Adsota Creative Agency Blog

xu-huong-mobile-affiliate-marketing-tai-va-tren-gioi-7

Xu hướng Mobile Affiliate Marketing tại Ấn Độ và trên thế giới

Trong 5 năm trở lại đây, với sự bùng nổ của các thiết bị di động, số lượng nội dung và lưu lượng truy cập cũng theo đó mà tăng theo cấp số nhân. Điều này tất yếu dẫn sự tăng trưởng đối với lĩnh vực quảng cáo trên di động.

Quảng cáo trên di động giai đoạn 2013-2019

Theo thống kê của eMarketers, mức chi quảng cáo trên di động sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2016. Trong đó Affiliate Marketing – Một trong những phương thức “lâu đời nhất” dự kiến sẽ chiếm khoảng 10-15%. Do nhu cầu kiếm người dùng di động ngày càng tăng, một phần lớn ngân sách quảng cáo được dành cho ứng dụng di động, bao gồm nhưng không giới hạn các ứng dụng công cụ và trò chơi di động.

xu-huong-mobile-affiliate-marketing-tai-va-tren-gioi-1

Mức chi cho quảng cáo di động trên toàn thế giới giai đoạn 2013-2019

Xu hướng Mobile Affiliate Marketing

Hầu hết các quảng cáo Affiliate Marketing được chạy thông qua các nền tảng quảng cáo. Qua những dữ liệu Offerslook thống kê, chúng ta có một số điều thú vị về Affiliate Marketing như sau:

Affiliate Marketing được tài trợ bởi Offerslook, theo quốc gia

xu-huong-mobile-affiliate-marketing-tai-va-tren-gioi-2

Lưu ý rằng:

(1) Báo cáo này không bao gồm thị trường Trung Quốc, nhưng bao gồm người dùng đến từ Trung Quốc và chạy Affiliate Marketing bên ngoài lãnh thổ quốc gia này

(2) 99,5% số lượng truy cập chạy trên nền tảng Offerslook là trên điện thoại di động

Hơn 30% khách hàng của Offerslook đến từ Ấn Độ, và trùng hợp thay đất nước này cũng là một trong số những trung tâm về truy cập và quảng cáo di động. Theo báo cáo mới nhất về Xu hướng Internet 2016 được công bố bởi Mary Meeker từ KPCB: Ấn Độ hiện có hơn 277 triệu người sử dụng Internet, tăng 33% so với năm 2015; Vượt qua Mỹ trở thành quốc gia sử dụng Internet lớn thứ 2;  Tỷ lệ thâm nhập chỉ là 22% với không gian rộng lớn cho sự tăng trưởng.

Những cơ hội này khuyến khích các doanh nghiệp Ấn Độ bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Khối lượng lớn các quảng cáo di động và tiềm năng của nó đã kích thích sự nhiệt tình của họ nhằm khai thác vào các hoạt động tiếp thị mạng. Và việc sử dụng các cơ sở hạ tầng sẵn sàng như Offerslook, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ra một mạng lưới trong một vài ngày hết sức dễ dàng.

Xu hướng này cũng được quan sát thấy ở các khu vực khác trên thế giới, chẳng hạn như Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á và Nga. Doanh nhân từ các nước khác như Trung Quốc và Israel, tuy không được thúc đẩy bởi xu hướng từ bên trong, nhưng họ đầu tư vào các cơ hội toàn cầu, giúp các nhà phát triển nội dung địa phương hoặc những “người chơi” ở các quốc gia khác có được người dùng trên toàn cầu.

Phân phối quảng cáo theo các quốc gia

xu-huong-mobile-affiliate-marketing-tai-va-tren-gioi-3

Phân phối quảng cáo theo các quốc gia

Trong tất cả các nhà quảng cáo được ghi bởi Offerslook, 26.02% – tỷ lệ lớn nhất đến từ Ấn Độ. Điều này được lý giải là do số lượng lớn các đầu tư mạo hiểm đầu tư vào các start-up ở Ấn Độ trong vòng 3 năm qua. Tính riêng trong năm 2015 đã có tới 9 tỷ USD được đầu tư. Trước động thái đó các Advertisers đã tăng chi tiêu đáng kể để thu hút thêm người dùng và hệ quả là ngày càng xuất hiện thêm nhiều các doanh nghiệp start-up hơn.

