Adsota Creative Agency Blog

Đã tới lúc Email và Mobile Marketing không thể tách biệt

Email hay Mobile vẫn được cho là hai kênh marketing riêng biệt; nhưng quan điểm này đang dần thay đổi vì phần lớn người dùng hiện nay đang sử dụng ứng dụng để đọc thư điện thử trên thiết bị di động.

Số liệu Return Path ghi nhận lượng email được mở trên thiết bị di động đã tăng gấp đôi trong vòng 5 năm qua. Với mẫu khảo sát hơn 27 tỉ email từ tháng 5/2016 đến tháng 4/2017, 50% được đọc lần đầu trên thiết bị di động, lượng email được đọc trên nền tảng iOS cao gấp 4 lần so với Android.

Khoảng thời gian này cũng ghi nhận sự sụt giảm 26% số email được mở thông qua Internet Browser (gọi chung là webmail). Trong đó, ông lớn một thời Yahoo bị bỏ lại cuộc đua, với lượng webmail được mở chỉ chiếm 5%; còn mobile email thì thua xa Gmail của Google.

Tuy nhiên, về tương quan, phần lớn email được vẫn mở trên browser trong giờ hành chính, các ngày làm việc. Cùng với đó, 60% email được đọc trên các thiết bị di động vào dịp cuối tuần.

Công nghệ số trên nền tảng di động có tác động lớn đối với hành vi người dùng. Với những người làm marketing, không có lý do gì để bỏ qua xu hướng này. Có thể bắt đầu với tối ưu nội dung, thiết kế của email sao cho  phù hợp và thân thiện với người dùng di động, tiến hành A/B testing để thu được hiệu quả cáo nhất. Xây dựng các phương pháp tối ưu kênh marketing email, đồng thời hợp tác Ad Network nhằm tối ưu quảng cáo trên các ứng dụng đọc, hay quản lý thư điện tử trên các mạng di động là điều nên tính đến để bắt kịp với những thay đổi đó.

(Theo MediaPost)

Comments

comments

Leave a Comment