Adsota Creative Agency Blog

Google Aimen Khan Ad ứng dụng kiếm tiền

Tìm hiểu chiến lược phát triển ứng dụng sinh lời cùng chuyên gia đến từ Google

Tiếp nối thành công của sự kiện mở màn tại Tp. Hồ Chí Minh, Vietnam Mobile Day 2017 được tổ chức tại Hà Nội ngày 27/5 vừa qua, với sự tham gia của hơn 40 diễn giả hàng đầu, hàng chục gian hàng triễn lãm, các đại diện đến từ các tập đoàn lớn như Google, Microsoft, Facebook, và thu hút hơn 4,000 khách tham dự.

Vietnam Mobile Day

Với sứ mệnh chia sẻ giá trị kiến thức, kết nối cộng đồng, Vietnam Mobile Day 2017 tạo cho những người làm mobile cơ hội giao lưu, học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu. Chắc rằng, không một nhà phát triển hay Tech Startup nào muốn bỏ lỡ phần chia sẻ của diễn giả Aimen Khan, đến từ Google, một trong những chuyên gia về Ứng dụng di động, và giải pháp Marketing cho Mobile Apps.

Google - Aimen Khan, Vietnam Mobile Day, tin tuc cong nghe

Ngoài kinh nghiệm làm việc với cấp điều hành tại các công ty lớn, phát triển chiến lược công nghệ số, phối hợp cùng các đối tác trong khu vực xây dựng hệ sinh thái Digital, anh Aimen Khan còn hướng dẫn các startups, agencies làm quen với công cụ Google Marketing Solution, đồng thời nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong tiếp cận những doanh nghiệp mới tại các thị trường mới nổi.

Chia sẻ của anh với chủ đề “Building a profitable app business with Google” (Chiến lược phát triển ứng dụng sinh lời) chắc chắn là “mỏ vàng” bí kíp dành cho các developer và Tech startup. Hãy cùng blog nhìn lại 20 phút chia sẻ đầy giá trị của chuyên gia đến từ Google:

App Stores – Chiến trường khốc liệt

Aimen Khan - Vietnam Mobile Day 2017

Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ tính trên CH Play của Google, đã tồn tại hơn 2.9 triệu ứng dụng. Thực tế “phũ phàng” chỉ ra rằng 80% trong số đó (khoảng hơn 2 triệu ứng dụng) chỉ nằm chờ trong kho tải và không bao giờ được người dùng download. Chỉ có 0.01% trong con số 2.9 triệu kể trên được cho là “thành công”. Không phải ứng dụng nào cũng có thể trở thành một Flappy Bird hay Pokemon Go.

Các nhà phát triển cần làm gì để được người dùng chú ý và tải ứng dụng về sử dụng?  Diễn giả nhận thấy phần lớn các developer chưa muốn chi trả quá nhiều để quảng bá cho sản phẩm của mình, một phần là do chi phí, và phần vì thiếu niềm tin đối với ROI. Nhưng liệu, có bao giờ các nhà phát triển nghĩ rằng giá trị của một big user (hay được hiểu là một user chịu chi, một user dành nhiều thời gian sử dụng apps) cao hơn rất nhiều so với một organic user. Vậy, User Lifetime Value (Vòng đời giá trị khách hàng) đã được hiểu đúng? Và một câu hỏi khác được đặt ra là làm thế nào để có được những khác hàng đem lại nhiều lợi nhuận cho mình.

Xác định User Lifetime Value (LTV)

Trong phần này, chuyên gia Aimen Khan chia sẻ 3 yếu tố tạo nên LTV gồm có: Monetization, Retention và Virality

User lifetime value mobile app apps goole

– Monetization: Người dùng đóng vai trò thế nào trong việc tạo ra doanh thu cho app, hình thức quảng cáo nào phù hợp với người dùng đó, có bao nhiêu giao dịch user đó đã thực hiện trong ứng dụng

– Retention: thời gian user tương tác với ứng dụng ra sao; người dùng dành thời gian sử dụng apps đồng nghĩa với việc họ đang giúp các nhà phát triển kiếm được tiền.

– Virality: Vai trò của người dùng trong việc quảng bá cho ứng dụng (như đánh giá, bình luận, chia sẻ)

Hiểu đơn giản, chỉ cần User Lifetime Value (LTV) lớn hơn CPI; nhà phát triển đã thành công.

Vậy, làm thế nào để thu hút người dùng có LTV cao

Theo Aimen Khan, 47% thành công trong quá trình thu hút người dùng đến từ hoạt động marketing. Vậy, làm marketing cho apps thế nào cho hiệu quả?

Hiện tại, marketing cho apps đòi hỏi thời gian chuẩn bị, phân tích và tối ưu các chiến dịch một cách thủ công, cùng với yếu tố con người trong một số hoạt động nhất định. Chính vì thế Google cho ra đời Universal App Campaign, kết hợp hệ thống tự học thông minh (machine learning).

Thay vì tiến hành một loạt các campaign, hoạt động creative hay demo targeting; giờ đây, hệ thống của Google sẽ tiến hành xây dựng chiến lược marketing tự động từ yêu cầu của nhà phát triển, đồng thời dựa vào machine learning của hệ thống nhằm tối ưu triệt để và thu về những người dùng có giá trị nhất.

Bên cạnh chuyên gia đến từ Google, sự kiện còn quy tụ rất nhiều các diễn giả khác, và cũng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Mobile/Marketing. Và cơ hội được gặp gỡ họ một lần nữa được ban tổ chức Vietnam Mobile Day 2017 mang tới thành phố Đà Nẵng. Hãy đồng hành cùng Vietnam Mobile Day để cùng sẻ chia kiến thức và kết nối cộng đồng bạn nhé!

Comments

comments

Leave a Comment