Adsota Creative Agency Blog

native ads quảng cáo tự nhiên

Xu hướng quảng cáo số: Native ads sẽ là tương lai của ngành

Các thống kê cho thấy quảng cáo hiển thị (gồm banner và interstitial) cũng quảng cáo video là hai định dạng được sử dụng phố biến nhất và chiếm tỉ trọng khá cao trong doanh thu của các nhà phát triển ứng dụng. Tuy nhiên, xu hướng này có thể sẽ thay đổi trong tương lai không xa.

Đặt mục tiêu lấy người dùng làm trọng tâm, các nhà phát triển (developer) và các nhà phát hành ứng dụng (publisher) sẽ lựa chọn các phương pháp kiếm tiền dung hòa với yếu tố trải nghiệm người dùng. Chính vì thế, các chuyên gia quảng cáo số, trong đó có ông lớn Google khẳng định, tương lai của ngành sẽ do Video và Native Ads (quảng cáo tự nhiên) dẫn dầu.

So với Video, native ads trong thời điểm hiện tại vẫn có phần lép vế hơn mặt doanh thu. Nhưng hứa hẹn, trong thời gian tới, native ads sẽ tạo ra những ảnh hưởng đáng kể với quảng cáo di động.

Không còn là một khái niêm mới mẻ, native ads đơn giản là các triển khải nội dung thông điệp quảng cáo hòa với bối cảnh trong nội dung ứng dụng.

Native

Native ads hoàn toàn có thể được giao dịch một cách tự động, không liên quan đến triển khai biên tập nội dung như content marketing. Ở đây, thông điệp được triển khai hòa hợp với bối cảnh và phong cách của trang nội dung của ứng dụng. Đây cũng là nơi native ads được hiển thị.

Nền tảng hỗ trợ Native ads có thể chia làm 2 nhóm chính:

First-party Native Ad:

Đây là quảng cáo được tạo ra và vận hành ngay trong ứng dụng độc quyền của công ty cụ thể nào đó, đặc biệt phổ biến ở các ứng dụng chia sẻ nội dung và mạng xã hội.

Ví dụ điển hình nhất chính là: Facebook in-stream của Facebook, quảng cáo tự nhiên trên mạng quảng cáo FAN (Facebook Audience Network); hoặc là các Tweet quảng cáo của Twitter.

Third-party Native Ad:

Còn được hiểu là quảng cáo tự nhiên hiển thị trên bên thứ 3. Đây là quảng cáo được vận hành và phục vụ bởi bên thứ ba, dựa trên Inventory (tài nguyên quảng cáo) của Publisher hay nhà phát triển ứng dụng.

Ví dụ: native ads hiển thị giữa nội dung các bài viết trên ứng dụng di động đọc báo như WSJ hay The Economists,…

Lợi thế lớn nhất của Third-party native ads là đáp ứng được nhu cầu lớn từ thị trường quảng cáo số và được hỗ trợ công nghệ từ các mạng điều hòa quảng cáo (Ad Mediation).

Hiện nay, thị trường đã có những nhà cung cấp công nghệ, đủ khả năng mang đến các định dạng quảng cáo tự nhiên của bên thứ ba. Cung gặp cầu. Các nhà quảng cáo (Advertiser) hoàn toàn có thể mua Native Ad; gặp được các nhà xuất bản, phát hành ứng dụng (Publisher) cũng bán Native Ad trên một nền tảng công nghệ tiên tiến.

Một trong những tên tuổi đính đám trên thị trường hiện nay chính là mạng điều hòa quảng cáo của ông lên Google – DFP Ad Medition. Hiện tại, Google DFP hỗ trợ 3 định dạng quảng cáo chính là Banner, Interstitial và Native Ad.

Thông qua cơ chế đấu giá thời gian thực, và nền tảng hỗ trợ liên kết với hơn 38 mạng quảng cáo khác nhau (như: Admob, Inmobi, Unity Ads, Vungle,…), mạng hòa giải quảng cáo của Google là một trong những công cụ hỗ trợ đặc lực, giúp cung – cầu gặp nhau. Công nghệ của Google DFP giúp cho các nhà quảng cáo tìm được nhà xuất bản, phát hành ứng dụng phù hợp để triển khai Native Ads hiệu quả; đồng thời tối đa lợi nhuận quảng cáo cho các nhà xuất bản.

(Tổng hợp)

Comments

comments

Leave a Comment