Adsota Creative Agency Blog

Nhà quảng cáo thu lợi nhờ hai tính năng Facebook ra mắt giai đoạn cuối năm 2017 này

 

Có rất nhiều yếu tố tạo nên sự thành bại cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Tuy nhiên, các nhà quảng cáo khó có thể giải mã được chính xác hiệu quả của từng yếu tố đối với chiến dịch của mình và cũng là để xây dựng chiến lược hiệu quả, tối ưu hóa yếu tố đấy cũng như gia tăng hiệu quả quảng cáo.

Cũng chính vì điều này, ngày 31/10 vừa qua, Facebook thông báo, ra mắt 2 công cụ mới là: Creative Split Testing (tạm hiểu là A/B Testing các yếu tố quảng cáo sáng tạo) và Test and Learn (được hiểu là thử nghiệm và học hỏi).

Tính tăng Creative Split Testing

Mục đích mà Facebook đề ra là giúp các nhà quảng cáo (advertiser) có thể thực hiện A/B testing dễ dàng hơn. Các đối tượng được đưa ra thử nghiệm là các định dạng quảng cáo (ad formats), yếu tố hình ảnh, tiêu đề, calls to action (các hình thức kêu gọi hành động từ phía người dùng, khách hàng). Từ đó đưa ra kết luận đâu là phiên bản tốt nhất, đem về hiệu quả cao nhất. Theo Facebook, mỗi 1 người chỉ được phép nhìn thấy 1 phiên bản thử nghiệm để kết quả thu có độ chính xác cao nhất.

Trong quá trình sử dụng tính năng “Creative Split Testing”, nhà quảng cáo có thể thực hiện thử nghiệm các yếu tố độc lập, riêng lẻ (ví dụ mức độ hiệu quả của một video 10 giây và một video 30 giây); hoặc thử nghiệm giữa các phiên bản A-B, mỗi phiên bản gồm các nhóm yếu tố (gồm tiêu đề, video, hình ảnh hay calls to action) với nhau.

Và mục tiêu cuối cùng là tối ưu các yếu tố hiệu quả và xây dựng các chiến dịch tốt hơn trong tương lai.

Facebook Creative Split Testing Adsota
2 phiên bản quảng cáo thử nghiệm. Nguồn: Facebook Business

 

Creative Testing sẽ có mặt trên trình quản lý quảng cáo Ads Manager trong tháng 11 này.

 

Tính năng Test and Learn

Tính năng này cho phép các nhà quảng cáo đặt các câu hỏi cụ thể về thử nghiệm nào nên thực hiện. Facebook đưa ra 2 câu hỏi ví dụ là:

  • Chiến dịch nào mang về tỷ lệ chuyển đổi với chi phí thấp nhất?
  • Quảng cáo Facebook của tôi thu về bao nhiêu lượt chuyển đổi?
Facebook Test and Learn Adsota
Nguồn Facebook Business

 

Theo Facebook Business Blog Spot, “Test and Learn” đưa ra các phỏng đoán dựa trên các kết quả đo lường. Từ đó, các nhà quảng cáo có cơ sở để tiến hành thử nghiệm các kế hoạch, chiến lược marketing khác nhau.

Test and Learn” hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ chính thức “cập bến” của các Facebook Advertiser đầu năm 2018.

 

Comments

comments

Leave a Comment