Adsota Creative Agency Blog

4 Điều nhãn hàng không thể bỏ qua để khởi tạo một chiến dịch Marketing hiệu quả

50% sự thành công của một chiến dịch Marketing tới từ khâu chuẩn bị. Đây cũng được xem là công đoạn vất vả nhất bởi có ti tỉ thứ việc đội ngũ Marketing phải quan tâm. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, để tạo ra một chiến dịch Marketing hiệu quả, có 4 điều bạn không nên bỏ qua.

Cẩn trọng trong nghiên cứu thị trường

Dữ liệu từ ThinkWithGoogle cho thấy, hơn 60% Marketer ra quyết định mà không dựa vào kết quả nghiên cứu từ khách hàng. Thật đáng ngạc nhiên bởi chúng ta luôn ra rả với nhau cần phải thấu hiểu insight người tiêu dùng để đề xuất giải pháp tiếp cận và tương tác với họ một cách hiệu quả. Trong khi thực tế lại hoàn toàn khác. Kết quả là: tốn tiền, tốn thời gian và thậm chí có thể gây ảnh hưởng lớn đến thương hiệu. 

Nghiên cứu thị trường cẩn trọng trước chiến dịch Marketing

Thế nên, sau khi hoàn thành nghiên cứu thị trường, điều bạn cần làm làm cẩn trọng phân tích, đề xuất ý tưởng và chiến lược truyền thông hiệu quả theo đúng dữ liệu thu thập từ thị trường.

Đúng thời điểm và phải kích thích

“Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Thời điểm ra mắt là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của chiến dịch. Sự thật là sẽ luôn có một số thời điểm trong năm người tiêu dùng hào phóng chi tiêu hơn, ví dụ như các dịp lễ, tết, Black Friday,… Do đó, các Marketer nên tập trung đẩy mạnh nỗ lực Marketing vào khoảng thời gian này để tối đa hóa doanh thu cho thương hiệu.

Marketer nên tập trung đẩy mạnh nỗ lực Marketing vào khoảng thời gian lễ, tết

Ngoài ra, có thể bạn đã nghe qua về “Quy luật số 7” trong Marketing. Quy luật này cho rằng khách hàng cần tiếp cận thương hiệu ít nhất 7 lần trước khi ra quyết định mua sắm sản phẩm/dịch vụ. Vì vậy, những nội dung hé lộ mang tính bí ẩn, khơi gợi sự tò mò để kích thích sự chú ý từ người tiêu dùng nên được sản xuất sớm và lan tỏa mạnh mẽ trước thời điểm ra mắt chiến dịch của thương hiệu.

Thế nào là đặt mục tiêu chuẩn?

Đặt mục tiêu là một nghệ thuật. Mục tiêu quá dễ thì nhanh chán, quá khó thì dễ nản. Mục tiêu chuẩn là mỹ mãn nhất. Vì vậy, tuân thủ quy tắc SMART để tạo ra các mục tiêu chuẩn: 

  • S (Specific): Cụ thể
  • M (Measurable): Có thể đo lường
  • A (Attainable): Có thể thực hiện
  • R (Realistic): Thực tế
  • T (Timely): Có thời hạn

Đặt mục tiêu chuẩn theo nguyên tắc SMART

Sau khi đặt mục tiêu xong, hãy tự hỏi 3 câu hỏi sau đây, chúng sẽ giúp bạn cũng như đội ngũ Marketing của bạn hiểu rõ hơn các khía cạnh của mục tiêu đối với thương hiệu:

  • Mục tiêu của bạn có các cột mốc nào? (Milestones)?
  • Những trở ngại nào team có thể gặp phải trong quá trình triển khai chiến dịch?
  • Có đủ nguồn lực không thực hiện không?

Một giây thôi, hãy nhìn lại các chiến dịch cũ!

Quá khứ là bài học tuyệt vời của hiện tại. Vì vậy, nếu có thể, hãy nhìn lại những chiến dịch cũ bạn và đội ngũ từng trải qua và phân tích chúng thật kỹ:

  • Yếu tố nào tạo nên thành công/thất bại của chiến dịch?
  • Team có thể thay đổi điều gì từ chiến dịch cũ?
  • Team có thể cải thiện điều gì để có một chiến dịch tốt hơn?
  • Những rủi ro nào có thể/đã từng xảy ra?

Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý những yếu tố có thể làm chiến dịch viral, các xu hướng mới, sự kiện nổi bật có thể ảnh hưởng tới chiến dịch vào thời điểm triển khai.

Trên đây là 4 điều quan trọng không thể bỏ qua trước khi triển khai một chiến dịch Marketing mà Marketer nào cũng cần vững. Qua đó, hy vọng công đoạn chuẩn bị trước khi triển khai chiến dịch Marketing của bạn sẽ hoàn thiện để thu về hiệu quả tối đa.

Comments

comments

Leave a Comment