Adsota Creative Agency Blog

4 Xu hướng ngành game sẽ làm mưa làm gió trong 2019

Năm 2019 này, thị trường Game tại Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục khởi sắc với nhiều thay đổi tích cực mới.

Hãy cùng OTA Network điểm qua 4 xu hướng ngành Game sẽ làm mưa làm gió trong năm nay nhé!

1. Livestream – Streaming game

Cùng với sự phổ biến của các dịch vụ stream phim ảnh, nhạc trực tuyến như Netflix hay Spotify, các dịch vụ phát game trực tuyến cũng sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và hứa hẹn sẽ có bước đột phá trong năm 2019. 

Hoạt động trên nguyên lý lưu trữ dữ liệu game và truyền tín hiệu qua nền điện toán đám mây, các dịch vụ phát game đem tới nhiều tiện lợi như không phải download game về máy, không cần quan tâm tới thiết bị hay phần cứng chơi game. 

4 Xu hướng ngành game sẽ làm mưa làm gió trong 2019.1

Nhờ tiềm năng đó mà Sony, Microsoft, Google hay cả Facebook đều thể hiện ý đồ bước chân vào tranh giành thị trường béo bở này.

Bên cạnh đó, live stream game vẫn sẽ được đẩy mạnh và phát triển trong cộng đồng game thủ. Với sự xuất hiện mới đây của nền tảng Facebook Gaming, công việc stream hứa hẹn sẽ vẫn là món ăn tinh thần đối với những người yêu game và là một nghề nghiệp ăn nên làm ra.

Ngoài ra các nền tảng stream cũng sẽ đưa ra những tính năng mới góp phần làm tăng trải nghiệm và tương tác giữa streamer và khán giả. 

2. Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR)

Mùa hè năm 2016, Pokemon Go – một trong những game bom tấn đầu tiên sử dụng công nghệ AR ( thực tế ảo tăng cường ) xuất hiện trên thị trường và đem theo cơn sốt đến với hàng triệu fan hâm mộ trên toàn thế giới và không những thế còn duy trì sức hút đến tận thời điểm hiện tại. Đây chính là cú hích lớn thúc đẩy các nhà phát triển tiếp tục khai phá nền tảng công nghệ mới đầy tiềm năng này. 

4 Xu hướng ngành game sẽ làm mưa làm gió trong 2019.2

Năm 2019 hứa hẹn sẽ là thời diểm bùng nổ của các tựa game AR với rât nhiều tựa game lớn rục rịch chuẩn bị ra mắt như Harry Potter hay Animal Crossing.

Cùng với đó thì công nghệ VR (Thực tế ảo) sẽ vẫn tiếp đà phát triển của năm 2018 với nhiều thiết bị như kính Oculus, HTC Vive hay PSVR của Sony được đưa vào sử dụng rộng rãi. 

Các tựa game cũ sẽ dần được chuyển hệ lên VR ngày một nhiều hơn. Có lẽ ngày mà chúng ta trải nghiệm game giống như trong bộ phim “Ready Player One” sẽ không còn quá xa nữa!

3. Blockchain và tiền điện tử

Công nghệ blockchain đang từng bước thay đổi nhiều khía cạnh của cuộc sống, và ngành công nghiệp game cũng không phải là ngoại lệ. 

Những nhà phát triển game có thể tận dụng nhiều khả năng ưu việt của blockchain, ví dụ như khả năng lưu trũ một kho dũ liệu game và thông tin người chơi khổng lồ. 

4 Xu hướng ngành game sẽ làm mưa làm gió trong 2019.3

Các game vận hành trên nền tảng blockchain sẽ không phải phụ thuộc vào một nhà phát hành hay hệthống máy chủ cố định.nào nữa mà sẽ chạy trên các mạng phân cấp trong mỗi thiết bị của người dùng. 

Tiền ảo cũng có thể trở thành phương thức thanh toán hữu hiệu cho người chơi cũng như các nhà phát hành game.

Nền tảng vận hành dựa trên blockchain cũng sẽ củng cố khả năng bảo mật thông tin, làm minh bạch hóa nguồn tiền nạp vào của game thủ và thúc đẩy việc giao dịch, trao đổi vật phẩm trong game.

4. Game mobile trỗi dậy

2018 là năm mà game mobile đánh dấu sự lên ngôi của mình với động lực tăng trưởng chủ yếu đến từ các tựa game Battle Royale như Fortnite và PUBG, và hứa hẹn sẽ tiếp tục khởi sắc trong năm 2019 sắp tới. 

Ước tính lợi nhuận từ các tựa game mobile sẽ chiếm hơn 60% tổng doanh thu toàn thị trường game vào năm 2019. 

4 Xu hướng ngành game sẽ làm mưa làm gió trong 2019.4

Chính vì vậy, nhiều hãng game lớn vốn có thế mạnh ở các thể loại game PC hay console đang dần chuyển dịch các tựa game của mình lên các hệ máy cầm tay trong đó có smartphone, điển hình là Diablo của Blizzard.

2019 cũng sẽ đánh dấu khả năng tích hợp của game mobile đối với rất nhiều công nghệ mới khác như AR, Blockchain hay kết đối đa hệ (crossplatform), góp phần xóa nhòa khoảng cách về trải nghiệm giữa trò chơi trên smartphone và trên các thiết bị chơi game chuyên dụng khác.


Bạn mong ước trở thành một streamer chuyên nghiệp và phát triển thành công với con đường bạn chọn? Hãy nhanh tay đăng kí trực tiếp để trở thành một phần của đại gia đình Facebook Creator tại website của OTA Network: https://ota.network

(OTA Network sẽ chủ động liên hệ với những bạn đạt yêu cầu)

——–

❤️Fanpage: https://www.facebook.com/otanetworkvn/

❤️ Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/ota.network/

❤️Website: https://ota.network

 

Comments

comments

Leave a Comment