Adsota Creative Agency Blog

Giải mã insight khách hàng giúp thương hiệu bứt phá doanh thu mùa lễ hội 2021 – 2022

Insight khách hàng giống như kho báu mà các thương hiệu luôn muốn khai phá. Đặc biệt, trong mùa lễ hội sắp tới, những insight của người tiêu dùng thời kỳ bình thường mới sẽ là “mỏ vàng” còn ẩn giấu mà các thương hiệu đang chạy đua để khai phá. Sau đây là các dự đoán của Adsota về insight và xu hướng mua sắm mùa lễ hội 2021-2022 dựa trên các báo cáo của Deloitte, Kompa,… và quan sát của Adsota.

Chủ động mua sắm sớm hơn thường lệ

Tình hình dịch bệnh khó lường đã làm nảy sinh nhiều mối lo mới cho khách hàng: sợ dịch bất ngờ bùng phát trở lại, sợ đứt gãy chuỗi cung ứng, sợ thiếu hàng hoá,… Chính vì thế, đợt cao điểm mua sắm vào cuối năm nay được dự đoán sẽ bắt đầu sớm hơn so với những năm trước – khi người tiêu dùng bắt đầu mua sắm từ đầu tháng 11 để đảm bảo gia đình mình có một mùa lễ hội đủ đầy, an yên.

Đối với nhóm ngành dịch vụ, do quy định về phòng, chống dịch hạn chế số khách được phục vụ cùng lúc, các thương hiệu cũng nên lên kế hoạch quảng bá và cho khách đặt lịch sớm để điều phối và tránh bị quá tải lượng khách vào sát ngày lễ.

Mạng xã hội là điểm chạm quan trọng

Các kênh bán hàng online đã chiếm ưu thế kể từ trước khi dịch bệnh bắt đầu. Thế nhưng, đâu mới là điểm chạm online hiệu quả nhất để kết nối với khách hàng?

Ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội như một kênh chủ yếu để tìm kiếm về sản phẩm, thậm chí là đặt hàng ngay khi tìm được sản phẩm ưng ý trên mạng xã hội. Thống kê cho thấy 52% người dùng tham khảo các nội dung từ influencer họ quan tâm và 28% người dùng sử dụng tính năng shopping của nền tảng mạng xã hội để mua hàng.

Bởi vậy, các thương hiệu cần chăm chút hơn cho online shop của mình, cập nhật các mẫu hàng thường xuyên, thêm các chương trình khuyến mãi thu hút trên mạng xã hội. Việc sử dụng các tính năng như Facebook Shops, Instagram Shops cũng là một ý tưởng hay mà có thể áp dụng.

Tính năng Instagram Shopping cho phép người dùng xem thông tin sản phẩm và đặt hàng trực tiếp trên Instagram (Ảnh: Mobile Marketing Magazine)

Sự kết nối và lạc quan trở thành điểm “chạm cảm xúc” giữa thương hiệu và người tiêu dùng

Giữa tình hình đầy biến động như hiện nay, sự tích cực, kết nối và tương trợ trở thành liều thuốc tinh thần để chúng ta mạnh mẽ bước tiếp, cũng là “từ khóa” được tìm kiếm nhiều không chỉ trên mạng mà trong cả đời sống thường ngày.

Các thương hiệu có thể khai thác tâm lý này để làm nguồn cảm hứng cho chiến dịch truyền thông của mình trong mùa lễ hội sắp tới. Bên cạnh đó, những hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) nhằm giúp đỡ cộng đồng của doanh nghiệp cũng rất phù hợp để xây dựng hình ảnh và niềm tin mà người tiêu dùng dành cho thương hiệu.

Khi dịch COVID-19 ở TPHCM bùng phát mạnh, Grab chọn cho mình lối đi mang tính “cộng đồng” hơn trong những chiến dịch marketing (Ảnh: grab.com)

“Free ship” là chân ái

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng có tới 85% người mua hàng mong muốn được miễn phí vận chuyển thay vì vận chuyển nhanh. Bên cạnh đó, khảo sát của hãng Temando (Australia) cũng cho thấy phí vận chuyển đắt sẽ dẫn đến tỉ lệ bỏ giỏ hàng tăng cao.

Nắm bắt được tâm lý này của người mua hàng, các cửa hàng có thể áp dụng những phương án như giá trị đơn hàng tối thiểu để được miễn phí giao hàng, tung ra các voucher miễn phí vận chuyển,…

Tái kết nối với khách hàng trong mùa lễ hội tới đây – Sẵn sàng để bứt phá doanh thu

Thị trường và khách hàng vẫn đang tiếp tục thay đổi, và thành công sẽ tới với các thương hiệu liên tục linh hoạt thích ứng, nắm bắt xu hướng, từ đó tìm ra những cách thức mới để đồng hành cùng khách hàng trong mọi thời điểm. Điều này càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi mùa lễ hội đang cận kề – khi các thương hiệu đang bước vào cuộc đua để trở nên nổi bật và “lọt vào mắt xanh” của khách hàng.

Nhằm giúp thương hiệu có những bước chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch marketing mùa lễ hội của mình, Adsota E-Magazine 05: Tái kết nối với khách hàng trong mùa lễ hội 2021-2022 sẽ là cuốn cẩm nang giúp nhãn hàng thấu hiểu tâm lý, hành vi của khách hàng, để từ đó “chạm tới” cảm xúc khách hàng mùa lễ hội cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Đọc Adsota E-Magazine 05: Tái kết nối với khách hàng trong mùa lễ hội 2021 – 2022 tại:
https://bitly.com/emagazine05

Comments

comments

Leave a Comment