Adsota Creative Agency Blog

Động thái mới nhất từ Facebook trong việc gia tăng tính minh bạch cho các Trang lẫn Quảng cáo

Facebook đang thực hiện những bước đi vô cùng quan trọng trong việc tích hợp và nâng cao tính minh bạch cho quảng cáo lẫn các Trang trên nền tảng của mình. Qua những chia sẻ mới đây của ông Rob Leathern – Giám đốc Quản lý Sản phẩm và bà Emma Rodgers – Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm, Facebook cho biết họ đang cung cấp thêm cho người dùng thông tin về bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng như các quảng cáo mà họ đang chạy trên Trang nhằm mục đích tăng cường trách nhiệm giải trình cho các nhà quảng cáo, đồng thời giúp ngăn chặn sự lạm dụng trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất Thế giới.

Xem các Quảng cáo đang hoạt động:

Ví dụ khi truy cập vào một trang bất kì như Hiệp Khách Giang Hồ Mobile – Gamota, bạn có thể nhìn thấy quảng cáo đang chạy của Trang này trên Facebook, Instagram, Messenger hay các đối tác khác trong mạng lưới của Facebook dù quảng cáo ấy không được hiển thị với bạn. Bạn chỉ cần đăng nhập Facebook, truy cập bất kỳ Trang nào rồi chọn “Thông tin và Quảng cáo”.

Capture

Thêm nữa, tính năng mới này cũng cho phép người dùng thấy được đâu là những quảng cáo được sáng tạo mới hoàn toàn và đâu là những mẩu quảng cáo được copy. Người dùng cũng có thể gắn cờ bất kỳ nội dung nào họ thấy nghi ngờ bằng cách nhấn vào biểu tượng “…” đầu mẩu quảng cáo và chọn “Báo cáo Quảng cáo”.

Capture1

Biết thêm thông tin về Trang:

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin về các Trang cả khi họ không chạy quảng cáo. Ví dụ, bạn có thể thấy các thay đổi về tên hay ngày giờ mà trang được thành lập. Tính năng này dự kiến sẽ được bổ sung trong tuần tới, tức đầu tháng 7.

Phần lớn quảng cáo trên Facebook được chạy bởi các tổ chức, doanh nghiệp hay cá nhân hợp pháp – cho dù đó là một doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm khách hàng mới, một nhóm vận động quyên góp tiền vì mục đích cụ thể hay một chính trị gia đang tham gia chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, cũng có những người tìm cách lạm dụng tính năng này của Facebook cho những mục đích tiêu cực.

Facebook khẳng định đây mới chỉ là những bước khởi đầu và họ luôn liên tục tìm cách để cải thiện tình hình. Bằng cách tăng cường tính minh bạch cho các quảng cáo và các Trang đang chạy quảng cáo, việc phát hiện sự lạm dụng của những nhà quảng cáo tiêu cực đang dần trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây.


Theo Facebook Newsroom

Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của Adsota để cập nhật những thông tin mới nhất về Thế giới số cũng như Thị trường Quảng cáo và Ứng dụng di động nhé!

Comments

comments

Leave a Comment