Adsota Creative Agency Blog

Tin vui tháng 10 cho Tech Startup Việt: Moneylover, Divmob cùng nhau lọt top ứng dụng xuất sắc nhất của Google Play

Google công bố danh sách game và ứng dụng Android xuất sắc nhất (Android Excellence – Fall 2017). Trong đó có 2 cái tên quen thuộc của Tech Startup Việt là ứng dụng quản lý tài chính cá nhân Money Lover (của ZooStudio) và game Zombie Age 3 (một sản phẩm của Divmob).

Android Excellence là hạng mục mới của Google, thay thế cho Editor’s Choice (còn được gọi là Lựa chọn của Biên tập viên). Mục đích là ghi nhận, tôn vinh các game và ứng dụng có chất lượng tốt nhất trên Google Play và đội ngũ phát triển các sản phẩm đó. Bình chọn được dựa trên các yếu tố về đồ họa, thiết kế, độ thân thiện trải nghiệm người dùng, tính năng của ứng dụng,…

Ngô Xuân Huy Money Lover Ngo Xuan Huy CEO Money Lover sáng lập Money Lover

Money Lover là ứng dụng quản lý tài chính cá nhân được hàng triệu người dùng trên toàn thế giới yêu thích do Ngô Xuân Huy và đội ngũ lập trình người Việt tại ZooStudio phát triển. Từ khi được phát hành vào năm 2011 đến nay, Money Lover đã lượng người dùng đông đảo tại Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Anh, Pháp, Italy, Australia, Mỹ,… Trước đó, Money Lover cũng từng nhận giải Nhất cuộc thi Nhân tài đất Việt năm 2014, lọt vào Top 5 startup tại sự kiện MayBank Fintech 2015 tại Malaysia do ngân hàng MayBank tổ chức; Top 5 Startup Việt do VnExpress tổ chức năm 2016, được đề của giải thưởng ứng dụng xuất sắc nhất – Best App Award tại Google I/O 2017.

Money Lover DivMob Việt Nam Adsota Amanotes Google

Đại diện của Việt Nam trong danh sách Android Excellence games là Zombie Age 3, một sản phẩm của đội ngũ phát triển Divmob – một Indie Game Developer Việt được thành lập năm 2012. Hiện tại Divmob cùng studio game trực thuộc RedAntz  đang có hơn 10 tựa game nằm trên kho tải CH Play của Google. Game Zombie Age 3 của Divmob đạt hơn 5 triệu lượt tải trên CH Play, hơn 300 nghìn lượt đánh giá, cùng lượng người dùng đông đảo tại Việt Nam và quốc tế.

adsota appotaX amanotes google feature

Tech Startup Việt trong thời gian qua liên tiếp đón nhận nhiều tin vui. Tháng 9, ứng dụng của nhà phát triển Việt Amanotes xuất sắc đánh bại các tên tuổi đình đám như Angry Bird, Candy Crush, Pokemon Go vươn lên vị trí số 1 trên kho tải của Google. Đầu tháng 10, Money Lover và Zombie Age 3 vượt qua hơn 3,3 triệu ứng dụng khác trên kho tải, được Google lựa chọn tôn vinh trong danh sách game và ứng dụng xuất sắc nhất – Android Excellence (Fall 2017).

Nhận định thị trường, ông Trần Quốc Toản – CEO của Adsota – đối tác của các nhà phát triển Việt xuất sắc Amanotes và ZooStudio trong mảng quảng cáo tìm kiếm người dùng (User Acquisition) và giải pháp gia tăng doanh thu trong ứng dụng cho rằng: cơ hội mở ra cho rất nhiều khởi nghiệp công nghệ Việt Nam, nhưng sản phẩm “đủ chất”, có sự khác biệt hoặc nổi bật nhất định mới có thể chạy đường dài. Đại diện đến từ Adsota cũng cho biết rất nhiều nhà phát triển Việt tìm mọi cách để được Google feature, và gia tăng doanh thu nhanh chóng mà đôi khi bỏ qua yếu tố giá trị cốt lõi sản phẩm và nhu cầu của người dùng. Các sản phẩm thành công như Money Lover, Zombie Age 3 hay Magic Title 3  là minh chứng cho việc lấy giá trị với người dùng cuối, tính năng của ứng dụng làm trọng tâm, phát triển tập người dùng dựa trên giá trị đó, từ đó tận dụng các nền tảng hỗ trợ để đem về doanh thu một các bền vững và tiếp tục phát triển.

Comments

comments

Leave a Comment