Adsota Creative Agency Blog

Facebook thêm định dạng quảng cáo mang dấu ấn truyền thống giúp gia tăng doanh số bán hàng

Những cuốn catalogue giới thiệu sản phẩm là một trong biểu tượng của quảng cáo thời đại tiền-Facebook, một thời thống trị trên tất cả các lĩnh vực từ thời trang, ẩm thực, bất động sản cho đến các ngành công nghiệp nặng.

Cho đến khi marketing số ra đời cũng sự bùng bổ của quảng cáo trực tuyến trên nền tảng của các mạng xã hội, hình thức print catalogue này dù vẫn tồn tại nhưng lép vế. Dù vậy, con số 21 tỷ đôla Mỹ doanh thu bán hàng trung bình năm mà catalogue truyền thống đem lại không hề nhỏ.

Chính vì sự thịnh hành từ quá khứ, tiềm năng trong hiệ tại và chiếm một vị trí nhất định trong nhận thức của khách hàng nói chung, Facebook đã quyết định biến catalogue thành một định dạng trên nền tảng quảng cáo của mình.

Đầu tháng 9 năm 2017, Facebook ra mắt định dạng quảng cáo mang tên “Lifestyle”, mang dấu ấn của catalogue cùng button mua hàng trực tiếp từ quảng cáo này.

Nguồn: Business Insider Australia
Nguồn: Business Insider Australia

Graham Mudd, Giám đốc ban Monetisation marketing của Facebook cho biết: catalogue in truyền thông có sức hút khá đặc biệt. Nhiều chi tiết của nó cần được tận dụng để đem đến những trải nghiệm tươi mới, sống động cho người dùng di động.

Mục đích chính của định dạng quảng cáo Lifestyle này là khuyến khích người dùng mua một sản phẩm cụ thể. Không chỉ dừng lại ở những hình ảnh đẹp và gợi nên ý thích sở hữu như quảng cáo truyền thông, Lifestyle khuyến khích suy nghĩ đó được chuyển đổi thành hành động mua hàng nhanh chóng, thuận tiện và trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với tập dữ liệu về người dùng khổng lồ mà Facebook nắm giữ.

Cách thức định dạng quảng cáo Lifestyle vận hành:

Cũng xuất hiện trên newsfeed giống như các quảng cáo khác, nhưng người dùng có thể click vào một danh mục bất kỳ trên ảnh để đọc thêm thông tin, và kéo xuống dưới để xem các hình ảnh khác.

Nguồn: Business Insider Australia
Nguồn: Business Insider Australia

Chỉ cần click button “Shop Now”, người dùng sẽ được đưa tới online store.

Đại diện của Facebook nói về tính năng mới này một các đầy tự tin: “Đây là một cách tuyệt vời để kể câu chuyện về sản phẩm, nó mang đến cơ hội cho kinh doanh cho các nhà quảng cáo, và cơ hội trải nghiệm mới mẻ cho người dùng”.

(Nguồn: Business Insider)

Comments

comments

Leave a Comment