Adsota Creative Agency Blog

12 con số minh chứng cho tiềm năng “khổng lồ” của Livestream trên nền tảng Facebook Live

Facebook từ lâu đã được biết đến là nền tảng mạng xã hội lớn nhất Thế giới với việc sở hữu cộng đồng người dùng hơn 2 tỉ người. Không chỉ vậy, sự ra đời của tính năng Facebook Live cũng đã làm người dùng phải “chao đảo” bởi tính mới mẻ và thú vị của nó.

Bắt đầu được triển khai từ tháng 8 năm 2015 trên các đối tượng là những ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng, Facebook Live đã thu về phản hồi tốt và thực sự nhận thấy tiềm năng rõ rệt của Livestream. Tháng 1 năm 2016 là thời điểm mà Facebook Live chính thức ra mắt công chúng. Trải qua một quãng thời gian phát triển với những bước tiến đột phá, tính năng này của Facebook đang là một trong những điểm nhấn nổi bật nhất và tạo ra sức hút mạnh mẽ. 

Hãy cùng Adsota nhìn lại những con số minh chứng cho tiềm năng “khổng lồ” của Livestream trên nền tảng Facebook Live qua bài viết dưới đây nhé!

1. Yêu cầu tìm kiếm với từ khóa”Facebook Live Stream” đã tăng hơn 330% kể từ khi Facebook Live đi vào hoạt động

Related image

Nền tảng phát video trực tiếp của Facebook ban đầu được ra mắt dành cho những người nổi tiếng hàng đầu sử dụng vào ngày 5 tháng 8 năm 2015, trước khi được dành cho tất cả mọi người vào ngày 6 tháng 4 năm 2016. Theo Google Trends, mức độ phổ biến tìm kiếm cho từ khóa “Facebook Live Stream” đã tăng hơn 330% kể từ khi ra mắt đến nay.

2. Facebook trả cho các nhà xuất bản và người nổi tiếng tới 50 triệu USD để sử dụng Facebook Live

Image result for celebrity facebook live

Ý thức yếu tố quan trọng nhất đối với sự thành công của Facebook Live  là phải có nội dung hấp dẫn, Facebook đã thỏa thuận với các nhà xuất bản và cá nhân nổi bật để họ sử dụng nền tảng này. Buzzfeed, New York Times và CNN là các nhà xuất bản có hợp đồng với giá trị cao nhất. Cụ thể, Facebook đã trả trung bình 3 triệu USD cho mỗi nhà xuất bản truyền thông này.

3. Facebook trả 2.2 triệu USD cho các Influencers cho việc sử dụng Facebook Live

Image result for influencer facebook live

Không chỉ các nhà xuất bản truyền thông mới được trả tiền. Faceobook cũng đã trả những người có tầm ảnh hưởng lớn (influencer) một khoản tiền tổng cộng là 2.2 triệu USD để họ sử dụng Facebook Live.

4. Trong khoảng tháng 1 đến tháng 6 năm 2016, số lượng Live video từ các công ty truyền thông đã tăng tới 300%

Image result for facebook live videos

Trong tháng 1 năm  2016, chỉ 11% lượng Trang Facebook của các công ty truyền thông có sự xuất hiện của Facebook Live video. Tới tháng 5 năm 2016, con số này đã tăng lên thành 44%. Với mức độ tăng tới 300% trong vòng 4 tháng, đây là một con số vô cùng ấn tượng đối với một nền tảng trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Theo thống kê mới nhất, trung bình các công ty truyền thông livestream lượng video nhiều hơn tới 18 lần so với trên Trang của các nhãn hàng, thương hiệu và công ty khác.

5. Lượng View, Like, và Share của các ngôi sao trên Facebook Live tăng tới hơn 20%

Image result for facebook live videos

Facebook đã kí hợp đồng với những influencer hàng đầu trên các mạng xã hội để sáng tạo nội trong một khoảng thời gian nhất định trên Facebook Live. Cũng chính vì vậy mà lượng Like, Share và View của các Live video từ các influencer này đã có sự gia tăng đáng kể.

