Adsota Creative Agency Blog

adsota appotaX amanotes

Đánh bại Angry Bird, Candy Crush và Pokemon Go, ứng dụng Việt này đã xuất sắc vươn lên vị trí dẫn đầu

Tháng 9, Tech Startup Việt Nam đã tạo được bước tiến mới trên hành trình khẳng định khả năng, tên tuổi và vị trí trên đấu trường Quốc tế. Ứng dụng game Magic Tiles 3 của nhà phát hành Amanotes, một startup về công nghệ ở Tp. Hồ Chí Minh đã xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ tầm cỡ như Pokemon Go, Piano Tiles 2, Candy Crush hay Angry Bird, và vươn lên vị trí số 1 (Top All Game) trên kho tải của Google, sau 6 tháng thống trị Music Game tại thị trường Mỹ.

Bên cạnh Magic Titles 3, một đại diện khác đến từ nhà phát hành Việt Amanotes là ứng dụng Tap Tap Reborn 2 cũng đã được Google lựa chọn để feature trên trang chủ của Google Play trong tháng 9 này.

adsota appotaX amanotes

Được thành lập tháng 12 năm 2014 bởi những người yêu nhạc, hoạt động với một mục tiêu rõ ràng – mang âm nhạc đến với mọi người thông qua công nghệ, có lẽ đây chính là yếu tố làm nên thành công của Amanotes khi tạo ra giá trị đẹp đẽ của âm nhạc thông qua những Music Game hàng đầu.

Amanotes cũng hiểu thành công không chỉ đến từ đam mê, nỗ lực, thành công đến với những người dám đặt ra thách thức và vượt qua giới hạn của bản thân. Thách thức mà Amanotes đặt ra chính là Mỹ. Đất nước cờ hoa luôn được biết đến là thị trường cực kỳ khó tính về Mobile App, nhất là với Indie Developer như Amanotes. Thị trường cạnh tranh, người dùng Mỹ thông minh và khó chiều. Nhưng để chinh phục thế giới, Amanotes cần phải chinh phục được thị trường này. Và hơn 50 triệu lượt tải của Tap Tap Reborn và Magic Titles 3 quả là một thành tích đáng nể.

Đằng sau thành quả đáng đáng ngưỡng mộ là vô vàn khó khăn mà Amanotes cũng như nhiều Tech Startup phải đối mặt như ngân sách eo hẹp, đặc biệt là ngân sách cho marketing, sản phẩm sao chép,…. Ông Võ Tuấn Bình – CEO của Amanotes cũng thẳng thắn đưa ra quan điểm chỉ có hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau mới có thể tồn tại và phát triển. “Nếu mình ít vốn hãy tìm những đối tác có vốn hỗ trợ. Mình ít kinh nghiệm mảng nào thì hãy tìm đối tác đáng tin cậy, có thế mạnh ở mảng đó để hợp tác. Amanotes hiện đang hợp tác, và được AdsotaAppotaX giúp đỡ trong mảng quảng cáo tìm kiếm người dùng (User Acquisition), cũng như hỗ trợ gia tăng doanh thu quảng cáo trong ứng dụng”. Bản thân Amanotes cũng mong muốn hợp tác, giúp đỡ các công ty, nhóm, cá nhân ở quy mô nhỏ, thiếu nguồn lực nhưng giàu khát vọng.

Sau Flappy Bird và bây giờ là Tap Tap Reborn 2 và Magic Tiles 3, tin chắc một tương lai tươi sáng đang chờ đợi các nhà phát triển Việt và những tựa game Việt với quyết tâm khẳng định mình tại thị trường trong nước và vươn ra biển lớn.

 

Comments

comments

Leave a Comment