Adsota Creative Agency Blog

Công thức nào cho Viral Video – “Con Át chủ bài” của các Marketer?

Quảng cáo video đang được đánh giá là công cụ hiệu quả nhất của các Marketer, và các viral video với khả năng lan truyền và sức hút vô cùng lớn đối với người xem chính là “Con Át chủ bài” trong việc gây ấn tượng và truyền tải thông điệp của các nhãn hàng, thương hiệu. 

Nhưng làm cách nào để có một Viral video trong khi rất nhiều video được đầu tư công phu về mặt kỹ thuật, hình ảnh và nội dung vẫn không thể tạo được hiệu ứng lan truyền như mong muốn. Liệu có một công thức chung nào cho Viral video hay không? Cùng Adsota tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Image result for viral video

Nếu xét trên góc độ tiếp thị và video được xây dựng để phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị, thì chúng ta có thể xem xét một công thức đơn giản cho Viral video như sau:

Viral video = Sự sáng tạo + Sự cảm nhận + Sự chia sẻ

1. Sự sáng tạo

Viral video chính là kết tinh từ những ý tưởng sáng tạo của chính người làm ra chúng. Một video sẽ tạo được tính viral và khiến người xem ấn tượng khi và chỉ khi nó có điểm khác biệt, mới lạ so với các video khác. Bên cạnh việc chú trọng vào những chủ đề mới, bạn cũng có thể lựa chọn một chủ đề cũ với một cách tiếp cận hoàn toàn khác. Bạn có thể làm một video với nội dung thật bất ngờ, thật cảm động, thật chân thực gần gũi hoặc đơn giản chỉ là những khoảnh khắc bình dị trong cuộc sống…

Image result for creativity

Đừng đi theo lối mòn của các hãng quảng cáo truyền thống là luôn luôn nhắc đến việc sản phẩm của mình tốt như thế nào, thương hiệu của họ nổi tiếng ra sao trong các video mang tính viral này. Hãy làm một điều gì đó thật khác, như kể một câu chuyện có khả năng chạm tới cảm nhận của người xem và khéo léo đưa thương hiệu của bạn vào trong đó một cách tự nhiên, phù hợp với bối cảnh. Để làm được điều đó, bạn cần có sự sáng tạo!

2. Sự cảm nhận

Như đã nhắc đến ở trên, đừng bao giờ tách rời tính sáng tạo và khả năng gây cảm nhận trong tâm trí người xem khi thực hiện một viral video. Bởi nếu video của bạn chẳng hề tạo ra sự cảm nhận nào nơi khán giả thì cớ gì họ lại lan truyền và chia sẻ nó cho người khác?

Image result for feelings

Hãy nhìn vào công thức của chúng ta dưới góc độ Hóa học, bạn sẽ thấy sự cảm nhận chính là chất xúc tác bắt buộc gây ra phản ứng lan truyền, tức tính “viral” đấy!

3. Sự chia sẻ

Đây chính là biểu hiện rõ ràng nhất cho sự tham gia hưởng ứng, đồng cảm từ phía cộng đồng mạng và đồng thời là mong muốn của bất kì marketer nào. Người xem sẽ bắt đầu bàn tán, tranh luận và đưa ra những ý kiến cá nhân về video sau khi xem xong. Họ để lại những suy nghĩ của mình thông qua các bình luận và chia sẻ cảm xúc của mình bằng việc gửi đoạn video đó cho những người mà họ yêu quý, hay những người mà họ cho là cũng sẽ có cùng cảm nhận giống mình. Và đó, cũng là khi mà các marketer tiếp cận được với một lượng lớn những khán giả được chia sẻ nội dung video mà chẳng hề phải tốn một lượng chi phí khổng lồ như khi áp dụng các chiến lược quảng cáo hay marketing khác.

Related image

Tuy nhiên, nếu kinh phí cho phép, bạn cũng có thể chủ động đẩy mạnh khả năng “phủ sóng” của viral video với các phương pháp Marketing trả phí, loại bỏ mọi hạn chế về quyền truy cập hay những yếu tố cản trở việc xem và chia sẻ video từ phía khán giả. Nên nhớ chiến dịch của bạn chỉ có thể thành công khi bạn đặt người xem vào một môi trường tốt nhất để có thể cảm nhận và lan truyền viral video.

Lời kết

Một công thức hoàn hảo cho Viral video sẽ còn gồm rất nhiều yếu tố khác như việc xuất hiện đúng thời điểm, sự tham gia của các Influencer, KOL, … Tuy nhiên, về cơ bản thì 3 yếu tố nêu vẫn là quan trọng nhất trong việc tạo nên một viral video. Các marketer cần chú trọng đẩy vào đó không chỉ tính sáng tạo về mặt thông điệp, nội dung, cách tiếp cận mà còn cả khả năng tác động đến cảm nhận của người xem và lí do thúc đẩy họ chia sẻ video. 


Nguồn: Tổng hợp

Comments

comments

Leave a Comment