Adsota Creative Agency Blog

quang cao video tren di dong

5 lời khuyên giúp video quảng cáo trên nền tảng di động hiệu quả hơn

Quảng cáo video trên nền tảng di động (mobile video ads) được xem là giải pháp quảng cáo hiệu quả, có tỉ lệ chuyển đổi tốt, đem lại doanh thu quảng cáo cao cho các nhà phát triển ứng dụng, mà còn vô cùng thân thiện với trải nghiệm người dùng.

Để đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất với video, các nhà quảng cáo đừng nên bỏ qua 5 lời khuyên sau đây:

1. Hiểu về nền tảng quảng cáo bạn sử dụng

Mobile Video Ads có thể xuất hiện trên các thể loại ứng dụng di động với các hình thức khác nhau, đem lại những trải nghiệm khác nhau cho người dùng, và hiệu quả khác biệt cho nhà quảng cáo.

Chẳng hạn như: Quảng cáo video trả thưởng có tỉ lệ tương tác cao nhờ sự chủ động từ phía người dùng. Quảng cáo tự chạy trên Facebook, Instagram mang tính tự nhiên, tính lan tỏa tốt, trải nghiệm người dùng được tối ưu…

Cần hiểu rõ ưu nhược điểm của các hình thức quảng cáo video, trên các nền tảng quảng cáo để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Đặt “Mute”/”Im lặng” là chế độ âm thanh mặc định

Thử tưởng tượng, bạn đang sử dụng di động trong văn phòng làm việc, lớp học, tại thư viện yên tĩnh, quảng cáo video đột ngột xuất hiện và phát ra những âm thanh ngoài mong muốn; mọi con mắt xung quanh đổ dồn về phía bạn.

Đừng bao giờ đặt người dùng, khách hàng vào tình huống như vậy. Để quảng cáo video “thân thiện”, hãy mặc định tắt âm thanh và cho người dùng quyền lựa chọn có muốn nghe và xem nội dung đầy đủ hay không.

3. Linh hoạt chế độ hiển thị video theo thiết bị của người dùng

Video quảng cáo cần phải phù hợp với cả thiết bị điện thoại di động lẫn thiết bị máy tính bảng.

Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo cũng nên lưu ý: vertical video (theo chiều dọc màn hình) có hiệu quả cao hơn, tương tác lớn hơn so với horizontal video (theo chiều ngang màn hình). Tuy nhiên, tỉ lệ chuyển đổi như đi tới trang đích của sản phẩm được quảng cáo hay cài đặt ứng dụng từ quảng cáo của horizontal video lại cao hơn hẳn.

Vertical – Horizontal

4. Lưu ý về thời lượng video

Nguồn: MarketingLand

Mỗi video không nên kéo dài quá 30 giây, đồng thời cho phép người dùng được bỏ qua video sau 5 giây đầu tiên. Và hiển nhiên, người dùng sẽ xem hết video quảng cáo nếu nội dung video đủ hấp dẫn họ trong 5 giây đầu tiên này.

Tuy vậy, nếu không đặt chế độ bỏ qua (skip video), quảng cáo video trả thưởng là hình thức tối ưu nhất. Người dùng chủ động xem quảng cáo, họ sẽ không cảm thấy khó chịu khi phải xem đi xem lại 1 đến 2, thậm chí là 3 đến 4 video để có thưởng, mua đồ và tiếp tục chơi game. Đồng thời, trong trường hợp này, các nhà nội dung số (publishers) cũng thu được nhiều lợi nhuận hơn từ quảng cáo.

5. Phân tích hành vi người dùng để tùy biến quảng cáo

Không khó để nắm được hành vi của người dùng ứng dụng di động thông qua các báo cáo, phân tích hay các công cụ như Google Analytics, Firebase, App Annie,… và hiểu người dùng ở độ tuổi nào, quan tâm đến điều gì, tại sao thích một ứng dụng nào đó, hành vi chi tiêu trong ứng dụng, hành vi tương tác với quảng cáo ra sao.

Quảng cáo càng được tùy biến theo người dùng, mang tính cá nhân cao, hiệu quả quảng cáo sẽ càng lớn.

(Tổng hợp)

Comments

comments

Leave a Comment