và hiệu quả hơn nhiều.

Image result for viruss stream game 3Q
Nguồn: YouTube

Bởi lẽ đa phần cộng đồng fan và khán giả của những game thủ này hầu hết đều vốn là những người yêu thích chơi game và sẵn sàng trải nghiệm những sản phẩm, trò chơi mới. Không những vậy, việc cho các game thủ trải nghiệm tựa game của bạn ngay trên stream sẽ giúp chuyển tải những tính năng mới của trò chơi đến các khán giả một cách tự nhiên, trực quan hơn rất nhiều nhờ kĩ năng điêu luyện hay những bình luận dí dỏm từ các game thủ mà không hề gây cảm giác khó chịu, gò ép cho người xem.

Capture1
Nguồn: Facebook

Thời gian gần đây, với việc Facebook triển khai chương trình Facebook Gaming Creator nhằm tạo điều kiện phát triển và gia tăng doanh thu cho các streamer Việt, chúng ta đã được chứng kiến trào lưu dịch chuyển của một loạt những game streamer, caster nổi tiếng từ Youtube sang nền tảng Facebook Live. Đây cũng là điều tất yếu bởi lẽ riêng tại Việt Nam thì mạng xã hội phổ biến nhất thế giới cũng đang sở hữu tới hơn 50 triệu người dùng mà phần nhiều là giới trẻ hay những đối tượng thích hợp với nội dung gaming.

38218432_1521918527914911_4564835875212492800_n
Những game streamer Việt hàng đầu như ViuSs, Snake Nidalee, Thùy Dung, TrauTV, … tham gia vào chương trình Facebook Gaming Creator

Một số ví dụ thành công

VNG là 1 trong những hãng game lớn đầu tiên sử dụng phương thức Influencer Marketing gắn liền với livestream trên Facebook. Vào tháng 9 năm 2016, trước khi ra mắt chính thức phiên bản mobile của game Võ Lâm Truyền Kỳ, VNG đã mời Đan Trường làm gương mặt đại diện, đồng thời chia sẻ video livestream hậu trường buổi chụp hình quảng bá game trên trang cá nhân của anh. Video này thu hút gần 400.000 lượt xem và hàng chục ngàn lượt tương tác trực tiếp từ fan hâm mộ, trong đó 40% lượt thảo luận liên quan đến game Võ Lâm Truyền Kỳ.

Livestream hậu trường chụp ảnh quảng bá cho game Võ Lâm Truyền Kỳ của ca sĩ Đan Trường

Gamota cũng là một trong top những nhà phát hành mobile game lớn nhất trong nước kết hợp 2 yếu tố livestream và người ảnh hưởng vào chiến dịch quảng bá những sản phẩm của mình. Với tựa game mobile kiếm hiệp Anh Hùng Xạ Điêu, Gamota đã hợp tác cùng với chàng game thủ hài hước Cris Devil Gamer với video livestream cảnh anh chàng này trải nghiệm tựa game. Video đã đạt đến 1.1 triệu lượt view với gần 300 lượt bình luận và chia sẻ, đem lại một hiệu quả tương tác cực lớn. 

Capture
Cris Devil Gamer livestream chơi game Anh Hùng Xạ Điêu của Gamota

Lời kết

Không có ngành nào thay đổi chóng mặt như ngành marketing, nhất là digital marketing. Khi người xem không còn hứng thú và thậm chí là khó chịu với những mẩu quảng cáo online kiểu mẫu, rập khuôn, họ sẽ làm mọi cách để chặn hoặc phát sinh những cảm xúc tiêu cực về thương hiệu. Việc hợp tác với các KOL hay Influencer để quảng bá sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả truyền thông tích cực nhờ sự tin tưởng của khách hàng dành cho những người mà họ quan tâm. 

Điều này càng trở nên rõ ràng hơn trong một ngành mang tính đặc thù như marketing game.”Đánh trúng và đúng” bao giờ cũng hơn là rộng mà không hiệu quả. Vì vậy, hãy biết nắm bắt xu hướng và kết hợp Facebook Livestream cùng Influencer Marketing trở thành công cụ truyền thông đắc lực cho sản phẩm của bạn.                                                                                               


Nguồn: InfluencerViet

Comments

comments

Leave a Comment