Adsota Creative Agency Blog

Toàn cảnh sự kiện “Vietnam Creator Workshop” – Cơ hội phát triển cho Creators trên nền tảng Facebook Gaming

Vừa qua sự kiện “Vietnam Creator Workshop” được tổ chức thành công tại hai địa điểm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện do OTA Network tổ chức nhằm cung cấp những kiến thức hữu ích cho các Gaming Creator, giúp tối ưu chiến lược phát triển nội dung và kiếm tiền hiệu quả trên nền tảng Facebook Gaming. 

Vietnam Creator Workshop được tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh trong tháng 7/2022

Facebook Gaming vừa cho ra mắt những thay đổi lớn về tính năng, hứa hẹn sẽ giúp cộng đồng Gaming Creator phát triển tối đa và gia tăng thu nhập trên nền tảng Facebook. Trước những thay đổi đó, OTA Network tổ chức sự kiện “Vietnam Creator Workshop” nhằm giúp các Gaming Creator có thể tối ưu hóa những công cụ tuyệt vời mà Facebook mang lại. Chương trình có sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Social Media cùng dàn Gaming Creator nổi tiếng gồm PewPew, Bác Gấu, Vương Anh Ole,… đã nhanh chóng thu hút hơn 100 creators tham dự

Sự kiện gồm các nội dung chính như sau: 

  • Cập nhật những thay đổi về chính sách và tính năng của Facebook Gaming trong thời gian tới
  • Cung cấp thông tin, chia sẻ phương pháp phát triển hiệu quả trên nền tảng Facebook Gaming 
  • Giao lưu, giải đáp những thắc mắc về thay đổi và cách hoạt động trên nền tảng Facebook Gaming cùng chuyên gia đến từ OTA Network và dàn khách mời đặc biệt.

Nắm vững chính sách của nền tảng là chìa khóa giúp Gaming Creators đi xa hơn với nghề  

Theo chị Thảo Phạm – quản lý vận hành của OTA Network, Gaming Creator thường hay mắc phải những sai lầm như: đăng tải nội dung không nguyên gốc, nội dung bạo lực hoặc nội dung mang tính công kích,… Điều này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển Fanpage, thậm chí giảm khả năng kiếm tiền. Vì vậy, Creators cần am hiểu và nắm vững các chính sách trên nền tảng để sản xuất video đáp ứng đúng tiêu chuẩn Facebook Gaming đã đề ra.

Đông đảo Creators tham dự Workshop tại Hà Nội

Để sản xuất được những video chất lượng trên nền tảng Facebook Gaming, các bạn Creators cần làm gì?

Tại Vietnam Creator Workshop Hà Nội, PewPew đã có những chia sẻ hữu ích về nhằm giúp cộng đồng Creators tối ưu được phương pháp sản xuất VOD hiệu quả. Qua đó, anh cho rằng: để tạo ra được những video hiệu quả và chất lượng, Creators phải thực hiện tốt được 3 bước lớn quan trọng: lên ý tưởng về nội dung thực hiện, tiến hành sản xuất, cuối cùng là phân phối và thúc đẩy. 

Là streamer top đầu, PewPew chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình trong quá trình làm nghề

Bên cạnh đó, việc sản xuất những video mang tính sáng tạo mới mẻ cũng là thách thức lớn đối với các bạn Creators. Trong Workshop tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, anh Lưu Thắng –  Quản lý dự án MGN cho rằng có không ít Creator dù đã thử sức với nhiều dạng nội dung khác nhau nhưng vẫn không đến gần được với khán giả. Điều này khiến cho các bạn Creator dần nản chí và mất sự nhiệt huyết khi làm nghề. Tuy nhiên anh cũng khẳng định: “Đã là content creator, hãy kiên nhẫn với chính mình”. 

meGame chỉ ra những thách thức Creators phải đối mặt trong quá trình làm nghề

Thông qua những chia sẻ bổ ích đến từ các chuyên gia của OTA Network, Creators tham gia Workshop đã có cơ hội được cập nhật đầy đủ những thay đổi mới nhất trên nền tảng Facebook Gaming, qua đó giúp các bạn tối ưu chiến lược phát triển hiệu quả và định vị bản thân trong ngành streaming. 

​Giới thiệu về OTA Network

OTA Network là dự án trực thuộc Appota Group, đồng thời là đơn vị đi đầu trong việc triển khai chương trình Facebook Gaming Creator tại Việt Nam. Sự ra đời của OTA Network chính là bệ phóng giúp creator có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong sự nghiệp, tạo cơ hội cho các bạn sáng tạo và cống hiến. Tính đến nay, OTA Network đã trở thành bệ phóng cho hơn 1000 creators gặt hái được rất nhiều thành công và mang giá trị tích cực trong cộng đồng. Trong thời gian tới, OTA Network sẽ tiếp tục hành trình đưa cộng đồng Gaming Creators phát triển bằng những dự án tiềm năng trong tương lai.​

Comments

comments

Leave a Comment