Adsota Creative Agency Blog

Facebook Gaming Creator Meetup – Sự kiện lớn đầu tiên cho streamer Việt trên nền tảng Facebook Gaming

Vào ngày 28/9 vừa qua, sự kiện Facebook Gaming Creator Meetup do Appota phối hợp cùng Facebook Gaming tổ chức đã thu hút tới gần 70 streamer Việt tham gia, trong đó có những cái tên đình đám như ViruSs, TrâuTV, Snake Nidalee, Tuấn Tiền Tỉ, Thùy Dung, ABCT36Gaming, Chim Sẻ Đi Nắng, Nam Blue, Bé Chanh, …

Các streamer hào hứng cùng nhau chụp hình trước sự kiện

Sự kiện vừa qua đã được tổ chức tại The Vuon – D2 Giảng Võ. Không gian rộng của địa điểm đã được ban tổ chức vận dụng đến tối đa, và đặc biệt đầu tư cho điểm nhấn là photo booth đối diện với sân khấu. Sau khi các creator hoàn tất thủ tục checkin, tất cả mọi người đã nhanh chóng đổ dồn sự chú ý vào khu vực chụp ảnh. Dưới đây là những bức hình cực kì vui nhộn của các streamer Việt tham dự sự kiện.

_DSC2539

_DSC2529

_DSC2551

_DSC2561

_DSC2567

_DSC2623

_DSC2635

Những chính sách hỗ trợ cho streamer cùng hàng loạt tính năng mới ra mắt

Các đại diện từ phía Facebook Gaming đã giới thiệu về tính năng mới được ra mắt trên nền tảng là Subscription (Đăng kí), đồng thời đưa ra những lời khuyên hữu ích như việc khởi tạo video Chào mừng và Cảm ơn dành cho fan theo dõi để streamer xây dựng cộng đồng một cách thành công nhất.  

_DSC2216

_DSC2290

DSC06934

Những chia sẻ từ chính các creator 

Sự kiện này chính là dịp để các streamer Việt đã tham gia vào chương trình Facebook Gaming Creator được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi trực tiếp với nhau cũng như với các đại diện bên Facebook Gaming.

_DSC2325

_DSC2670

_DSC2672

_DSC2673

Phần Panel thảo luận giữa các streamer và đại diện từ Facebook Gaming cũng như Appota

Bước vào phần Panel thảo luận, các streamer đã lần lượt đưa ra những câu hỏi của mình và rất hài lòng khi nhận được lời giải đáp thỏa đáng. Những  vấn đề được trao đổi chủ yếu xoay quanh hệ thống kĩ thuật, phương thức tối ưu nguồn thu cũng như định hướng phát triển bền vững sau này trên nền tảng Facebook Gaming.

_DSC2236

_DSC2252

_DSC2371

_DSC2714

Phần trao giải cho những cá nhân streamer xuất sắc nhất

Toàn bộ hơn 70 streamer tham gia chương trình đã vô cùng bất ngờ khi được biết rằng Việt Nam chính là thị trường phát triển nhất tại thời điểm hiện tại của Facebook Gaming. Và trong số đó, có tới 4 cá nhân nổi bật đã được xướng tên với những danh hiệu khác nhau và nhận về 1 phần quà vô cùng giá trị là kính thực tế ảo Oculus GO do chính Facebook sản xuất.

Cụ thể, Thùy DungTuấn Tiền Tỉ là 2 cá nhân có tốc độ tăng trưởng kênh stream, lượng người xem và số lượng video đăng tải lớn nhất trong tháng 7.

_DSC2383

Đáng tự hào hơn nữa, Trâu TV đã được vinh dự nhận danh hiệu “Creator có tổng thời lượng stream cao nhất trên nền tảng”.

_DSC2398

Và cuối cùng, chúng ta có Nam Blue, người đang giữ ngôi vị “Top 1 Thế giới về tổng lượng người xem stream trên nền tảng”.

_DSC2404

Một màn minigame vô cùng hào hứng và sôi động  

Sau phần trao giải cho những cá nhân creator xuất sắc, tất cả các creator đã cùng hòa mình vào một màn chơi minigame thú vị, với giám khảo chính là những creator “thần thánh” trong trò chơi liên quan đến chủ đề. 

_DSC2409

_DSC2456

 

DSC07030

_DSC2461

_DSC2472

IMG_6498

Snake Nidalee được mời lên làm giám khảo cho phần chơi liên quan đến game League of Legends (LOL)

_DSC2436

Nam BlueViruSs cùng nhau làm giám khảo cho phần chơi liên quan đến game PUBG

_DSC2492

Sự kiện kết thúc và để lại nhiều dư âm cho người tham dự

Facebook Gaming Creator Meetup đã kết thúc một cách tốt đẹp. Sự kiện không chỉ đem lại cho các streamer tham dự niềm vui, kiến thức mới về nền tảng mà họ đang tham gia mà còn cả niềm tin vào tương lai phát triển của con đường mà họ đã chọn lựa. 

Trong thời gian tới, sự ra mắt của OTA Network – Mạng lưới chuyên biệt về Game đầu tiên tại Đông Nam Á do Appota thành lập chắc chắn sẽ còn mở ra nhiều cánh cửa thành công mới cho những thành viên tham gia. Hãy cùng đón chờ nhé!

DSC07056


 

 

 

Comments

comments

Leave a Comment