Adsota Creative Agency Blog

Top 3 xu hướng Influencer Marketing trong 2019

Influencer Marketing đã phát triển vô cùng mạnh mẽ trong năm 2018 và đến nay gần như đã trở thành xu hướng marketing chủ đạo.

Đây đang được coi là phương thức truyền tải nội dung hiệu quả nhất và được tận dụng bởi rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ trong việc gia tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng mục tiêu và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Xu hướng Influencer Marketing trong năm 2019 sẽ tiếp diễn ra sao? Hãy cùng OTA Network khám phá nhé!

Sử dụng Micro Influencer thay thế cho Macro Influencer

Influencer Marketing được phát triển từ việc các nhãn hàng sử dụng những người nổi tiếng, hay còn gọi là Macro Influencer để tạo ảnh hưởng đến cộng đồng khách hàng mục tiêu, từ đó gia tăng độ nhận diện. Tuy nhiên, các marketer sẽ gặp phải nhiều trở ngại trong việc cạnh tranh bởi chi phí cho một Macro Influencer vốn đã là khá cao, mà việc để có một Macro Influencer làm đại diện độc quyền cho nhãn hàng lại càng đòi hỏi nhiều ngân sách hơn nữa. 

Top 3 xu hướng Influencer Marketing trong 2019.1  

Chính vì thế mà các Micro Influencer đang dần trở thành lựa chọn thay thế bởi họ không chỉ phù hợp với nhiều doanh nghiệp khác nhau mà còn có thể tạo ra những nội dung thiết thực và gắn kết với thương hiệu nhất. Với việc chính là những khách hàng của sản phẩm, họ có khả năng tốt nhất để truyền đạt hình ảnh thương hiệu. Tuy có vùng ảnh hưởng hẹp hơn nhưng thực tế cho thấy khả năng ảnh hưởng và dẫn đến hành vi tiêu dùng trong cộng đồng của họ cao hơn nhiều so với kết quả một Macro Influencer mang lại. 

Chính vì điều này mà từ nửa cuối năm 2018 và trong năm 2019 tới đây, việc sử dụng Micro Influencer chắc chắn sẽ trở thành xu hướng chính được ưu tiên hàng đầu của các nhãn hàng.

Sự bùng nổ của Live Streaming: Gaming KOL sẽ là lựa chọn tốt

Livestream đã được nâng lên tầm cao mới với vô vàn nội dung và ứng dụng khác nhau chứ không chỉ còn là những buổi live của các cửa hàng online nhằm cập nhật mẫu mã và kích thích doanh thu. Đặc biệt, một loại hình mang tên gaming livestream đã phát triển âm thầm và dần bùng nổ thành ngành công nghiệp không khói có tốc độ phát triển nhanh nhất. Đây cũng chính là nguồn gốc cho sự ra đời của những Influencer rất đặc biệt: các Gaming KOL.

Top 3 xu hướng Influencer Marketing trong 2019.2

Theo dự đoán của Cisco, 82% tổng lưu lượng truy cập internet vào năm 2022 sẽ là dành cho việc xem video. Điều này khiến cho quảng cáo video hay livestream trở thành công cụ vô cùng tiềm năng trong việc tạo ra tỷ lệ tương tác cao và nâng cao tính dễ dàng trong khâu tiếp cận khách hàng mục tiêu. Vì thế mà trong năm 2019 này, lời khuyên cho các thương hiệu muốn sử dụng Influencer Marketing là hãy lựa chọn hợp tác với các influencer có khả năng tạo ra các nội dung bằng video và live streaming, điển hình là các Gaming KOL.

Các thương hiệu sẽ có xu hướng thiết lập quan hệ lâu dài với Influencer

Khi mà Influencer Marketing đang trở nên ngày càng phổ biến thì việc thương hiệu không thiết lập mối quan hệ lâu dài với những người ảnh hưởng sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại. Đầu tiên, thương hiệu có thể bị lỡ mất những người ảnh hưởng thực sự phù hợp với chiến dịch. Kèm với đó, việc thay đổi và thuê nhiều influencer khác nhau sẽ dẫn đến sự không đồng nhất trong việc truyền tải thông điệp sản phẩm, cũng như gây ra tốn kém trong chi phí hơn rất nhiều.

Top 3 xu hướng Influencer Marketing trong 2019.3

Trong khi đó, khi thương hiệu và influencer có mối liên kết lâu dài, các influencer tự nhiên sẽ có cảm nhận tốt về sản phẩm của nhãn hàng và sử dụng chúng thường xuyên. Điều này sẽ làm tăng thêm tính xác thực trong những nội dung mà influencer đăng tải, khiến hình ảnh của thương hiệu trở nên đáng tin cậy và tốt đẹp hơn trong mắt khách hàng. 

Vậy nên, 2019 sẽ là năm mà các thương hiệu cũng như các influencer có xu hướng tìm kiếm và xây dựng những mối quan hệ hợp tác lâu dài. 


Bạn là marketer đang tìm kiếm các Gaming KOL hay streamer chuyên nghiệp để triển khai chiến dịch quảng cáo có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng mục tiêu? Hãy liên hệ với OTA Network – Mạng lưới chuyên biệt về Game đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á ngay hôm nay!

——–

❤️Fanpage: https://www.facebook.com/otanetworkvn/

❤️ Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/ota.network/

❤️Website: https://ota.network

 

Comments

comments

Leave a Comment