Adsota Creative Agency Blog

Khi nào người ta click vào quảng cáo?

Một trong những bài toán lớn nhất của các nhà quảng cáo di động là tìm cách để user click vào quảng cáo nhiều nhất có thể. Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi đã nghiên cứu, phân tích hành vi người dùng di động và phát hiện ra có 2 yếu tố khiến người ta click vào quảng cáo đó là:

  • Nội dung, giao diện của quảng cáo
  • Thời điểm quảng cáo xuất hiện trong mắt người dùng

Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ một nghiên cứu của chúng tôi về các khung thời gian chạy quảng cáo di động trong tuần và mức độ tương tác của người dùng với quảng cáo tại khung thời gian đó. Hy vọng nó có thể giúp các bạn tìm ra khung giờ chạy ads hiệu quả nhất cho mình.

Khung giờ nào hot nhất?

Quan sát bảng dữ liệu phía dưới, có thể thấy rằng  khung giờ vàng là 6 giờ tối. Khá dễ hiểu, vì tại thời điểm này trong ngày, phần lớn users vừa đi làm về, họ lấy thiết bị di động ra chơi game hoặc đọc báo.

appflood-ad-clicks-by-hour
6 P.M – giờ vàng cho Advertisers

Hành vi của user theo từng giờ

Quan sát bảng dữ liệu ở trên và phân tích mức độ tăng trưởng của số lượt click theo giờ như bảng thống kê dưới đây, chúng ta sẽ xác định một vài thói quen click ad của người dùng trong ngày.

Như đã biết, thời điểm người dùng click ad nhiều nhất là 6 giờ tối. Tuy nhiên, tỷ lệ tăng trưởng số lượt click giảm mạnh liên tục từ 6 giờ tối đến 11 giờ đêm, cụ thể hơn tổng số lượt click giảm 62.7% trong vòng 5 tiếng đồng hồ này. Tuy nhiên, từ 11 đến 12 giờ đêm, số lượt click lại tăng bất ngờ. Chúng tôi cho rằng, đến 54% người dùng smartphone sau khi đánh răng rửa mặt lên giường ngủ lại bật smartphone lên sử dụng. Họ cố tận hưởng nốt 30 phút đến 1 tiếng giải trí trước khi ngủ.

Số lượt click từ 6 giờ tối đến 11 giờ đêm giảm mạnh
Số lượt click từ 6 giờ tối đến 11 giờ đêm giảm mạnh

Xu hướng click ad vào trong tuần và cuối tuần

Khi phân tích hành vi click ad của user vào các ngày trong tuần và cuối tuần, chúng tôi quan sát được một sự khác biệt rõ rệt.

appflood-hourly-ad-clicks-by-day-of-week

Vào các ngày trong tuần, xu hương click ad theo từng giờ của user khá giống với đồ thị mà chúng ta quan sát ở trên; lượng click xuống thấp nhất vào khoảng 1 giờ sáng đến 2 giờ sáng, trong khi lượng click nhiều nhất rơi vào khoảng 6 giờ tối.

Tuy nhiên vào cuối tuần thì lại khác. Vì con người thường nghỉ ngơi vào cuối tuần, nên chúng ta dành nhiều thời gian dùng các thiết bị di động hơn vào thứ bảy và chủ nhật. Vào hai ngày này, tổng lượt click cao gấp 1.3 lần lượt click trung bình các ngày trong tuần. Theo như dữ liệu của chúng tôi, số lượt click lên đỉnh điểm vào 11 sáng, và xuống thấp nhất vào khoảng 2 đến 3 giờ sáng.

Ngày nào có Click-through-rate cao nhất và thấp nhất?

Vậy là chúng ta đã nắm được khi nào user click vào ad theo từng giờ và xuyên suốt các ngày trong tuần, câu hỏi bây giờ là “Khi nào thì lượt click chuyển đổi (convert) tốt nhất?”

AppFlood-average-CTR-by-day

Chúng tôi quan sát CTR hàng ngày, và nhận thấy CTR xuống thấp nhất vào thứ tư với tỷ lệ là 5.87%. CTR lên cao nhất vào thứ sau và thứ 7 với tỷ lệ 7.17%. Chủ nhật có CTR cao thứ nhì với 6.65%.

Dựa vào bản phân tích dữ liệu ở trên, chúng ta có câu trả lời xác đáng cho bài toán khi nào người ta click vào ads. Không ngạc nhiên khi mà những thông số đều thể hiện hành vi, thói quen thực tế của con người như làm việc, nghỉ ngơi, và giải trí. Vì vậy, đôi khi, bạn chỉ cần tự nhìn vào thời gian biểu của bản thân là có thể tự đoán ra phần nào hành vi của users.

 

Comments

comments

Leave a Comment