Adsota Creative Agency Blog

Incentive traffic – đòn bẩy khôn ngoan của các developers “lão làng”

Với đa số các nhà phát triển ứng dụng di động (mobile applications developers), phương pháp quảng cáo app hiệu quả nhất là mua traffic vào app của mình. Các developers không còn xa lạ gì với hình thức quảng cáo non-incentive CPI – loại hình quảng cáo truyền thống và có phần đắt đỏ. Tuy nhiên, rất nhiều developers vẫn còn mơ hồ với hình thức quảng cáo Incentive CPI, nôm na là loại hình quảng cáo trả thưởng cho users để họ cài app của bạn. Hôm nay, Adsota sẽ chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm tối ưu hóa loại hình quảng cáo đặc biệt này. 

Về tổng quan, khi bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo Incentive CPI, thì đơn vị quảng cáo bạn làm việc cùng sẽ trả thưởng để users tải ứng dụng của bạn. Hình thức trả thưởng có thể là tiền, thẻ điện thoại, vé xem phim, hay các vô số các phần quà hấp dẫn khác (hai đơn vị quảng cáo Incentive CPI có tiếng tại Việt Nam là Appdaily Tozaco). Do được trả thưởng để tải app miễn phí, users đổ xô đi tải app của bạn. Tuy nhiên, lượt tải này là “ảo”, vì bản chất họ không quan tâm đến chất lượng của app mà chỉ quan tâm đến phần thưởng. Hiếm khi các users này thực sự sử dụng app của bạn, và họ thường xóa app đi trong một vài ngày sau. Về giá cả, Incentive CPI thường rẻ hơn non-incentive CPI vì các đơn vị quảng cáo không phải bỏ ra nhiều công sức để thu hút users tải app, bản thân ý tưởng tải app, nhận tiền đã rất hấp dẫn rồi.

Incentive CPI có 2 điểm mạnh rõ ràng: mức giá cạnh tranh và khả năng tăng lượt tải app đột biến trong một thời gian ngắn. Nếu bạn ra mắt một app mới, nhờ incentive CPI, app có thể đạt một lượng tải lớn trong vài ngày đầu tiên và leo lên đầu bảng xếp hạng tại AppStore hoặc Google Play, qua đó thu hút thêm rất nhiều lượt tải organic. Tóm gọn, đây là đòn bẩy giúp bạn lên top các bảng xếp hạng với mức giá phải chăng.

Vậy thì, khi nào mua Incent Traffic là hiệu quả nhất?

  1. Khi bạn tự tin với chất lượng app, landing page của app, UI/UX của App, và tính hữu dụng của app với đối tượng người sử dụng.
  2. Khi bạn chỉ có ngân sách hạn chế, không đủ thời gian, nguồn lực, và chuyên môn để quản lý nhiều chiến dịch organic trong cùng một lúc.
  3. Khi bạn nắm vững các chiến lược kiếm tiền khác cho App của bạn và đánh giá được độ hiệu quả của chúng.  

Hãy cùng Adsota đánh giá hiệu quả quảng cáo incentive CPI và non-incentive CPI của một app trên thực tế, ứng dụng này nằm ở mục Productivity.

Loại traffic CPI Lượt tải Tổng chi phí UA Khách trung thành (mở app ít nhất 3 lần) Chi phí khách hàng trung thành
Non-incentive $3.00 1000 $3,000.00 600 $5.00
incentive $0.30 1000 $300.00 60 $5.00

Những con số trên cho thấy với một số app nhất định thì chi phí cho một khách hàng trung thành từ nguồn Incentive Traffic có thể bằng với nguồn non-incentive. Vẫn trong trường hợp đó, lượng khách hàng trung thành từ non-incentive traffic thì lại lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, ngân sách cho một chiến dịch non-incentive trafic cũng lớn gấp 10 lần ngân sách cho chiến dịch incentive. Tuy nhiên, bạn có dám đầu tư 3000$ vào một chiến dịch non-incentive khi chưa nắm được những thông tin cần thiết về đối tượng khách hàng? Trong khi đó, chiến dịch incentive không chỉ tiết kiệm chi phí, mà còn cung cấp những thông tin cần thiết về đối tượng người dùng sau khi bạn test nó trên một nền tảng CPI không rủi ro.

Khi bạn thu hút người dùng qua việc chuyển traffic từ CPM sang CPI, bạn sẽ cần phải đánh giá thật kĩ nguồn quảng cáo để đảm bảo rằng người xem quảng cáo trùng với đối tượng khách hàng mà app của bạn hướng tới. Incentive CPI giúp bạn thu thập dữ liệu users một cách hiệu quả với chi phí phải chăng. Khi nắm được dữ liệu người tiêu dùng, việc quảng cáo app sau này đơn giản hơn rất nhiều vì bạn biết đối tượng mà có conversion rate cao nhất là ai, nằm ở đâu.

Bạn cũng nên lên kế hoạch cho chiến dịch thu hút người dùng app từ trước. Có thời gian lên kế hoạch và phân tích sẽ rất hữu ích nếu bạn hướng tới việc tăng trưởng lượt tải incentive hoặc non-incentive hoặc kết hợp hai nguồn này một cách thông minh. Đặc điểm của Incentive CPI là, nó giúp bạn lên top  nhanh chóng, nhưng cũng sẽ sớm đẩy bạn ra khỏi bảng xếp hạng Appstore hay Google sớm vì thực users ta không sử dụng app của bạn. Nếu bạn muốn ứng dụng của mình đứng top bảng xếp hạn lâu hơn trên Appstore hoặc ở một category cụ thể, hãy sử dụng các hình thức quảng cáo khác với những nguồn traffic khác.

 

Comments

comments

Leave a Comment