Adsota Creative Agency Blog

Incentive và Non-incentive CPI – Dùng thế nào cho “chuẩn”?

Lựa chọn nào sẽ tốt hơn cho chiến dịch quảng bá app của bạn? Quảng bá từ nguồn traffic trả thưởng (incent) hay nguồn traffic không trả thưởng (non-incent)? Bạn đã biết cách tận dụng sự kết hợp của lượng cài đặt trả thưởng và lượng cài đặt tự nhiên (organic install) để có một chiến dịch kiếm tiền từ app thành công chưa? Bạn định làm thế nào để tối đa hóa lợi nhuận với công sức bạn bỏ ra để đầu tư và phát triển app?

Trong khi khái niệm nguồn traffic trả thưởng nhằm tăng trưởng lượng cài đặt apps vẫn chỉ đang là một đề tài bàn luận trong giới mobile IT, Adsota đã có những bước tiến nhất định trong quá trình tìm ra công thức hoàn hảo để kết hợp hai nguồn traffic này nhằm giúp khách hàng đạt được mục tiêu đề ra. Nào, hãy cùng chúng tôi phân tích điểm mạnh của nguồn traffic trả thưởng và nguồn traffic không trả thưởng nhé!

Đi từ cơ bản, đầu tiên chúng ta cần nắm được nguồn traffic trả thưởng là gì. Đó là nguồn traffic thu được khi ta “thưởng” khách hàng. “Thưởng” ở đây có thể là thưởng tiền thật, tiền trong game, thẻ/mã giảm giá shop online, hay quà tặng khi khách làm gì có ích cho chúng ta như chơi một game, tải một app, điền một bản khảo sát, hay đơn giản là xem hết một video quảng cáo.

Mục đích chính của quảng bá trả thưởng là để tăng trưởng mạnh mẽ lượng cài app trong một thời gian ngắn (ít hơn một ngày). Sự tăng trưởng này sẽ đưa app lên top 10 hoặc top 25 bảng xếp hạng app, qua đó thúc đẩy lượng cài app tự nhiên (organic install) để bù vào chi phí đầu tư cho lượng traffic trả thưởng. Bên cạnh đó, lượng cài app từ nguồn traffic trả thưởng còn có chi phí rất rẻ, với CPI trả thưởng thấp hơn đáng kể so với CPI không trả thưởng. Dù bạn đang cố gắng kiến tạo một “cơn sốt” truyền thông cho app của mình, hay đang nỗ lực duy trì vị trí trong top bảng xếp hạng, bạn sẽ luôn cần một đối tác đáng tin cậy, có đủ khả năng để cung cấp traffic trả thưởng một cách nhanh gọn. Nhờ quảng bá từ nguồn traffic trả thưởng, các app mang tính địa phương sẽ có cơ hội cạnh tranh với các app của những thương hiệu, công ty lớn.

Nguồn traffic không trả thưởng nắm một lợi thế rất lớn: nó thu hút đối tượng người dùng có giá trị cao – những người dùng tích cực “mua sắm”, đem lại doanh thu nhiều nhất cho app. Một chiến dịch quảng bá không trả thưởng cho phép tiếp cận đối tượng người dùng dựa trên cơ sở dữ liệu về họ. Thông thường, mỗi chiến dịch không trả thưởng  có thể đẩy CPI của bạn lên từ $3 đến $4. Chiến dịch marketing dựa trên hình thức trả thưởng thì đỡ tốn kém hơn nhiều. Phần lớn chi phí nguồn traffic không trả thưởng phụ thuộc vào các yếu tố nhận dạng phân loại khách hàng như tính tập trung (bạn hướng đến đối tượng khách hàng trong một ngành, phân khúc cụ thể nào?), khu vực (khách hàng của bạn sống và làm việc ở đâu?), giới tính, thiết bị (đối tượng bạn hướng tới sử dụng thiết bị điện tử gì?), và vô cùng quan trọng là sự dồi dào của  của traffic trong một điểm cụ thể.

Tất nhiên, khi so sánh tỉ lệ khách hàng trung thành từ hai nguồn traffic này, chắc chắn bạn sẽ thấy tỉ lệ khách hàng trung thành từ nguồn traffic không trả thưởng cao hơn nhưng chi phí của nó thì cũng cao không kém. Điểm mạnh nổi bật của chiến dịch quảng bá trả thưởng là nó cho phép bạn tăng lượng tải và cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng App store trong một khoảng thời gian ngắn với chi phí phải chăng, làm đòn bẩy thúc đẩy lượng tải tự nhiên.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ngân quỹ một cách hợp lý. Kết hợp  khéo léo việc quảng bá trả thưởng và quảng bá không trả thưởng để đưa app của bạn đến người dùng hiệu quả nhất. Với quảng bá không trả thưởng, bạn sẽ thu hút được những người dùng “thật” – người dùng trung thành với sản phẩm và đem lại nguồn thu lâu dài. Quảng bá trả thưởng đem lại lượng traffic cần thiết để hỗ trợ cho một chiến lược marketing lâu dài mà bạn đã gây dựng từ trước. Nói một cách tổng quan, chiến lược quảng bá trả thưởng sẽ phát huy tác dụng khi bạn kết hợp nó vào một chiến lược marketing tổng thể. Chỉ có một chiến lược marketing tổng thể tốt mới có thể đưa app của bạn lên top bảng xếp hạng và tăng lượng tải tự nhiên, qua đó đem lại những người dùng hài lòng và trung thành.

Comments

comments

Leave a Comment