Adsota Creative Agency Blog

Tiềm năng quảng cáo Facebook tại Việt Nam: cuộc chơi lớn đòi hỏi những người chơi mạnh

Sau 13 năm hoạt động, Facebook – từ một mạng cộng đồng dành cho sinh viên Havard đã trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng. Đây cũng là điều kiện quan trọng để tạo nên đế chế quảng cáo mạng tên Facebook.

Quảng cáo Facebook là một cuộc chơi lớn, bất cứ ai, cá nhân, tổ chức cho đến các công ty lớn hay tập đoàn đa quốc gia đều có thể tham gia. Điều kiện chạy quảng cáo khá đơn giản. Chỉ cần có tài khoản Facebook, Fanpage, thẻ thanh toán quốc tế, điều kiện về chi phí thanh toán, và một vài điều kiện khác liên quan đến tài khoản thanh toán và tài khoản Facebook.

adsota đối tác của facebook

Theo số liệu từ Statista, lợi nhuận quý 2, 2017 của Facebook đạt 9.3 tỷ USD; 98.3% là đến từ quảng cáo. Cùng với Google, Facebook cũng là gã khổng lồ thao túng thị trường quảng cáo số toàn cầu. Chính bởi vai trò của quảng cáo, nhiệm vụ gia tăng hiệu quả của hoạt động quảng cáo tại các quốc gia khác nhau, đặc biệt tại các thị trường tiềm năng là điều hãng muốn làm và cần làm.

 

Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường quảng cáo nhiều tiềm năng khi là một trong 10 quốc gia có lượng người sử dụng Facebook cao nhất thế giới. Đồng thời, số lượng tài khoản quảng cáo cũng tăng chóng mặt. Tuy nhiên, tại Việt Nam, trường hợp các nhà quảng cáo nhỏ gặp khó với quảng cáo Facebook không phải chuyện hiếm gặp: đột nhiên tài khoản quảng cáo bị khóa, không thể tăng ngân sách quảng cáo với các tài khoản mới, các chiến dịch quảng cáo được tạo ra không có tỷ lệ chuyển đổi tốt,… Nguyên nhân chủ yếu là sự thiếu hiểu biết cũng như kinh nghiệm khi các nhà quảng cáo trên thị trường tỏ ra non nớt với các vi phạm chính sách của người khổng lồ Facebook. Đó có thể là việc vô tình quảng cáo các mặt hàng bản quyền, dùng từ ngữ được liệt kê trong danh sách cấm, gian lận, phạm luật hay “bùng” tiền quảng cáo cùng hàng trăm lí do khác. Điều này gây ra những hệ lụy không nhỏ đối với ngành công nghiệp quảng cáo Facebook tại nước ta.

Bởi vậy mới nói, dù rộng mở nhưng không phải ai cũng có thể trở thành kẻ chiến thắng trong cuộc chơi lớn Facebook. Dĩ nhiên Facebook không muốn có người rời bỏ cuộc chơi vì mất công sức, tiền bạc mà không đem lại tỷ lệ chuyển đổi kì vọng và cũng làm sụt giảm doanh thu tiềm năng của họ. Trong nỗ lực hoá giải nút thắt này, Facebook đã có cách đi quen thuộc và phù hợp khi tìm cho mình những đối tác lớn, những người có đầy đủ kinh nghiệm, khả năng, kiến thức với yêu cầu trải qua những chứng chỉ chuyên môn của chính Facebook.

adsota đối tác facebook

Để trở thành đối tác chính thức  “Facebook Official Agency” cần đạt được những yêu cầu nhất định về chi tiêu, lịch sử hoạt động, nền tảng nhân sự, công cụ đo lường,…. Nhưng cũng vì những điều kiện khắt khé đó đảm bảo cho thị trường có những chuyên gia cố vấn đủ tầm thay Facebook hỗ trợ các nhà quảng cáo khác.

Trên danh mục agency chính thức (Facebook Agency Directory) tại các quốc gia mà Facebook chia sẻ, trong số 63 agency chính thức tại Việt Nam, số lượng agency có trụ sở tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu bàn tay.

Theo công bố trên Adsota là “Facebook Official Agency” mới nhất được vinh danh. Với danh hiệu này, Adsota có thể cùng Facebook Team, trực tiếp hỗ trợ các đơn vị kinh doanh trên Facebook tại Việt Nam, tiếp xúc, thử nghiệm, giới thiệu các tính năng mới nhất và cập nhật của Facebook trước thời điểm ra mắt, tư vấn giảm thiểu được các rủi ro và hỗ trợ giải quyết khiếu nại liên quan đến tài khoản khi chạy quảng cáo.

ADSOTA quảng cáo facebook

Thị trường quảng cáo phát triển, đòi hỏi trình độ cao hơn, hiểu biết chuyên sâu hơn, với tin tức được cập nhật liên tục. Và những “người được chọn” luôn sẵn sàng cho cuộc chơi lớn này. Đứng trên vai người khổng lồ là lợi thế không chỉ cho các agency được chọn, mà còn đem lợi thế và hiệu quả quảng cáo vượt trội cho cả đối tác của Adsota với rất nhiều thuận lợi tại Việt Nam. Với những nỗ lực rõ ràng, Facebook toàn cầu đang minh chứng sự thích nghi đáng nể với những “nút thắt” tại các thị trường đang phát triển, tiếp tục sánh vai là đối thủ đáng gờm của một người khổng lồ khác – Google.

Comments

comments

Leave a Comment