Adsota Creative Agency Blog

Huawei giới thiệu về tiềm năng kho ứng dụng AppGallery tai Việt Nam

Ngày 7/4/2020, trong một hội thảo trực tuyến được kết hợp tổ chức cùng công ty  Adsota, tập đoàn Huawei lần đầu tiên chính thức chia sẻ về kho ứng dụng HUAWEI AppGallery với hơn 50 Nhà phát triển hàng đầu Việt Nam. Sự kiện nhằm giới thiệu những tiềm năng của nền tảng ứng dụng mới mẻ này, đồng thời chỉ ra những cơ hội kinh doanh hấp dẫn dành cho các Nhà phát triển ứng dụng Việt. 

1. Huawei Mobile Services (HMS) và Huawei AppGallery – Hệ sinh thái đầy tiềm năng dành cho các Nhà phát triển

Trên thực tế, HMS không phải một hệ điều hành. Đây là một nền tảng công nghệ kết hợp tính năng và sức mạnh giữa Chip, Thiết bị và Điện toán Đám mây của Huawei. Từ đó kết nối Nhà phát triển với Người tiêu dùng thông qua các ứng dụng di động. Huawei cũng đã phát triển khoảng 40 bộ kit và các tính năng để hỗ trợ toàn diện cho các Nhà phát triển với các mục tiêu Phát triển, Tăng trưởng và Doanh thu.

Đặc biệt, sản phẩm mà Huawei giới thiệu trong sự kiện lần này chính là HUAWEI AppGallery. Trước đây, kho ứng dụng này chủ yếu hoạt động và phục vụ cho người tiêu dùng tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên gần đây, hãng đã quyết định mở rộng phạm vi hoạt động theo chính sách hợp tác sâu rộng của Huawei với các nhà phát triển toàn cầu và địa phương. Đến nay, HUAWEI AppGallery đã xếp vị trí thứ 3 trong số các kho ứng dụng toàn cầu, phủ sóng hơn 170 quốc gia và khu vực với hơn 400 triệu người dùng hàng tháng và 1.3 triệu nhà phát triển.

2. Tối ưu trải nghiệm người dùng là tiêu chí hàng đầu

37% ứng dụng bị từ chối đưa lên HUAWEI AppGallery trong năm 2019 – Đây là một con số khiến rất nhiều người tham gia thắc mắc liệu Huawei có đang quá “khó tính” đối với các nhà phát triển? Tuy nhiên, tại sự kiện lần này, ông Đinh Hồng Hà – Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Huawei cũng đã làm rõ: yếu tố được tập đoàn đề cao nhất trong việc kiểm duyệt ứng dụng chính là “tính bảo mật”. 

Bên cạnh việc tạo điều kiện cho các nhà phát triển tiếp cận với người dùng, Huawei khẳng định tầm quan trọng của việc tạo ra môi trường ứng dụng lành mạnh cho chính khách hàng của mình. Vì vậy, HUAWEI AppGallery đã được phát triển với hệ thống bảo mật bốn lớp theo bộ luật bảo mật GDPR. Trên thiết bị đầu cuối, Huawei cung cấp kiến trúc phần cứng và phần cứng hoàn chỉnh để bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Các dịch vụ nhạy cảm như thanh toán và xác minh danh tính cũng được bảo mật hoàn toàn và được cách ly khỏi phần cứng của hệ thống mở để ngăn chặn việc đánh cắp thông tin.

3. Hỗ trợ tối đa bằng cách đẩy mạnh quảng bá ứng dụng

Với AppGallery, tập đoàn Huawei không chỉ dừng lại ở việc tạo ra một môi trường giao tiếp thuận lợi cho người dùng và các nhà phát triển mà còn có những chính sách đẩy mạnh quảng bá ứng dụng, đồng hành và hỗ trợ tối đa cho các nhà phát triển.

Cụ thể,HUAWEI  AppGallery đề xuất một số giải pháp quảng bá ứng dụng như:

  • Các chuyên mục: gợi ý ứng dụng, ứng dụng được yêu thích, ứng dụng được đề xuất bởi biên tập viên,.. 
  • Quảng cáo ứng dụng tại màn hình khởi động
  • Treo top banner tại AppGallery
  • Mini Game và sự kiện được tổ chức ngay tại AppGallery
  • AppAdvisors trên nền tảng HMS
  • 03 giải pháp tìm kiếm thông minh: Tìm kiếm thông minh, Tìm kiếm nhanh và Đề xuất kết quả tìm kiếm.

Với những phương pháp này, việc đưa ứng dụng tiếp cận đến số lượng khách hàng lớn đã không còn là mục tiêu duy nhất nữa, mà hơn thế, Huawei muốn tăng sự tương tác giữa nhà phát triển với người dùng, thúc đẩy tần suất sử dụng ứng dụng. Song song với những hoạt động quảng bá trên nền tảng, tập đoàn công nghệ đến từ Trung Quốc còn mạnh tay triển khai các kênh online và offline như: quảng cáo trên các mạng xã hội (Facebook, Instagram,..); Push notification; POSM tại cửa hàng và mô hình quảng bá tại các sự kiện quan trọng. Từ đó tạo chiến lược Marketing đa kênh, tiếp cận sâu rộng và hiệu quả đến tập khách hàng mục tiêu.

Ông Đinh Hồng Hà – Giám đốc phát triển kinh doanh của Huawei góp mặt tại buổi hội thảo

Kết

Thông qua sự kiện hợp tác lần này, Huawei và Adsota mong muốn giúp các nhà phát triển có một cái nhìn cận cảnh về một nền tảng ứng dụng mới mẻ và đầy tiềm năng. Sự kiện diễn ra với không khí sôi nổi, tạo điều kiện cho những người tham gia tìm hiểu chi tiết về không chỉ tập đoàn Huawei hay AppGallery mà còn là những kiến thức và cơ hội tại thị trường ứng dụng được chia sẻ bởi chính những nhân vật kì cựu trong ngành.

 

Comments

comments

Leave a Comment