Adsota Creative Agency Blog

Adsota phát hành Emagazine với chủ đề “Gaming – Miền đất hứa cho ngành quảng cáo”

Hà Nội ngày 07/10/2020, công ty quảng cáo Adsota đã phát hành ấn phẩm Emagazine thứ ba với chủ đề về Gaming – Miền đất hứa cho ngành quảng cáo. Trong ấn phẩm lần này, lĩnh vực Gaming sẽ được phân tích chặt chẽ trong sự liên kết với ngành quảng cáo thông qua công cụ đang là xu hướng hiện nay như: quảng cáo in-game, gamification, game livestream, eSport,.. Từ đó trở thành nguồn tham khảo thực tế và bổ ích đối giúp các doanh nghiệp và các Marketer có cái nhìn tổng quát về Gaming, đồng thời tìm ra hướng áp dụng phù hợp và tối ưu nhất cho các chiến dịch quảng cáo sắp tới. 

Emagazine Gaming – “Miền đất hứa” cho ngành quảng cáo tập trung vào những nội dung sau:

  • Ảnh hưởng của thị trường Gaming tới ngành quảng cáo
  • Những công cụ Gaming đang là xu hướng trong Marketing trong nhãn hàng
  • Game Livestream bùng nổ tiềm năng tại thị trường Việt Nam

Gaming – Tương lai mới cho các ngành truyền thông xã hội

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử đã và đang là một trong những ngành có sức ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại, thu hút sự chú ý của nhiều thế hệ, đặc biệt là Millennials và Gen Z – nhóm tiêu dùng ưu tiên hàng đầu của các thương hiệu hiện nay. Cùng với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ, Gaming đã được thúc đẩy để phát triển và trở thành một “sân chơi” giúp mọi người gặp gỡ, giao lưu và kết nối không kém gì những nền tảng xã hội phổ biến khác. Thêm vào đó, sự thay đổi trong thói quen và cách tương tác với trò chơi của người dùng trong thị trường game ngày nay cũng tạo ra những phát triển phong phú không ngừng của “nền văn hóa” Gaming. Từ góc độ của nhà quảng cáo, khả năng tương tác cao và thường xuyên vượt bậc mà Gaming mang lại so với các kênh giải trí truyền thống đã trở thành “cánh cửa” rộng mở cho các thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Facebook và Youtube lần lượt gặp “bê bối”, liệu quảng cáo in-game có cơ hội lên ngôi?

Năm nay dường như là một khởi đầu không mấy suôn sẻ của ngành quảng cáo. Trong khi cả Google và Youtube đều vấp phải vấn đề về bảo mật người dùng và thông tin sai lệch thì Facebook lại phải đối mặt với làn sóng tẩy chay #Stophateforprofit đến từ hàng hoạt đến từ các thương hiệu lớn nhỏ do nạn phân biệt chủng tộc và ngôn từ thù ghét không được kiểm soát chặt chẽ trên nền tảng này. Dường như chưa bao giờ vấn đề an toàn thương hiệu lại được quan tâm và phản ánh dữ dội như vậy. Theo nghiên cứu của Cheq, việc xuất hiện bên cạnh các nội dung tiêu cực có thể làm giảm tương tác của khách hàng với thương hiệu tới 2.8 lần. Trong khi đó, Game lại nổi lên như một nền tảng có thể giải quyết triệt để vấn đề này bởi việc kiểm soát các quảng cáo này sẽ hoàn toàn thuộc về doanh nghiệp. Theo đó, rất nhiều nhãn hàng đã chuyển hướng đầu tư sang quảng cáo bằng Gaming, điển hình là Moutain Dew của Pepsi Co đã dành tới 40% ngân sách để tập trung quảng bá cho đối tượng Gamer.

Game Livestream: “Vũ khí” đột phá giữa đại dịch COVID-19

Trên thực tế, trước khi xuất hiện COVID-19, Game Livestream đã là một “cơn sóng ngầm” hứa hẹn sẽ bùng nổ trong những năm tới. Theo nghiên cứu của StreamElements và Arsenal.gg, Facebook Gaming đã ghi nhận tổng cộng 102 triệu giờ Livestream chỉ trong tháng 12/2019. Dù có phần “sinh sau đẻ muộn” nhưng những thành tích ấn tượng này đã giúp Facebook tăng thị phần của mình từ 3.1% lên 8.5%, trở thành nền tảng stream Game lớn thứ 3 trên thế giới. Sự phát triển này còn trở nên mạnh mẽ hơn nữa khi COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020. Theo báo cáo Khủng hoảng COVID-19: Tác động và tiềm năng Phục hồi do Adsota phát hành, tổng số giờ xem Game Livestream trên Facebook đã tăng tới 81.37% chỉ trong vòng nửa tháng cao điểm của đại dịch. Tỷ lệ tương tác và tiếp cận cũng tăng lần lượt 50% và 79.6%. Rõ ràng, Game Livestream đang “tỏa sáng” tới mức khiến mọi thương hiệu đều phải chú ý. Hàng loạt các nhãn hàng lớn nhanh chóng bắt tay vào triển khai những chiến dịch sử dụng Game Livestream như “Streamer tranh bá” của Sendo hay “Bừng tỉnh chơi mới đỉnh” của Warrior, và đạt được những kết quả vô cùng khả quan.

Để xem chi tiết bản Emagazine: Gaming – “Miền đất hứa” cho ngành quảng cáo, bạn đọc có thể truy cập tại: https://bit.ly/2XpmKhU

Comments

comments

Leave a Comment