Adsota Creative Agency Blog

Thời đại của mobile và social media – đâu sẽ là tương lai của các định dạng nội dung video?

Sự phát triển và phổ biến của các thiết bị di động thông minh đã có sự tác động rất mạnh mẽ đến hành vi của người tiêu dùng online. Mobile cũng dần trở thành một điểm chạm quan trọng hơn với các chiến dịch marketing. Do đó, các nhà tiếp thị sản phẩm cũng cần thay đổi và thích ứng với hành vi của khách hàng, tạo ra những loại hình content mới “thân thiện” với nền tảng này hơn.

“Quay” video sang chiều dọc

Với sự phát triển bùng nổ của smartphone, việc các nhà tiếp thị dần chuyển dịch các kênh quảng cáo và đưa các video quảng bá sản phẩm của mình lên mobile là điều dễ hiểu. Tuy vậy, để chiến dịch hoạt động hiêu quả, mọi thứ không đơn giản chỉ dừng lại ở việc đem hoàn toàn nội dung TVC của bạn lên các nền tảng khác nhau mà không có sự tùy biến. Cách người dùng tiếp cận với các nội dung trên mobile khác hẳn với cách mà họ nhìn thấy chúng trên TV hay website. Một ví dụ đơn giản là kích cỡ màn hình của smartphone là dạng dọc thay vì nằm ngang như các kiểu màn hình lớn, nên những format quảng cáo có kích thước dạng này sẽ luôn tỏ ra tối ưu nhất.

Hãng âm thanh Bose triển khai quảng cáo video dạng dọc màn hình trong ứng dụng Spotify (Ảnh: AdAge)

Xu hướng này đang ngày một được thể hiện rõ hơn trong ngành tiếp thị trực tuyến nói chung. Thống kê đã chỉ ra rằng có đến 83% người dùng smartphone khi truy cập vào các website có nhiều video – luôn đặt màn hình điện thoại của mình ở dạng dọc. Đây cũng là chất xúc tác cho chiến lược của rất nhiều công ty có liên quan đến nội dung đa phương tiện như Airbnb, Wikipedia and Spotify.

Tận dụng sức mạnh của Stories

Xuất hiện lần đầu vào 5 năm trước, tính năng Stories đến nay đã thực sự đã tạo nên sự bùng nổ đáng kinh ngạc. Nó có mặt trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram, WhatsApp hay Youtube. Trung bình hiện nay trên thế giới có đến 1 tỷ story được chia sẻ mỗi ngày trên nhiều nền tảng khác nhau. Sức hấp dẫn của loại hình nội dung này đến từ việc nó giúp con người có khả năng kết nối và mở rộng tầm nhìn với những câu chuyện sinh động khác nhau được chia sẻ online. 78% người dùng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đồng ý rằng tính năng Stories giúp trải nghiệm thêm được nhiều thứ hơn là cuộc sống thường ngày của mình. Trong khi đó 69% nói rằng xem story giúp cho họ cảm thấy được kết nối hơn với những người xung quanh hay hòa nhập vào một cộng đồng lớn hơn.

Sự sinh động của Story khiến nó chẳng khác nào một thước phim đầy tính tương tác đối với người dùng, và đây cũng chính là thứ làm nên tính ưu việt của chúng so với các loại nội dung một chiều khác  Chính vì vậy, các thương hiệu cũng cần phải sử dụng chúng là một loại hình nội dung mới có khả năng gắn hết hơn đối với người tiêu dùng. Storytelling của các nhãn hàng nhờ đó cũng trở nên thuận lợi hơn, khi họ có thể chia sẻ thông điệp của mình cho người dùng theo cách gần gũi, cá nhân hóa và đa chiều hơn.

Nội dung video trên các nền tảng mạng xã hội và mobile – cần nhiều hơn sự sáng tạo

Hành vi của người tiêu dùng luôn luôn biến đổi từng ngày, và công việc của các marketer là phải luôn luôn cập nhật, thấu hiểu để tạo ra các format nội dung phù hợp với cách người dụng tiếp cận với các thông điệp quảng cáo. Đặc biệt, người dùng mạng xã hội hiện nay ưa thích các loại hình nội dung video ngắn, “dễ tiêu hóa” và có tính tương tác cao. Tận dụng và khai thác tốt từng loại hình format video mới của các mạng xã hội như Facebook sẽ là điều kiện tiên quyết cho thành công của các chiến dịch online marketing.

Lập Poll (khảo sát) ngay trong video quảng cáo

Tính năng lập poll (khảo sát) ngay trên video quảng cáo hay trên story của các nhãn hàng ra đời thực sự là công cụ đắc lực giúp “nối gần” khoảng cách của người dùng và thương hiệu. Những mẩu khảo sát đầy gần gũi và hóm hỉnh được xuất hiện trong từng thông điệp quảng cáo sẽ vừa thu hút được tương tác của người dùng, vừa giúp nhãn hàng thu thập thông tin và ý kiến của họ. Kết quả của nhiều chiến dịch cũng cho thấy các video có poll đính kèm thường có lượt view kéo dài trên 3 giây cao hơn.

Playable Ads

Với Playable Ad, một phiên bản trò chơi ngắn và rút gọn sẽ được đính vào trong mỗi mẩu quảng cáo, cho phép người dùng sử dụng thử các tính năng của ứng dung/ trò chơi trước khi tải xuống chúng. Không chỉ vậy, các nhãn hàng thuộc các lĩnh vực khác cũng có thể tạo nên những chiến dịch với các mini game có thưởng đầy hào hứng dành cho khách hàng, từ đó tăng tính kết nối và nhận diện thương hiệu. 

Quảng cáo đính kèm AR (Thực tế tăng cường) 

Được thử kính thế này thì cần gì phải ra cửa hàng nữa?

Format này cho phép nhà quảng cáo đem tới những trải nghiệm mới lạ và trực quan hơn với người dùng. Nó thậm chí có thể hoạt động như một app chỉnh sửa đích thực, giúp người dùng trải nghiệm và hình dung tính năng của sản phẩm ngay trên khuôn mặt mình hay thực tế môi trường. Không chỉ giúp người dùng hào hứng hơn so với những mẩu quảng cáo thông thường, format này cũng đem đến khả năng chuyển đổi rất tốt. Tuy nhiên, để thực hiện được chiến dịch thành công với AR, nhãn hàng cũng cần đầu tư nhiều công sức, chi phí cũng như ý tưởng.

Theo Facebook Business


Đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của Adsota để cập nhật những thông tin hay báo cáo mới nhất về Thế giới số cũng như Thị trường Quảng cáo và Ứng dụng di động nhé!

 

Comments

comments

Leave a Comment