Adsota Creative Agency Blog

3 bước sáng tạo cho việc nâng cao hiệu quả của Quảng cáo di động

Sự phát triển vượt bậc của nền tảng mobile trong vài năm trở lại đây đã vô tình kéo theo hệ quả là các mẫu quảng cáo di động ngày càng trở nên thiếu tính sáng tạo.

Image result for creativity

Quảng cáo di động giờ đây phần lớn đều dựa vào dữ liệu thu thập được từ người dùng để thay đổi định dạng, nội dung, v.v … nhưng trên thực tế, quảng cáo chỉ có thể thu hút được người dùng bằng sự sáng tạo, phong phú và độc đáo. Vậy các bước sáng tạo cho mẫu quảng cáo để đem lại hiệu quả tiếp cận và tỉ lệ chuyển đổi cao sẽ gồm những gì? Hãy cùng Adsota tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Gia tăng sự phong phú trong các định dạng quảng cáo di động

Điều này sẽ giúp cho mẫu quảng cáo của bạn hiển thị được thêm trên nhiều trang web và ứng dụng. Bạn vẫn cần chú ý rằng mỗi một định dạng quảng cáo di động khác nhau lại đi kèm với những khả năng lẫn giới hạn khác nhau.

Ví như với Quảng cáo toàn màn hình (Interstitial ads), phần không gian rộng của định dạng này hoàn toàn có thể được tận dụng để sắp xếp các logo, CTA (call to action), v.v … một cách khéo léo. 

3 bước sáng tạo cho việc nâng cao hiệu quả của Quảng cáo di động.2

Trong khi đó, định dạng Quảng cáo tương tác (Playable ads) lại cho phép người dùng được “du ngoạn” vào một phần tính năng cơ bản của chính ứng dụng, hay nói cách khác là được dùng thử 1 bản trial thu nhỏ trên chính mẩu quảng cáo.

3 bước sáng tạo cho việc nâng cao hiệu quả của Quảng cáo di động.3

2. Đa dạng hóa hình ảnh và kích thước cho mẫu quảng cáo di động

Hãy cân nhắc lựa chọn màu sắc, phông chữ và hình ảnh một cách cẩn thận để có thể áp dụng mẫu quảng cáo cho nhiều đối tượng người dùng với những nhân khẩu học (demographics) khác nhau mà vẫn giữ được sự thu hút. Trên hết, mẫu quảng cáo di động cần đảm bảo tính cân bằng giữa khả năng kêu gọi sự chú ý lẫn việc tối thiểu hóa sự cản trở trải nghiệm của người dùng.

Người dùng đang dần dành nhiều thiện cảm hơn cho Quảng cáo tự nhiên (Native ads) bởi sự tinh tế gắn liền với chúng. Ngoài ra, Quảng cáo toàn màn hình (Interstitial ads) cũng có thể tác động lên người dùng một cách tích cực bởi dễ hiểu là chúng khó mà bị bỏ qua được.

3 bước sáng tạo cho việc nâng cao hiệu quả của Quảng cáo di động.4

3. Tinh tế và độc đáo trong việc sử dụng ngôn ngữ 

Có nhiều điều cần cân nhắc trong cách bạn nói chuyện với khán giả trên thiết bị di động. Bạn muốn tạo sự gần gũi và thân thuộc với người dùng tại khu vực địa phương nhưng vẫn muốn giữ một chút nét tươi mới mang tính quốc tế? Vậy hãy kết hợp các ngôn ngữ với nhau nhưng đồng thời đảm bảo rằng mẫu quảng cáo sẽ chuyển tải các yếu tố cốt lõi mà bạn muốn gửi đến người dùng bằng ngôn ngữ địa phương.

3 bước sáng tạo cho việc nâng cao hiệu quả của Quảng cáo di động.5

Sẽ rất tệ hại và “chẳng liên quan” nếu để người dùng phải tiếp xúc với một mẫu quảng cáo không sử dụng ngôn ngữ của họ. Thêm nữa, hãy chú ý đến các lỗi ngữ pháp ngoài ý muốn bởi chúng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến hiệu suất chiến dịch quảng cáo di động của bạn. Ngoài ra, hãy chú ý đến sự khác biệt về văn hóa khi bạn dịch trực tiếp thông điệp quảng cáo của mình.

 


Nguồn: Glispa

Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của Adsota để cập nhật những thông tin hay báo cáo mới nhất về Thế giới số cũng như Thị trường Quảng cáo và Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment