Adsota Creative Agency Blog

Facebook Live – “Vũ khí” marketing tối ưu của mọi thương hiệu

Từ năm 2015, chế độ Facebook Live đã được ra mắt và được coi như bước đột phá quan trọng trong việc sáng tạo content định dạng video trên nền tảng mạng xã hội. Trải qua 4 năm phát triển, Facebook Live giờ đây đã trở thành nền tảng livestream phổ biến nhất trên Thế giới.

Thời điểm hiện tại được coi là cơ hội vàng cho những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Facebook Live, đặc biệt là liên quan đến gaming. Và cũng chính từ việc có ngày càng có nhiều Influencer thuộc nhiều cấp bậc từ Macro cho đến Micro, một phương thức marketing cực kỳ hữu hiệu mang tên Influencer Marketing đã bùng nổ. Nó cho phép các thương hiệu có thể dễ dàng tiếp cận và truyển tải thông điệp đến người dùng.

1. Tại sao Facebook Live lại quan trọng đối với nhãn hàng?

Đối với các thương hiệu, Facebook luôn là một mảnh đất màu mỡ nhờ lượng người dùng khổng lồ. Chính vì vậy, tính năng Facebook Live lại càng trở thành “vũ khí” quan trọng hỗ trợ cho mỗi nhãn hàng trong việc chạm tới tập khách hàng mục tiêu.

Với tính năng thông báo “go live” đến người dùng, Facebook Live có thể thúc đẩy một lượng lớn người dùng tiếp cận và tương tác với các nội dung do thương hiệu hoặc các influencer phát hành. Hiện nay, Facebook vẫn tích cực thỏa thuận với các cá nhân, các nhà sản xuất và các influencers nhằm đáp ứng nhu cầu nội dung của người dùng cũng như đẩy mạnh độ phổ biến của chế độ Facebook Live. Chính vì vậy, các thương hiệu khi thực hiện những chiến dịch quảng cáo hay marketing có sử dụng Facebook Creators và Influencers trên nền tảng này đều sẽ đạt hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Facebook Live - "Vũ khí" marketing tối ưu của mọi thương hiệu. 1

2. Các nhãn hàng có thể tận dụng Facebook Live và Facebook Creator như thế nào?

Sử dụng influencer trong các chiến dịch quảng cáo hay marketing là cách tận dụng tính năng Facebook Live một cách tối ưu nhất đối với nhãn hàng. Bởi họ là những người đã làm rất nhiều nội dung trên định dạng này và biết rõ làm cách nào để tạo ra những video live hiệu quả nhất. Các thương hiệu có thể tham khảo 5 phương thức sau để tận dụng hiệu quả nhất tính năng Facebook Live và các Facebook Creators:

– Chiếu những khoảnh khắc hậu trường thú vị của một sự kiện được tài trợ
– Hợp tác với Facebook Creators để tạo ra các event live cover (hát, nhảy, giải trí…)
– Q&A với các influencer trên Facebook Live và khéo léo lồng ghép hình ảnh thương hiệu vào
– Tạo ra các live video dạng How-to liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu
– Kết hợp với Facebook Creators, đăng tải video hằng ngày hoặc hằng tuần theo dạng series/ nhiều tập nhằm duy trì sự theo dõi của khách hàng đối với thương hiệu

Lời kết

Mạng xã hội với gần 2.5 tỉ người dùng luôn là một môi trường lý tưởng để cho bất cứ nhãn hàng hay doanh nghiệp nào có thể tận dụng để lan tỏa giá trị hay quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của mình. Và khi mà những quyết định mua hàng ngày nay thường được đưa ra dựa trên sự tư vấn hay quảng cáo từ những người nổi tiếng trong các cộng đồng mà người mua hàng đang có mặt, việc sử dụng khéo léo influencer trong các chiến dịch sẽ càng giúp nhãn hàng đạt được hiệu quả truyền thông cùng tỉ lệ chuyển đổi cao nhất.


OTA Network – Mạng lưới các nhà sáng tạo nội dung chuyên biệt về game hàng đầu Đông Nam Á

🔰 Fanpage:https://www.facebook.com/otanetworkvn/

🔰 Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/ota.network/

🔰 Website: https://ota.network

Comments

comments

Leave a Comment