Một điều thú vị là, Trung Quốc đứng thứ 2 về số lượng của các nhà quảng cáo. Nguyên nhân là bởi có rất nhiều các hãng Internet Trung Quốc đang đi khắp thế giới để tìm kiếm không gian rộng lớn hơn cho sự tăng trưởng về số lượng người sử dụng và tránh sự cạnh tranh khốc liệt ở trong nước. Và nhiều người trong số họ đang nhắm đến Ấn Độ như là một thị trường có tiềm năng lớn, sau Trung Quốc.

Phân phối affiliate theo quốc gia

xu-huong-mobile-affiliate-marketing-tai-va-tren-gioi-4

Phân phối affiliate theo quốc gia

Trong điều khoản của các chi nhánh, Ấn Độ một lần nữa đứng thứ nhất. Thúc đẩy bởi sự phát triển đầy hứa hẹn của quảng cáo di động, nhiều người Ấn Độ bắt đầu mạng lưới liên kết của họ hoặc chỉ đơn giản là bắt đầu viết blog và quảng bá sản phẩm trên trang blog của họ.

Hiện tượng này cũng tương tự như ở các thị trường mới nổi như Indonesia, Việt Nam và Trung Quốc. Mỹ tiêp tục truyền thống mạnh mẽ vềaffiliate marketing và dẫn đầu về chất lượng. Israel đặc biệt tích cực trong lĩnh vực quảng cáo di động hoặc công nghệ cao – quy mô của tương đối nhỏ nhưng phải xét đến dân số nhỏ hơn 10 triệu người của quốc gia này – thậm chí còn không bằng 1% của Ấn Độ.

Phân phối chuyển đổi lưu lượng truy cập theo quốc gia

xu-huong-mobile-affiliate-marketing-tai-va-tren-gioi-5

Phân phối chuyển đổi lưu lượng truy cập theo quốc gia

Đối với phân phối chuyển đổi lưu lượng truy cập – quy mô tương đối của lưu lượng được chuyển đổi để cài đặt, bán hàng, vv, thì Ấn Độ một lần nữa là sự lựa chọn hàng đầu đối với hầu hết các hãng internet đa quốc gia. Nhưng Mỹ cũng không hề kém cạnh khi là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho các nhà phát triển game, nhờ vào lượng người dùng khổng lồ và sức mua cao.

Tỷ lệ các Marketing campaign theo thể loại

xu-huong-mobile-affiliate-marketing-tai-va-tren-gioi-6

Tỷ lệ Marketing campaign theo thể loại

Trong số hàng ngàn các chiến dịch tiếp thị hiệu quả, các ứng dụng tiện ích (từ làm sạch hệ thống cho đến các ứng dụng trình duyệt) hoạt động tích cực nhất. Sau những câu chuyện thành công của Cheetah và UC browser, có vẻ là con đường thành công cho các tiện ích là: Xây dựng sản phẩm tốt -> có được sự đầu tư từ VC -> “Mua” cơ sở người dung lớn” -> Kiếm tiền bằng quảng cáo.

Các rào cản gia nhập để xây dựng một ứng dụng hữu ích có lẽ là thấp nhất. Khi có vốn đầu tư, các nhà sản xuất ứng dụng tiện ích dường như quan tâm nhiều hơn cả về việc mua traffic để có được nó trong thời gian ngắn nhất.

Giải trí và Games là những hạng mục hot hoặc đốt tiền thứ hai. Cả hai đều hướng tới nhu cầu ngày càng tăng của người dùng dành cho giải trí và nhắm đến mục tiêu siết chặt chi tiêu của họ. Trong khi thương mại điện tử chiếm một phần nhỏ của các chiến dịch marketing thì chúng lại ngốn một khoản tiền khá lớn.

Tạm kết

Tóm lại, chúng ta đều thấy rằng sự bùng nổ của các thiết bị và quảng cáo di động đã tạo ra một phần lớn những doanh nhân tại các thị trường mới nổi đặc biệt là Ấn Độ. Và affiliate marketing đóng vai trò như một công cụ quảng cáo di động quan trọng, đang giúp các nhà quảng cáo có thêm nhiều người dùng trên toàn cầu, với trọng tâm là các ứng dụng tiện ích, giải trí và games. Trong số tất cả các thị trường, Ấn Độ hiện tại đang như một ông hoàng trên nhiều lĩnh vực. Và thị trường này sẽ tiếp tục hút đầu tư từ các quỹ và các nhà phát triển ở cả cấp độ địa phương lẫn toàn cầu.

Comments

comments

Leave a Comment