Adsota Creative Agency Blog

Adsota phát hành Emagazine: Thích nghi với COVID-19 chủ đề về ngành F&B

Hà Nội ngày 3/6/2020, công ty quảng cáo Adsota đã phát hành ấn phẩm thứ hai trong chuỗi Emagazine: Thích nghi với COVID-19, chủ đề về ngành F&B. Trong số Emagazine lần này, ngành F&B sẽ được phân tích một cách đa chiều, giúp các doanh nghiệp có những giải pháp tối ưu để nhanh chóng thích nghi với “bình thường mới” tại Việt Nam cũng như kịp thời đối phó với tình trạng tương tự bất cứ lúc nào.

Emagazine: Thích nghi với COVID-19 chủ đề F&B tập trung vào những nội dung sau:

  • Ảnh hưởng của COVID-19 tới ngành F&B và thói quen của thực khách
  • Kinh doanh trực tuyến đang dần “chiếm lĩnh” thị trường F&B mùa dịch
  • Những giải pháp dành riêng cho doanh nghiệp F&B trong và sau dịch
  • Những xu hướng tương lai của ngành F&B.

Theo báo cáo Khủng hoảng COVID-19: Tác động và tiềm năng Phục hồi do Adsota phát hành, có tới 26.2% trong số 1200 doanh nghiệp tham gia khảo sát sẽ đứng trước nguy cơ phá sản nếu dịch bệnh kéo dài hơn 6 tháng. Trong đó, F&B là ngành chịu ảnh hưởng sớm và trực tiếp nhất. Ảnh hưởng này không chỉ diễn ra trong giai đoạn giãn cách mà sẽ còn kéo dài do thói quen thực khách đã có nhiều thay đổi.

Kinh doanh trực tuyến dần “chiếm lĩnh thị trường F&B mùa dịch

Hiện nay, để tiếp tục duy trì doanh thu, các nhà hàng bắt buộc phải chuyển đổi nền tảng kinh doanh. Trong những ngày “Tết COVID” vừa qua, đến cả chuỗi nhà hàng của Golden Gate – doanh nghiệp F&B vốn “nói không với các dịch vụ đặt hàng online” cho chuỗi cao cấp như GoGi, Hutong, Manwah cũng đã buộc phải thay đổi chiến lược. Bên cạnh đó, các chuỗi nhà hàng, café lớn khác như RedSun, Starbucks, The Coffee House cũng phải đẩy mạnh đầu tư cho nền tảng đặt hàng trực tuyến vốn có của mình. Ngoài ra, cũng nhờ đợt giãn cách xã hội mà xu hướng “Cloud kitchen” – dịch ăn uống cung cấp trực tiếp bởi nhà hàng qua các nền tảng đặt hàng online, tuy không hề mới nhưng đã có có sự tăng trưởng vô cùng ấn tượng

Vị thế của Food Blogger trong ngành F&B bị “đe dọa” bởi hàng loạt làn sóng Influencer mới đổ bộ trong mùa dịch

Sự bùng phát của COVID-19 và quy định giãn cách xã hội đã đẩy ngành F&B vào khủng hoảng chưa từng thấy. Khách hàng bắt đầu rời xa hàng quán, dành nhiều sự ưu ái hơn cho các dịch vụ giao đồ ăn và mạng xã hội.  Theo đó, Influencer Marketing đã trở thành một trong những công cụ truyền thông hiệu quả nhất. Đặc biệt là khi mạng xã hội giờ đây không chỉ là sân chơi của riêng giới trẻ mà đã tụ hội rất nhiều thế hệ và độ tuổi khác nhau. Bên cạnh việc sử dụng các Influencer chuyên hoạt động trong ngành F&B, hiện nay ngày càng có nhiều thương hiệu mở rộng ra các Influencer thuộc ngành khác. Điển hình trong mùa dịch này chính là các Game Streamer do khả năng tương tác và cộng đồng trung thành của họ. Theo số liệu của Streamlabs chỉ trong Q1/2020, tổng số giờ được stream trên Facebook Gaming tăng tới 11% so với quý trước. Khả năng tương tác và tiếp cận khách hàng mục tiêu trong tháng 4 lần lượt đạt mức tăng là 42% và 66%.

Doanh nghiệp F&B muốn “tái sinh” sau dịch: luôn sẵn sàng và không chủ quan là chìa khóa cốt lõi

Sự bùng phát của bệnh dịch đã khiến các nền tảng trực tuyến đã lập tức được các doanh nghiệp F&B tận dụng triệt để nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại. Hiện tại, ngành hàng này dường như vẫn sẽ gặp nhiều khó khăn do sự thay đổi về cách thức kinh doanh và hành vi khách hàng. Giai đoạn “bình thường mới” và nguy cơ bệnh dịch luôn rình rập sẽ càng khiến ngành F&B cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Chính vì vậy các doanh nghiệp cần phải tập trung cao độ, xác định một chiến lược dài hơi để thích nghi với mọi hoàn cảnh như: sản xuất những nội dung đa dạng và gắn kết với đối tượng mục tiêu, tận dụng tối đa các nền tảng trực tuyến (Facebook, Instagram, TikTok,..)  và xây dựng chiến lược dài hơi cho hoạt động kinh doanh và quản trị các nguồn lực

Để xem chi tiết bản Emagazine: Thích nghi với COVID-19 chủ đề F&B, bạn đọc có thể tải về tại: https://bit.ly/2XpmKhU

 

 

 

 

 

 

 

 

Comments

comments

Leave a Comment