Adsota Creative Agency Blog

Chuyện nghề của phái nữ làm công nghệ

Tối ngày 25/4/2017, Google và GDG Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình Women Techmakers Hanoi tại HanoiHub Coworking Space.

Đây là một chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Women Techmakers toàn cầu nhằm vinh danh, định hướng, truyền cảm hứng cho phái nữ làm về công nghệ thông tin, được ra đời từ năm 2014 dưới sự bảo trợ của Google.

Chương trình thu hút sự tham gia của 30 khách mời, chủ yếu là các bạn nữ đang là sinh viên công nghệ hoặc làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Ngoài ra khách mời cũng có một số bạn nam quan tâm đến lĩnh vực này tham gia.

Các khách mời đã cùng lắng nghe những chia sẻ cởi mở, chân thành từ 4 nữ diễn giả là những người có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ trong hơn 2 giờ đồng hồ.

Hài hước chia sẻ về lý do vào nghề, chị Hương Trang đến từ công ty MOG Việt Nam đã chia sẻ chị vào nghề với mục đích đơn giản là làm công ty nước ngoài để được đi công tác/du lịch nước ngoài.

IMG_5815

Chị Hương Trang (ngoài cùng bên trái) chia sẻ lý do vào nghề

Trong khi đó, nói về quá trình làm việc,  chị Thanh Huyền – giám đốc nhân sự công ty TNHH Co-Well Asia bật mí là con gái chỉ cần khéo 1 chút là làm việc rất dễ dàng vì đặc thù ngành CNTT toàn nam, chỉ cần có 1 bóng hồng là các anh chàng sẵn sàng giúp đỡ tận tình.

IMG_5825

Chị Thanh Huyền – giám đốc nhân sự công ty TNHH Co-Well Asia

Do đặc thù ngành đôi lúc phải làm việc với cường độ cao trong thời gian dài nên phải tìm được sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Mỗi người sẽ tìm ra một điểm cân bằng khác nhau tùy vào hoàn cảnh mỗi người. Như chị Nguyễn Thị Loan – giám đốc dự án AppotaX công ty cổ phần Appota chia sẻ chị đã có một thời gian dài suốt 2 năm chỉ biết đến công việc. Sau 2 năm nhìn lại chị giật mình nhận thấy suốt thời gian dài đó chị đã ít quan tâm đến gia đình, bạn bè. Nên ngay sau đó chị đã phải nghỉ ngơi để “refresh” lại bản thân và dành thời gian cho những người thân xung quanh mình. Còn như chị Thu Trang đến từ cộng đồng Fablab Hanoi chia sẻ: muốn gắn bó với nghề này mình phải chuẩn bị và rèn luyện sức khỏe thật tốt, cũng như phải có một tâm lý vững vàng, kiên định.

IMG_5853

Chị Nguyên Thị Loan (giữa) – Giám đốc dự án AppotaX công ty cổ phần Appota

IMG_5809

Chị Thu Trang – Giảng viên ĐHQGHN – Thành viên FabLab Hanoi

Qua hơn 2 giờ đồng hồ chia sẻ tâm huyết, 4 diễn giả đã giúp các bạn nữ có cái nhìn tổng quát hơn, rõ hơn về nghề công nghệ và cũng định hướng tương lai cho các bạn sinh viên chuẩn bị ra trường.

Sau bữa tiệc trà thư giãn, các khách mời đã đặt những câu hỏi thú vị cho diễn giả nhằm giải đáp các thắc mắc như: cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ cho sinh viên nữ mới ra trường, những định kiến của xã hội về con gái làm công nghệ, phái nữ làm công nghệ khác với làm các lĩnh vực khác như thế nào….

Với những kiến thức, kinh nghiệm thực tế được chia sẻ, bàn luận, chương trình đã thực sự trở thành một diễn đàn bổ ích cho các bạn nữ yêu ngành công nghệ.

Một số hình ảnh khác trong chương trình:

IMG_5827 IMG_5876womentechIMG_5882

Comments

comments

Leave a Comment