6. Đến tháng 8 năm 2017, lượt xem Video trên Facebook (bao gồm cả Live video) đã dao động tới mức 64 tỉ lượt mỗi ngày

Image result for facebook videos views

Vào tháng 4 năm 2015, Facebook Video đã có 4 tỉ lượt xem mỗi ngày. Tới tháng 11 năm 2015, con số đã tăng lên 8 tỉ lượt. Với đà tăng trưởng đều đặn như vậy, đến tháng 8 năm 2017, Facebook Video đã có khoảng 64 tỉ lượt xem mỗi ngày.

7. Chỉ với 3 giây cho mỗi lượt xem, mỗi ngày Facebook đang tạo ra một thời lượng xem video tương đương với 3000 năm

Bạn không đọc nhầm đâu! Đó là tổng thời lượng mà toàn nhân loại sử dụng để xem video trên Facebook mỗi ngày đấy. Với việc dân số Trái Đất đang tiến gần đến mốc 8 tỉ người, và người tham gia mạng xã hội cũng đã vượt qua mốc 2 tỉ từ lâu thì đó không phải là điều khó tưởng tượng đâu.

8. Các Live video trên Facebook được xem lâu hơn gấp 3 lần so với các video không được phát live trực tiếp

Related image

Facebook Live chứa đựng tất cả những gì đang xảy ra ở hiện tại. Vậy nên cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi các nội dung được phát trực tiếp và mang tính hiện tại giành được sự quan tâm và tiếp cận được với người xem hơn so với các video không ở trong trạng thái “live” nữa.

9. Người dùng có xu hướng bình luận trên các các Live video nhiều hơn gấp 10 lần so với các video thông thường

Image result for Facebook live videos comment

Facebook Live chính là nơi lí tưởng nhất cho việc gia tăng khả năng tương tác, thu hút bình luận từ người xem. Thực tế là các live video có số lượt bình luận nhiều hơn gấp 10 lần so với các non-live video.

10. “Chewbacca Mom” là video được xem nhiều nhất trên Facebook Live với 166 triệu lượt view

Image result for chewbacca mom

Những Live video trên Facebook  thường làm nên các nội dung có khả năng lan tỏa nhanh và rộng khắp (viral). Video Chewbacca Mom của Candace Payne lúc mới xuất hiện đã tạo ra một hiệu ứng viral vô cùng lớn và thu hút rất nhiều người xem. Cho đến nay, đây vẫn là Live video có nhiều lượt xem nhất với 166 triệu lượt.

11. Thời lượng xem hàng ngày các video được phát trực tiếp trên Facebook Live đã tăng tới hơn 4 lần

Facebook Live đang dần trở thành tính năng mạnh mẽ và được sử dụng nhiều nhất trên nền tảng Facebook. Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, thời lượng xem hàng ngày các video được phát trực tiếp trên Facebook Live đã tăng tới hơn 4 lần. Đặc tính của các Live video, Live broadcast đã  làm cho chúng có những tác động mạnh mẽ và hấp dẫn tới người dùng Facebook khi họ “lướt” mục News Feed để xem tin tức hay những sự kiện nóng hổi đang diễn ra.

12. Cứ 5 video trên Facebook thì có 1 video là Live Broadcast

Người dùng Facebook không chỉ xem nội dung trên Facebook Live, mà chính họ cũng đang tạo ra những nội dung đó. Facebook cho biết rằng cứ 5 video trên Facebook thì có 1 video là Live Broadcast (được phát trực tiếp). Ban đầu tuy Facebook Live chỉ được sử dụng bởi những influencer (người có tầm ảnh hưởng lớn) và các nhà sáng tạo nội dung trên các mạng xã hội chuyên nghiệp, nó đã được đem tới cho người dùng phổ thông để có thể chia sẻ những suy nghĩ và trải nghiệm cùng bạn bè. Facebook Live cũng đang được sử dụng bởi những người làm marketing, và các thương hiệu, nhãn hàng cũng đang dần ý thức được hiệu quả tích cực mà Facebook Live mang lại cho việc xây dựng nhận thức thương hiệu và quảng cáo.


Nguồn: Tổng hợp

Comments

comments

Leave a Comment