Adsota Creative Agency Blog

Facebook thông báo: Không công nhận khi người dùng vô tình click vào quảng cáo

Giờ đây các nhà quảng cáo (Advertisers) trên mạng quảng cáo của Facebook – FAN (Facebook’s Audience Network) không còn phải bận tâm trong trường hợp có người dùng lỡ tay click vào quảng cáo – một sự lãng phí bất cứ người làm digital marketing nào cũng muốn tránh.

Việc người dùng lỡ chạm tay, hay vô tình click vào banner quảng cáo khi đang sử dụng Facebook, hay các ứng dụng trên smartphones không còn là chuyện hiếm gặp. Thống kê cho thấy số lượng “vô tình” này còn lớn gấp nhiều lần số người chủ động tìm hiểu khi quảng cáo được hiện thị.

Giám đốc marketing sản phẩm của hãng, Brett Vogel thông báo nhằm đảm bảo quyền lợi cho các đối tác – các nhà quảng cáo, Facebook sẽ không tính phí trong trường hợp “chẳng may” click nhầm quảng cáo của người dùng trên Facebook, cũng như trên các ứng dụng, website đối tác cung cấp tài nguyên quảng cáo (Publishers) trên mạng quảng cáo FAN.

Hiện tại, thời lượng tương tác “chuẩn” của người dùng đối với quảng cáo được hãng đưa ra là trên 2 giây. Nếu không đủ, Facebook sẽ không công nhận đây là một impression và không tính phí đối với nhà quảng cáo.

Thế nhưng, thông báo này cũng dấy lên lo ngai về sụt giảm doanh thu đối với các nhà xuất bản, phát hành ứng dụng và nội dung số (Publishers). Đồng thời, từ phía Facebook, Brett Vogel trấn an bằng các luận điểm liên quan đến trải nghiệm người dùng, chất lượng ứng dụng, cũng như xây dựng một hệ sinh thái di động thân thiện và bền vững.

(Theo TechCrunch)

Comments

comments

Leave a Comment