Adsota Creative Agency Blog

03 tips giúp brand giao tiếp thân thiện với khách hàng trên Social Community

Social Community trên Facebook là “mảnh đất màu mỡ” giúp Marketer xây dựng thương hiệu, thúc đẩy doanh số, giải quyết các vấn đề liên quan đến khủng hoảng một cách hiệu quả. Vậy Social Community là gì? Đâu là tips để brands giao tiếp với khách hàng thân thiện, gần gũi nhất? 

Theo góc nhìn của Adsota với gần 10 năm kinh nghiệm trong việc triển khai các chiến dịch Marketing tổng thể, Social Community là nơi tập trung đông đảo lượng người “tương giao” về sở thích, mục tiêu và thái độ quan tâm về một lĩnh vực nào đó. Họ tham gia cộng đồng mạng xã hội để giải trí, cập nhật thông tin và  phục vụ các nhu cầu cá nhân khác. Đó có thể là các hội nhóm, fanpage thậm chí là các KOLs, KOCs,….Dù khác biệt về mặt tính cách, đặc điểm nhưng mỗi cá nhân tham gia Social Community đều góp phần làm nên nét đặc trưng và điểm nổi bật của cộng đồng đó.

Sự khác biệt của mỗi cộng đồng khiến các nhà tiếp thị luôn phải đổi mới làm sao để phù hợp với từng cộng đồng đó. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sự thành công cho các chiến dịch Marketing chính là cách giao tiếp, kết nối của brands với đối tượng khách hàng tiềm năng. Trong ấn phẩm điện tử E-Magazine 07: “Quyến Rũ Khách Hàng Bằng Social Community” của Adsota cũng đã chỉ rõ cách thức để Marketer tiếp cận người dùng sao cho tự nhiên nhất.

Thấu hiểu, xem khách hàng như những người bạn thân thiết

Insight người dùng là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình tạo nên sự thành công của một chiến dịch Marketing. Đối với việc tiếp thị thông Social Community điều này lại càng trở nên cần thiết bởi muốn tạo độ lan tỏa bằng nguồn lực cộng đồng trước hết nhãn hàng cần phải hiểu tâm tư, sở thích và hành vi người dùng trong cộng đồng đó. Từ đó, họ mới tự động truyền tải thông điệp tới các đối tượng mà nhãn hàng hướng đến. 

Làm sao để brands hiểu được khách hàng nghĩ gì, thích gì và quan tâm đến điều gì? Theo kinh nghiệm của Adsota, brands hãy xem người dùng như những người bạn thân thiết, cho họ thấy được thương hiệu thực sự quan tâm đến khách hàng. Chính vì vậy, tính “con người hóa” nên được đặt lên hàng đầu. Đối với các cộng đồng mạng xã hội, việc tạo ra các thảo luận hoặc tương tác qua lại giữa brands và người dùng trên các cộng đồng chính là yếu tố khiến khách hàng có ấn tượng tốt đẹp đối với thương hiệu, khiến họ thấy được sự mềm mại, gần gũi, từ đó gia tăng mức độ brand love. 

Truyền tải thông điệp chân thật, gần gũi

Ngoài việc lựa chọn Social Community phù hợp với mục tiêu chiến dịch, việc truyền tải thông điệp đến người dùng khiến họ cảm thấy được quan tâm, được thấu hiểu chính là cách brands chinh phục khách hàng.

Thông điệp brands hướng tới nên được lồng ghép với sở thích, mong muốn, suy nghĩ,…thậm chí là những điều chưa từng thổ lộ của khách hàng mục tiêu. Thông qua cách thức đó, brands hãy cho họ thấy sự đón nhận, tôn trọng thậm chí nâng niu những cảm xúc rất “đời” của họ trên Social Community. Có như vậy, brands mới có thể bước chân vào tâm trí khách hàng và tạo ra sợi dây kết nối, một sự thiện cảm dễ chịu như những người bạn chân thật.

Với kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng, Adsota hiện đang sở hữu nhiều fanpage, group hàng triệu người theo dõi như Kho Tàu TV, Nhà Cấp 4, Báo Hồng….Đặc biệt, Adsota đã từng hợp tác cùng các nhãn hàng, tập đoàn lớn như Sungroup, Grab, Lazada…trong các chiến dịch truyền thông Marketing nhằm lan tỏa những giá trị tích cực đến người dùng.

Chiến dịch Valentine Trắng hợp tác sản xuất nội dung, truyền thông cùng Trống Đồng Palace là một trong những dự án thành công của Adsota. Tận dụng nguồn lực của cộng đồng fanpage Nhà Cấp 4, Adsota đã lựa chọn cách tiếp cận khách hàng thông qua dạng video sáng tạo nội dung giải trí, hài hước, đồng thời truyền tải thông điệp một cách chân thật, gần gũi: “Mọi thứ đều thay đổi theo thời gian. Chỉ có tình yêu là vẫn vậy”

Tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên thông qua tuyến nội dung phù hợp 

Marketer luôn đau đáu câu hỏi: Content nào được yêu thích và tương tác tốt nhất trên các Social Community? Câu trả lời nằm ở việc quan sát, đo lường các thảo luận, giao tiếp với người dùng, brands sẽ rút ra được quy luật và công thức làm nội dung ở từng cộng đồng. 

Bên cạnh đó, sự đa dạng trong chiến lược triển khai các dạng bài viết cũng rất quan trọng. Brands không thể thu hút người dùng chỉ với một dạng content duy nhất. Thay vào đó phải liên tục cập nhật, đổi mới nội dung để vừa phù hợp với cá tính của cộng đồng, vừa gia tăng điểm chạm với khách hàng mục tiêu.

E-Magazine 07: “Quyến Rũ Khách Hàng Bằng Social Community” là tư liệu dành riêng cho các nhà tiếp thị muốn hiểu hơn về đặc điểm, tính cách người dùng trên các cộng đồng Facebook. Từ đó, có thêm góc nhìn mới mẻ phục vụ cho hành trình triển khai các chiến dịch tiếp thị của mình.

Xem bản đầy đủ E-Magazine 07: “Quyến Rũ Khách Hàng Bằng Social Community”  Tại Đây

Về Adsota,

Adsota là đơn vị “may đo” giải pháp tiếp thị toàn diện cho thương hiệu, giúp tối ưu nguồn lực và tăng nhận diện hiệu quả nhờ sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa sáng tạo và công nghệ.

Với đội ngũ dày kinh nghiệm tư vấn chiến lược & triển khai Performance Marketing, là đối tác DUY NHẤT của Facebook Gaming tại Việt Nam, sở hữu 60 triệu+ insights người tiêu dùng trẻ tại Đông Nam Á, Adsota tự tin là đơn vị hàng đầu cung cấp giải pháp Marketing tổng thể, cam kết đem lại kết quả vượt trội trong các hoạt động xây dựng thương hiệu và tối đa hiệu quả kinh doanh.

Comments

comments

Leave a Comment