Adsota Creative Agency Blog

5 Cách để duy trì tính an toàn thương hiệu khi sử dụng Influencer

Kết quả khảo sát cho thấy, ⅔ doanh nghiệp đã từng trải qua khủng hoảng liên quan đến an toàn thương hiệu. Trong năm 2019, giá trị ước tính của thị trường digital marketing toàn cầu được dự báo sẽ tăng 17% lên hơn 327 tỷ đô.

Trong thời đại mà Influencer Marketing đang lên ngôi và phương tiện truyền thông chủ yếu là các mạng xã hội, hầu hết mọi doanh nghiệp phải lưu ý đến Brand Safety.

Vậy làm cách nào để tránh khỏi những yếu tố gây nguy hại cho hình ảnh thương hiệu khi sử dụng influencer? Cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

1. Lựa chọn influencer một cách cẩn trọng

Không ai có thể thấu hiểu thương hiệu bằng chính những người đang làm việc hoặc sử dụng sản phẩm đó.

5 Cách để duy trì tính an toàn thương hiệu khi sử dụng Influencer.1

Vì vậy thay vì lựa chọn những influencer nổi tiếng, các nhãn hàng nên ưu tiên lựa chọn các influencer là những người đang hoạt động trong ngành hoặc là khách hàng của sản phẩm để có được hiệu quả tốt nhất.

2. Tham khảo list các Influencer trong ngành

Trong mỗi ngành nghề riêng sẽ có list những influencers nổi trội nhất cùng với đặc điểm của họ. Các Marketer nên nắm bắt và cập nhật những list này để chọn ra được những influencers phù hợp nhất

5 Cách để duy trì tính an toàn thương hiệu khi sử dụng Influencer.2

3. Kiểm soát chặt chẽ các nội dung quảng cáo và tiếp thị

Việc để cho những người ảnh hưởng sáng tạo nội dung quảng cáo và tiếp thị thay cho nhãn hàng là một đặc trưng của Influencer Marketing.

Tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn cần tham gia vào quá trình phát triển và kiểm duyệt nội dung bằng cách xem xét thật cẩn thận thông điệp, lối trình bày hay những tiêu chuẩn cộng đồng mà nội dung có thể vi phạm.

5 Cách để duy trì tính an toàn thương hiệu khi sử dụng Influencer.2

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần nắm rõ các nội dung được truyền thông trên những kênh nào và bằng cách thức nào để tránh những ảnh hưởng không mong muốn.

Hãy đảm bảo không có phần nội dung nào gây hại đến hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp. 

4. Dự trù cho mọi rủi ro

Mỗi doanh nghiệp khi sử dụng Marketing Influencer đều cần phải dự trù trước những rủi ro phát sinh và có biện pháp khắc phục, thay vì để vấn đề xảy ra rồi mới phụ thuộc vào influencer như một cách giải quyết.

5 Cách để duy trì tính an toàn thương hiệu khi sử dụng Influencer.4

5. Hợp tác với agency trung gian

Một trong những cách hiệu quả nhất để giúp giảm thiểu rủi ro liên quan đến an toàn thương hiệu chính là hợp tác với một agency về Influencer Marketing uy tín.

Hãy lựa chọn một agency có thể làm tốt từ việc cung cấp danh sách các influencer tiềm năng cho đến việc thiết kế, quản lý và thực thi các kế hoạch tiếp thị.

5 Cách để duy trì tính an toàn thương hiệu khi sử dụng Influencer.5

Tuy nhiên, doanh nghiệp hay marketer cũng cần luôn phối hợp thật chặt chẽ với agency về mặt thông tin để hai bên có thể phối hợp và đạt được mục tiêu chung một cách hiệu quả nhất.

Thêm vào đó, lời khuyên là hãy lựa chọn những agency chuyên biệt về một mảng nhất định và thực sự phù hợp với chiến lược marketing của bạn. 

Ví dụ như trong ngành game vốn đang rất hot và được ưa chuộng hiện nay, OTA Network có thể coi là một trong những agency hàng đầu với các gaming KOL nổi tiếng. Việc hợp tác với những đơn vị như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng truyền tải thông điệp hơn tới tập khách hàng tiềm năng thuộc lứa tuổi từ 15 – 27 và có niềm đam mê chơi game.


Bạn là marketer đang tìm kiếm các Gaming KOL hay streamer chuyên nghiệp để triển khai chiến dịch quảng cáo có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng mục tiêu? Hãy liên hệ với OTA Network – Mạng lưới chuyên biệt về Game đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á ngay hôm nay!

——–

❤️Fanpage: https://www.facebook.com/otanetworkvn/

❤️ Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/ota.network/

❤️Website: https://ota.network

Comments

comments

Leave a Comment