Adsota Creative Agency Blog

Học KFC – Quảng cáo 5 tiếng vẫn có hàng ngàn người xem

Với một cộng đồng khá lớn gồm 518.000 followers trên Twitch, Dr Lupo đã trở thành một trong bốn game streamer tham gia vào chiến dịch quảng bá cho sản phẩm mới của thương hiệu thức ăn nhanh đình đám tại Mỹ – KFC.

Chiến dịch này đến từ một câu nói vô cùng quen thuộc trong game PUBG, được sử dụng sau mỗi chiến thắng của người chơi: “Winner Winner Chicken Dinner”. Tương ứng với câu nói này, mỗi chiến thắng của các game streamer tại các vòng chơi, người xem chỉ cần bình luận cụm “winner winner” hoặc biểu tượng hộp gà rán KFC đã được thiết kế riêng trên Twitch là sẽ được nhận ngay một bữa ăn miễn phí tại KFC bất kỳ dưới dạng gift card trị giá $20.

Kết quả là dù mỗi một “mẩu” quảng cáo kết hợp với các Gaming KOL của KFC kéo dài tới tận 5 tiếng đồng hồ nhưng vẫn thu hút được hàng ngàn lượt tương tác. Bí quyết của thành công này đến từ những yếu tố nào? Hãy cùng OTA Network tìm hiểu nhé!

1. Dấu ấn riêng là điều kiện tiên quyết

KFC đã tạo ra điểm mấu chốt trong thể lệ give away khiến người xem luôn phải theo sát trận đấu, đó là số bữa ăn mà người xem nhận được sẽ ứng với số lượt thắng của DrLupo. Ngoài việc tương tác trong khung chat để nhận được nhiều quà nhất có thể, người chơi còn phải liên tục cập nhật số trận thắng để đảm bảo quyền lợi của mình. Điều này thúc đẩy lượng xem và lượng tương tác trong buổi livestream ổn định hơn dù thời lượng khá dài.

Học KFC - Quảng cáo 5 tiếng vẫn có hàng ngàn người xem.1  

Đặt biệt, KFC còn kì công thiết kế ra một biểu tượng hộp gà rán theo kiểu “”pixel””. Nó không chỉ tạo nên một cảm giác rất game, phù hợp với nền tảng stream mà lại còn giúp KFC tạo được dấu ấn thương hiệu trong trí nhớ của khách hàng. Việc người xem có thể dùng cả hai cách bình luận bằng cụm “winner winner” hoặc biểu tượng hộp gà rán sẽ thúc đẩy người dùng tham gia giveaway nhiều hơn bởi các thao tác đều quá dễ dàng. Ngoài ra, KFC còn tặng cho khán giả xem stream một bộ quà tặng vô cùng thú vị và đậm chất thương hiệu.

Tuy không phải là một chiến dịch lớn nhưng KFC đã thực hiện nó một cách rất kì công. Đó thực sự là một bước đi vô cùng khôn ngoan của KFC khi sử dụng influencer là các game streamer và tận dụng việc giveaway như một cách để kéo khách hàng đến thử sản phẩm.

2. Stream dài nhưng không stream “dại”

Việc tên một thương hiệu xuất hiện liên tục, đặc biệt là trong khoảng thời gian 5 tiếng rất dễ khiến người xem nản và cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, KFC đã khéo léo thực hiện một chiến dịch quảng cáo bằng cách lồng ghép thương hiệu của mình vào gaming livestream, mà cụ thể là tựa game PUBG.

Học KFC - Quảng cáo 5 tiếng vẫn có hàng ngàn người xem.2

Một thương hiệu gà rán và game bắn súng tưởng như chẳng bao giờ liên quan lại “gặp nhau” ngay tại một câu slogan vô cùng quen thuộc “winner winner chicken dinner”. Chính vì vậy mà trong suốt 5 tiếng stream game, DrLupo luôn có thể dễ dàng gợi nhắc đến sản phẩm của KFC mà không hề gây ra chút khó chịu nào cho khán giả. Ngoài ra khung chat stream cũng liên tục có lời nhắc từ hệ thống rằng việc giveaway bữa gà miễn phí vẫn đang diễn ra, cùng với hàng loạt bình luận có gắn biểu tượng hộp gà mà KFC đã tạo riêng trên Twitch.

Vậy là không cần tốn quá nhiều lời, DrLupo vẫn có thể tập trung vào trận đấu, và người xem vẫn có thể tận hưởng một buổi stream game đúng nghĩa. Mặt khác, KFC vẫn đảm bảo được “thời lượng phát sóng” chiến dịch quảng cáo của mình trong suốt 5 tiếng.

3. Tận dụng sự kết hợp giữa các Influencer

Việc mời một lúc quá nhiều influencer riêng lẻ ngoài gây hao tổn chi phí còn có thể gây phân tán sự chú ý của người xem. Chính vì vậy KFC đã mời 4 influencers và ghép thành 2 đôi đấu nhau. 

Học KFC - Quảng cáo 5 tiếng vẫn có hàng ngàn người xem.3

Vậy là chỉ tốn 2 buổi stream nhưng với mỗi buổi, KFC đã thu hút được tới 2 cộng đồng lớn của 2 streamer. Nó tạo ra hiệu quả gấp đôi so với việc chỉ một mình DrLupo stream và thực hiện giveaway trong một khoảng thời gian cố định. Kết quả là video livestream của DrLupo đã đạt được hàng ngàn lượt xem và tương tác. 

Đây có thể được coi như một ví dụ rất điển hình của một sản phẩm không liên quan đến game nhưng lại sử dụng gaming livestream để làm công cụ cho chiến dịch quảng cáo một cách vô cùng thành công.


Bạn là marketer đang tìm kiếm các Gaming KOL hay streamer chuyên nghiệp để triển khai chiến dịch quảng cáo có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng mục tiêu? Hãy liên hệ với OTA Network – Mạng lưới chuyên biệt về Game đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á ngay hôm nay!

——–

❤️Fanpage: https://www.facebook.com/otanetworkvn/

❤️ Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/ota.network/

❤️Website: https://ota.network

 

Comments

comments

Leave a Comment