Adsota Creative Agency Blog

Tâm điểm thị trường Game Việt trong 2018

2018 có thể nói là một năm vô cùng thành công đối với thị trường Game Việt Nam. Với hàng loạt những dấu mốc ấn tượng và đáng nhớ, tới thời điểm hiện tại thì Việt Nam đang là quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và dẫn đầu trong khối các nước Đông Nam Á trên thị trường Gaming.

Đáng tự hào hơn cả, Việt Nam là một trong những quốc gia được Facebook thí điểm triển khai chương trình Facebook Gaming Creator. Dưới tên gọi OTA Network – mạng lưới chuyên biệt về Game đầu tiên tại Đông Nam Á đến nay đã trở thành nơi “tề tựu” của gần 200 hot streamer hàng đầu Việt Nam.

Hãy cùng chúng tôi nhìn lại những sự kiện tâm điểm của thị trường Game Việt Nam trong năm 2018 vừa qua nhé!

Ra mắt VTV Play Esport

Lần đầu tiên, trận chung kết VCS Mùa Xuân 2018 giữa GAM và EVS được chiếu trực tiếp trên kênh Thể Thao Tin Tức HD và ứng dụng mobile VTVplay vào ngày 7/4/2018. 

Tâm điểm thị trường Game Việt trong 2018.1      

Từ trước tới nay, đã có khá nhiều giải đấu lớn của LMHT được đài truyền hình VTV phát sóng. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một kênh thể thao điện tử cỡ lớn như VTV chính thức truyền hình trực tiếp trận chung kết về Liên Minh Huyền Thoại.

Esport Việt Nam lần đầu chinh chiến tại ASIAD 2018

Đây là giải đấu đầu tiên có sự góp mặt của sáu môn Esports tham gia thi đấu chính thức ở kỳ đại hội lần này là Arena of Valor (Liên Quân Mobile), Clash Royale, League of Legends (Liên Minh Huyền Thoại), Starcraft. 

Tâm điểm thị trường Game Việt trong 2018.2

Đây là bước chạy đà cho sự góp mặt của Esports tại Olympic 20 diễn ra tại Nhật Bản. Trong đó, Việt Nam có đại diện EVOS tham gia bộ môn Liên Minh Huyền Thoại và Team Flash để tranh tài ở bộ môn Liên Quân Mobile.

Nhà mạng tạm dừng thanh toán bằng thẻ cào cho các dịch vụ nội dung số

Tâm điểm thị trường Game Việt trong 2018.3

Sau vụ đánh bạc nghìn tỷ trên mạng được phát giác và điều tra bởi Công an tỉnh Phú Thọ, các nhà mạng ra thông báo dừng cung cấp việc thanh toán trực tuyến thông qua thẻ cào từ tháng 5/2018.

Swing Phantom góp mặt trong cuộc bình chọn “Nhân vật truyền cảm hứng” – We Choice 2018

Tâm điểm thị trường Game Việt trong 2018.4

Đây là cột mốc đánh dấu cho việc lần đầu tiên có một đội tuyển Esports góp mặt trong cuộc bình chọn “Nhân vật truyền cảm hứng – Wechoice Award 2018”. SWING PHANTOM chính là Đại diện cho thể thao điện tử Việt Nam ở bộ môn Liên Quân Mobile.

PUBG Mobile chính thức được phát hành tại Việt Nam

Ngày 26/11/2018, Nhà phát hành VNG đã thông báo PUBG MOBILE VN phiên bản thử nghiệm hiện đã có mặt tại thị trường Việt Nam trên cả hệ điều hành IOS và Android.

Tâm điểm thị trường Game Việt trong 2018.5

PUBG Mobile – PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS MOBILE là game bắn súng sinh tồn được yêu thích nhất trên toàn thế giới do Tencent & BlueHole nghiên cứu phát triển. Tựa game này đã được phát hành chính thức tại Việt Nam duy nhất bởi Công ty VNG.

ViruSs chiến thắng hạng mục “Hot Influencer được yêu thích nhất” của We Choice Award 2018

Tâm điểm thị trường Game Việt trong 2018.6

Đa tài, thông minh và có tầm nhìn rộng, ViruSs đã nắm lấy thời cơ khi Facebook bắt đầu bước chân vào cuộc chiến nền tảng streaming. Anh cùng các hot streamer TrâuTV, Snake Nidalee, Thùy Dung, ABCT36Gaming và Tuấn Tiền Tỷ chính là những người tiên phong tham gia vào OTA Network và nền tảng Facebook Gaming. Trở thành một phần của Mạng lưới chuyên biệt về Game đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, ViruSs bắt đầu gặt hái được rất nhiều thành công mới và nhanh chóng gia tăng lượng fan theo dõi. Chỉ sau 1 tháng tham gia, anh đã cùng lúc ẵm về 3 danh hiệu: 

🔥 Streamer có lượng người theo dõi cao nhất 

🔥 Streamer nhận được lượng Sao donate nhiều nhất

🔥 Game thủ PUBG Top 1 trên nền tảng Facebook Gaming 

OTA Network – Mạng lưới chuyên biệt về Game đầu tiên tại Đông Nam Á xuất hiện

Nhờ nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân và sự trợ giúp của OTA Network, ViruSs đã được công nhận là Đại sứ của Facebook Gaming vào tháng 10/2018. Đó cũng là một trong những bước đệm quan trọng giúp anh chạm tới chiến thắng ở hạng mục “Hot Influencer Được Yêu Thích” trong sự kiện WeChoice Award 2018 vừa rồi.

Tâm điểm thị trường Game Việt trong 2018.7

OTA Network – một dự án do Appota phát triển là mạng lưới các nhà sáng tạo nội dung chuyên biệt về game – Gaming Creator hàng đầu Đông Nam Á. Đồng thời, đây cũng là đối tác chiến lược của Facebook, triển khai chương trình Facebook Gaming Creator tại Việt Nam.

Các hoạt động chính của OTA Network bao gồm:

🔥 Hỗ trợ quảng bá và đồng hành cùng sự phát triển của creator trên các nền tảng trực tuyến hàng đầu

🔥 Cầu nối giữa các Creator Việt và Facebook; giúp tiếp cận các tính năng mới nhất, ưu đãi, cơ hội đặc quyền từ chương trình Facebook Gaming Creator.

🔥 Kết nối thương hiệu, doanh nghiệp với nhóm khách hàng mục tiêu thông qua các creator tên tuổi


Bạn là marketer đang tìm kiếm các Gaming KOL hay streamer chuyên nghiệp để triển khai chiến dịch quảng cáo có thể tiếp cận tới hàng triệu khách hàng mục tiêu? Hãy liên hệ với OTA Network – Mạng lưới chuyên biệt về Game đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á ngay hôm nay!

——–

❤️Fanpage: https://www.facebook.com/otanetworkvn/

❤️ Group cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/ota.network/

❤️Website: https://ota.network

 

Comments

comments

Leave a Comment